Loda chấm dứt sự nghiệp thi đấu Dota 2 và chuyển sang làm huấn luận viên

05/06/2018 11:57 GMT+7

Theo đó, anh sẽ dẫn dắt Alliance tại giải TI8 sắp tới thông qua cương vị mới của mình.

Game Profile
Dota 2
Jonathan "Loda" Berg là một trong những carrier cực kì nổi tiếng của đội tuyển Alliance vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệm thi đấu chuyên nghiệp của mình tại đấu trường Dota 2. Tuy nhiên anh vẫn ở lại “Alliance” với cương vị mới là huấn luận viên.

Loda đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp tại bộ môn DotA Allstars dưới màu áo của những đội như “Team_Team”, “MeetYourMakers” và “SK Gaming”. Trong khoảng thời gian đó, anh thi đấu với nickname là "LordOfDolAmroth" và "Loda", thậm chí cộng đồng còn đặt tên cho anh là “L-God”.

Không lâu sau khi Loda nghỉ thi đấu Dota Allstars, anh chuyển sang Dota 2 và thi đấu cho đội “Zenith” của Singapore, không lâu sau đó anh đã đứng hạng 6 tại TI2. Tới mùa giải tiếp theo, Loda trở về Thụy Điển để thành lập đội “No Tidehunter”, sau đó đổi tên thành “Alliance”, đội chị em với “Evil Geniuses”.

Tại mùa giải 2013, “Loda” cùng đội “Alliance” đã thống trị giải đấu G-1 Champion League tại Trung Quốc, thậm chí kể cả những giải đấu lớn và nhỏ khác trước khi tham dự TI3. Tới giải đấu này, họ không thua một trận nào mãi đến khi đối mặt với “Na’Vi” họ mới phải đấu đủ 5 trận tại chung kết và họ đã giành chức vô địch cực kì xứng đáng. Trận đấu này hấp dẫn đến mức cho đến hôm nay, vẫn có khá nhiều fan công nhận rằng đây là trận đấu Dota 2 hấp dẫn nhất mọi thời đại.

Hiện tại, “Loda” đã giành được cho mình 20 danh hiệu từ các giải đấu, 801 trận thắng trong sự nghiệp thi đấu Dota 2, trong đó thi đấu dưới màu áo của đội “Alliance” là 774 trận thắng.

Sau khi vị tuyển thủ huyền thoại của “Alliance” lên chức huấn luận viên, tuyển thủ carry và midlane là Max "qojqva" sẽ thay thế anh trong đội hình và họ sẽ tham dự giải TI8 sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.