LMHT: Riot Games hé lộ lý do tại sao liên tục thay đổi chế độ chơi URF

23/12/2017 11:57 GMT+7

Điều này liên quan khá nhiều đến việc sau khi URF kết thúc có khá nhiều người chơi nghỉ hẳn game.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Sau khi nhận được hàng loạt phản hồi từ cộng đồng về chế độ chơi Đại Chiến Cầu Tuyết ARURF của Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games đã phản hồi ngay trong chương trình Hỏi Riot (Ask Riot) mới đây.

Ngay từ đầu, các nhà phát triển đã đề cập thẳng rằng “URF đã khiến nhiều người chơi bỏ game”. Có nghĩa là khi chế độ chơi này ra mắt, một số lượng lớn người chơi đã nghỉ chơi game hẳn, và nó gấp đôi con số bình thường.

Cụ thể hơn, Giám đốc thiết kế game Greg Street đã nói như sau: “Cứ mỗi lần ra mắt chế độ chơi URF, chúng tôi lại thấy hàng loạt người chơi tham gia LMHT. Tuy nhiên sau khi chế độ chơi này kết thúc, số lượng game thủ chơi rớt xuống còn thấp hơn cả trước khi chúng tôi khởi động chế độ chơi URF”.

Theo đó, ông giải thích rằng hiện tượng này có lẽ đến từ việc tiết tấu URF khá nhanh. Một khi game thủ đã quen với nó thì khi quay lại những trận đấu thường, họ cảm thấy trò chơi bỗng dưng chậm lại đi rất nhiều và không còn hấp dẫn như trước. Tất nhiên ai mà chả thích sử dụng kĩ năng thỏa thích mà không cần quan tâm đến năng lượng và thời gian hồi chiêu phải không nào?

Chính vì vậy điều này đã khiến có khá nhiều người chơi nghỉ hẳn game và điều này hoàn toàn không tốt cho LMHT. Vì vậy họ phải liên tục thay đổi chế độ chơi URF bằng ARURF và mới đây nhất là Đại Chiến Cầu Tuyết ARURF. Dù các nhà phát triển biết rằng có nhiều người chơi nghỉ game, thế nhưng vẫn có rất nhiều fan ưa thích chế độ chơi cực kì thú vị này.

Cho dù có thay đổi bao nhiêu, mục đích của Riot Games vẫn là muốn giữ người chơi nhiều nhất có thể. Và hiển nhiên rằng việc thay đổi liên tục cũng có cái hay của nó khi vô tình khiến người chơi không cảm thấy nhàm chán. Nhất là khi có hàng loạt những tựa game sinh sau đẻ muộn cũng đang muốn hăm he ngôi vị ‘tựa game có nhiều người chơi nhất trên thế giới’ của Riot Games, nên có lẽ đây là một hướng đi khá đúng đắn.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.