LMHT: Lee Sin đã không còn là ông hoàng của vị trí đi rừng

27/04/2017 12:00 GMT+7

Tỉ lệ chơi của vị tướng này đã giảm xuống dưới 40%, còn tỉ lệ thắng cũng không khá khẩm là mấy khi trận đấu càng kéo dài lại càng khiến Lee Sin trông thảm hại hơn.

Khi nói về vị trí đi rừng, hầu như người chơi nào trong Liên Minh Huyền Thoại nào cũng phải biết ít nhiều về ‘thánh rừng’ với những pha highlight ‘ảo tung chảo’. Tuy nhiên cũng chính vì bộ combo Q-E-R mà không phải ai cũng có thể thực hiện dễ dàng nên vị tướng này cũng không thân thiện là mấy với phần đông người chơi.

Do đó, theo thống kê từ trang champion.gg thì tỉ lệ chơi của Lee Sin chỉ nằm khoảng 40% tại bậc Bạch Kim trở lên và giảm mạnh tại bậc Bạc là 31%. Theo chỉ số này, chúng ta có thể thấy rằng vị Thầy Tu Mù này chỉ có tỉ lệ xuất hiện tại các trận đấu khá thấp, đặc biệt với những hạng thấp.

Chưa hết, tỉ lệ thắng của Lee Sin dựa theo thời gian trận đấu cũng không phải là tin vui dành cho những người ưa thích vị tướng này. Nếu trận đấu kết thúc trước phút 25 thì tỉ lệ thắng khá cao với 57%. Tuy nhiên khi trận đấu càng kéo dài thì tỉ lệ thắng càng rớt xuống càng thấp khi phút 40 trở về sau có tỉ lệ thắng là 48% mà thôi. Vì vậy hãy cố gắng kết thúc trận đấu càng sớm càng tốt nếu không muốn giảm tỉ lệ thắng của mình tụt đi đáng kể.

Hiện tại, meta hiện tại đang là sân chơi của những tướng có khả năng đì đường tốt trong thời gian đầu trận. Tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng tới Lee Sin là mấy vì khả năng gây sát thương của hắn cũng không phải là ít. Tuy nhiên cũng vì quá mạnh trong thời gian đầu game, nên khi đối đầu phải những tướng đỡ đòn hay dồn sát thương khi trận đấu kéo dài thì vị Thầy Tu Mù lại càng gặp rắc rối hơn bao giờ hết.

Những sát thủ Zed, LeBlanc, hay pháp sư hùng mạnh như Syndra hay Viktor, một khi đã đạt được sức mạnh cần thiết thì tốt hơn hết Lee Sin không nên ‘cù nhây’ với họ. Chỉ cần một cú combo đơn giản và chính xác đã khiến hắn mất hơn nửa lượng máu dễ như bỡn.

Dù rằng đây là tin khá buồn cho những người chơi yêu thích vị tướng này. Thế nhưng đối với những người chơi khác thì đây lại là tín hiệu vui, vì hắn ta không thực sự quá mạnh như hồi Chung Kết Thế Giới 2016 nữa. Hãy để dành lượt cấm cho những tướng đang nổi khác trong meta hiện tại của Liên Minh Huyền Thoại như Lucian, Kled hay Ahri là tốt hơn hết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.