Thể thao điện tử được công nhận là môn thể thao có huy chương tại SEA Games 2019

29/11/2018 13:39 GMT+7

Đây sẽ là thông tin cực kỳ vui dành cho fan hâm mộ bộ môn thể thao điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

Theo thông tin nhận được từ trang ESPN khu vực Philippines thì SEA Games 2019 sắp tới sẽ công nhận thể thao điện tử sẽ là bộ môn thể thao có huy chương.

Theo đó, sẽ có 6 huy chương dành cho bộ môn này cho 3 hệ máy khác nhau, bao gồm hệ tay cầm (console), di động và máy tính. Mỗi hệ máy khác nhay sẽ có 2 huy chương.

Trong đó, tựa game MOBA có tên Mobile Legends: Bang Bang sẽ là bộ môn đầu tiên có mặt chính thức tại SEA Games 2019. Còn 2 tựa game khác của 2 hệ máy tay cầm và máy tính sẽ được quyết định vào ngày 15.12. Và đối tác cùng đồng hành trong việc tổ chức giải đấu tại SEA Games lần này sẽ là Razer.

Theo đó, Min-Liang Tan (CEO của Razer) cũng chia sẻ rằng ông rất hạnh phúc khi được trở thành tối đác chính thức trong việc tổ chức giải thể thao điện tử tại SEA Games 2019. Ông cũng tin rằng đây sẽ là cơ hội để phong trào thể thao điện tử tại Đông Nam Á phát triển vượt bậc.

Tổng thư ký thể thao điện tử của Malaysia là Rinie Ramli cũng nói rằng ông rất vui khi cuối cùng thể thao điện tử cũng được công nhận tại một sự kiện thể thao uy tín như SEA Games.

Thật ra điều này cũng là điều hoàn toàn hợp lý khi mới đây ASIAD 2018 đã diễn ra khá thành công. Và có vẻ như như nó đã khiến ban tổ chức SEA Games tỏ ra có cảm tình với bộ môn thể thao điện tử.

Theo dự kiến, SEA Games 2019 sẽ được tổ chức tại ba thành phố lớn của Philippines là Clark Green, Subic và Metro Manila từ ngày 30.11 đến 10.12.2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.