Lucian khóc ròng vì bị Riot Games phế hết sức mạnh trong tương lai

22/05/2017 07:25 GMT+7

Cụ thể hơn, 2 trang bị 'trấn phái' của Kẻ Thanh Trừng là Gươm Của Vua Vô Danh cùng Giáp Thiên Thần bị giảm sức mạnh, song song đó 2 chiêu Q và R cũng không tránh khỏi số phận tương tự.

Kể từ lúc các trang bị sát lực bị giảm sức mạnh và Gươm Của Vua Vô Danh lên ngôi, meta tại vị trí xạ thủ của Liên Minh Huyền Thoại đã đổi khác khá nhiều. Trong số những tướng tại đường dưới, Lucian đã nổi lên như một thế lực nhờ khả năng tự động đánh, tận dụng sức mạnh của trang bị hút máu kể trên cực kì tối ưu. Vì vậy Riot Games đã phải xem xét lại sức mạnh của vị tướng này trong phiên bản tiếp theo.

Theo như chia sẻ của Meddler - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi của LMHT - Lucian sẽ bị giảm sức mạnh trên nhiều phương diện. Ví dụ như trang bị gián tiếp khiến Kẻ Thanh Trừng này làm mưa làm gió tại đường dưới là Gươm Của Vua Vô Danh sẽ bị giảm sức mạnh. Song song đó, Tia Sáng Xuyên Thấu (Q) của Lucian sẽ tăng thêm năng lượng tiêu tốn khiến hắn không còn thoải mái ‘spam’ chiêu thức trong thời gian đầu trận. Và khoảng cách của chiêu Thanh Trừng (R) cũng bị giảm nhẹ, nhằm khiến sức mạnh của hắn trở nên tương đồng với tầm gây sát thương như những xạ thủ khác.

Cuối cùng, trang bị Giáp Thiên Thần vừa mới được thay đổi tại phiên bản 7.9 cũng vô hình chung khiến hắn ta trở nên khá mạnh mẽ trong giai đoạn cuối trận. Với khả năng vừa tăng giáp vừa tăng máu, kết hợp với giảm thời gian hồi chiêu sẽ khiến những vị tướng đã mạnh như Lucian càng trở nên cực kì khó chịu hơn. Dù rằng Riot Games cũng chỉ mới đưa ra kế hoạch xem xét kĩ lưỡng hơn là vì Giáp Thiên Thần gặp vấn đề hay lớp tướng xạ thủ mới là vị trí cần để mắt. Thế nhưng sự liên quan giữa 2 điều này chắc chắn sẽ khiến các nhà phát triển phải để ý đến trong tương lai.

Một khi Lucian bị giảm sức mạnh thông qua những yếu tố kể trên, có lẽ Jinx hoặc những tướng thiên về tấn công bằng tay cực kì tốt như Xayah, Ashe hay Twitch sẽ trở nên thông dụng tại đường dưới. Hãy cùng xem xem nhưng thay đổi mới sẽ ảnh hưởng tới meta sắp tới của Liên Minh Huyền Thoại như thế nào nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.