LMHT: Đây là những tướng đã mang lại nhiều vinh quang nhất cho Faker

12/06/2017 16:53 GMT+7

Tất nhiên trong danh sách này không thể vắng mặt Zed và LeBlanc, những tướng sát thủ đã từng hủy diệt không biết bao nhiêu đội tuyển trong sự nghiệp thi đấu của Faker.

Tính từ trước đến nay, Faker - tuyển thủ đường giữa của SK Telecom T1 - luôn là người khiến mọi người phải ngưỡng mộ trước tài năng có một không 1 của mình trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Tất nhiên anh ta cũng rất nổi tiếng vì mình lượng tướng thông thạo cực kì khủng khiếp. Và để tìm hiểu sâu thêm về điều này, trang Inven của Hàn Quốc đã tổng hợp những thông số của anh từ trước đến giờ đến chọn ra đâu là vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất khi được sử dụng bởi Faker.

Sau khi xem vào bảng thống kê được tính kể từ lần đầu tiên Faker thi đấu chuyên nghiệp, Orianna là vị tướng được Faker ưa chuộng nhất. Mặc dù meta liên tục được thay đổi, thế nhưng Orianna vẫn luôn được xem là sự lựa chọn an toàn. Nếu để ý kĩ thì mỗi khi Chung Kết Thế Giới diễn ra thì đây luôn là vị tướng được Faker sử dụng nhiều nhất. Tổng cộng anh chàng này đã sử dụng 53 trận đấu với 33 trận thắng và 20 trận thua.

Tiếp đó là Lulu và Ahri. Faker đã chơi Lulu tổng cộng 30 lần và là vị tướng được sử dụng nhiều thứ 2 trong lịch sử thi đấu của mình. Lulu của anh có tỉ lệ thắng cũng khá ổn với 66%, nhỉnh hơn Orianna một tí. Sau đó là Ahri với tỉ lệ thắng là 68% khi được chọn tổng cộng 25 lần.

Tuy nhiên 4 vị tướng giúp Faker trở nên nổi tiếng lại là Ryze, Viktor, Azir và LeBlanc. Cả 4 vị tướng này đều có tỉ lệ thắng trên 70%. Nhưng đặc biệt nhất là Ryze và LeBlanc, khi Ryze có tỉ lệ thắng là 82% với 23 trận thắng và 5 trận thua. Và LeBlanc có tỉ lệ thắng cũng ấn tượng không kém là 84% với 16 trận thắng và 3 trận thua.

Pha thi đấu không tưởng giữa Faker và Ryu

Tuy nhiên nếu xếp theo thứ tự của những tướng có tỉ lệ thắng cao nhất, thì Zed lại trở nên cực kì nổi bật. Khi hắn ta giúp Faker đạt tỉ lệ thắng lên tới 91,7%, chỉ thua đúng 1 trận trong tổng số 12 trận. Khi nhắc đến Zed, chắc hẳn mọi người cũng nhớ ngay đến pha thi đấu không tưởng giữa Faker và Ryu tại vòng chung kết khu vực Hàn Quốc mùa 3. Lần lượt những tướng đóng góp không nhỏ vào bề dày thành tích của Faker còn có Zilean với 88,9% tỉ lệ thắng, Fizz là 85,7% và Corki là 84,6%.

Tuy nhiên Faker cũng không ít lần gặp phải ác mộng khi động vào những vị tướng như Quinn, Lux và Soraka khi chỉ thi đấu một trận duy nhất nhưng đáng tiếc lại không thắng được trạn nào. Thậm chí còn tệ hơn với Xerath, khi chọn tổng cộng 7 lần nhưng chỉ thắng có 2 trận. Hiện tại SK Telecom T1 đang đứng hạng 3 trên bảng xếp hạng giải LCK Mùa Hè 2017 với 3 thắng và 1 thua. Nếu họ vẫn muốn leo lên đầu bảng thì tốt hơn hết Faker nên tránh xa nhưng vị tướng có tỉ lệ thắng thấp nhất kể trên.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến đấu trường chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.