LMHT: Tuyển EDG nhận được tài trợ từ ngôi sao bóng rổ giải NBA, Yao Ming

08/05/2018 10:23 GMT+7

Theo đó, hợp đồng tài trợ này có giá trị khoảng 357 tỉ đồng (15,7 triệu USD).

Trong thông báo mới nhất mà EDward Gaming, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại Trung Quốc, thì họ chuẩn bị nhận được hợp đồng tài trợ trị giá khoảng 357 tỉ đồng (15,7 triệu USD).

Wu Lihua, CEO của Super League Group - công ty mẹ của đội EDG, đã chia sẻ với giới báo chí là công ty mong rằng đây không chỉ là sự hỗ trợ về tài chính mà còn về việc học hỏi về chuyên môn quản lý. Ông nói: "Hiện tại thể thao điện tử không chỉ là một ngành giải trí nhỏ bé nữa. Vì vậy tổ chức chúng tôi cần thêm những nguồn lực quản lý chất lượng để phát triển mạnh hơn trong tương lai".

EDG là một trong những đội tuyển gạo cội của giải LPL. Họ liên tục thống trị giải nội địa trong thời gian qua và trở thành đối thủ cực kì mạnh trong khu vực Trung Quốc. Tuy nhiên tại giải LPL Mùa Xuân 2018 mới đây, họ đã không thể vượt qua đối thủ quen thuộc là Royal Never Give Up tại chung kết và đành chấp nhận nhường vé tham dự MSI 2018.

Yao Ming, ngôi sao bóng rổ của giải NBA đã từng thi đấu cho đội Houston Rockets

Và hợp đồng tài trợ khổng lồ này đến từ 2 công ty Yao Capital và Chnia Capital Zhongcai. Yao Capital là công ty đầu tư được sáng lập bởi ngôi sao bóng rổ của giải nhà nghề Mỹ NBA, Yao Ming. Anh đã giành được khá nhiều danh hiệu khi thi đấu cho đội tuyển Houston Rockets và là thành viên danh dự của Hall of Fame. Còn China Capital Zhongcai là công ty đã từng có kinh nghiệm trong việc đầu tư các ngành giải trí.

Có thể nói rằng việc phát triển vượt trội của thể thao điện tử tại Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư tại đây đứng ngồi không yên. Việc nhận được số tiền đầu tư khổng lồ này, có vẻ như EDG sẽ còn phát triển nhanh chóng không chỉ tại bộ môn Liên Minh Huyền Thoại mà còn có thể lan san những bộ môn thể thao điện tử khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.