Tương lai Riot Games sẽ phát triển Phòng Tập dành cho nhiều người

08/06/2017 07:43 GMT+7

Theo đó, các đội tuyển có thể dùng nó để luyện tập những tình huống giả định dành cho các trận đấu chuyên nghiệp.

Ngoài việc nắm rõ cơ chế hoạt động của mỗi tướng, hay cách sử dụng của mỗi trang bị thì Liên Minh Huyền Thoại luôn có rất nhiều điều bí ẩn mà người chơi chưa khám phá được. Vì vậy chương trình Hỏi Riot (Ask Riot) được tạo ra để toàn bộ người chơi trên toàn thế giới có thể gửi thắc mắc và được giải đáp bởi những người đã tạo ra trò chơi này. Và sau đây là một số câu hỏi đáng chủ ý trong lần hỏi đáp này.

Hỏi: Tôi cần phải làm gì khi gặp đồng đội troll hoặc feed?

Làm gì khi gặp phải Yasuo 0/12/3?

Riot Nakyle - Nhân viên đội xử lý hành vi người chơi của Riot Games - trả lời: Việc gặp phải trường hợp như các bạn kể trên là một trong những tình huống cực kì khó xử, bởi vì chúng tôi phải công nhận rằng hệ thống của mình vẫn không thực sự hoàn hảo nên không thể hạn chế được những trường hợp này. Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển hệ thống trong game để giảm tối thiểu những trường hợp đáng tiếc này. Tuy nhiên ngoài việc ‘chịu trận’ thì các bạn có thể dùng những cách được liệt kê dưới đây để đối phó với những người chơi phá game.

Cố gắng giữ bình tĩnh và phối hợp với đồng đội, biết đâu đấy họ sẽ thay đổi thái độ của mình và đưa cả đội đến chiến thắng một cách bất ngờ. Nếu họ vẫn không chịu hợp tác và tiếp tục nói nhảm hay thậm chí ping vô tội vạ thì các bạn có thể cấm chat/cấm ping họ ngay trong bảng điểm trong lúc trận đấu diễn ra. Đừng ngần ngại gửi một vé tố cáo giúp hệ thống có những hình phạt thích đáng cho những người chơi này.

Nếu gặp những trường hợp này thì người chơi chỉ có nước khóc ròng mà thôi

Hay thậm chí trong giai đoạn cấm và chọn, nếu các bạn nhận diện ra người chơi có xu hướng troll game thì tình huống xấu nhất hãy thoát ngay trước khi trận đấu bắt đầu. Dù rằng điều này có thể khiến các bạn phải chờ ít lâu sau mới được tiếp tục tham gia, thế nhưng phần nào đó nó sẽ giúp các bạn không phải mất điểm xếp hạng một cách vô duyên.

Hỏi: Tại sao chế độ Phòng Tập lại giới hạn chỉ một người?

L4t3ncy - Trưởng nhóm thiết kế các chế độ chơi của Riot Games - trả lời: Đối với chế độ Phòng Tập, chúng tôi muốn cung cấp giá trị tốt nhất cho nhiều loại người chơi nhất có thể. Ví dụ như tập hạ gục lính, cơ chế sử dụng combo, cách đi rừng, ... làm thể nào để phù hợp cho mọi người chơi từ mọi cấp độ, từ đồng đến thách đấu.

Chúng tôi nhận thức rằng việc mở rộng phòng tập cho nhiều người để trở thành một trong những công cụ dành cho đấu tập, hay nhiều người tập luyện cùng lúc cũng khá quan trọng. Tuy nhiên còn có nhiều tính năng khác mà chúng tôi muốn hoàn thiện trước khi bắt tay vào việc phát triển nó.

Ví dụ một số tính năng mà chúng tôi muốn thêm vào chế độ Phòng Tập như: thêm hệ thống cây, thiết lập độ trâu hoặc di chuyển của người nộm. Hay thậm chí thêm máy AI trong trò chơi, mua đồ từ bất kì đâu trên bản đồ, sửa những trang bị có điểm cộng dồn có thể hoạt động tốt hơn với tính năng hồi chiêu, ...

>> Riot Games mạnh tay chấm dứt tình trạng thử tướng mới trong đấu xếp hạng

Dù rằng câu hỏi trên vẫn còn khá lấp lửng và chưa đưa ra câu trả lời chính xác rằng khi nào chế độ Phòng Tập dành cho nhiều người sẽ ra mắt. Thế nhưng dựa theo câu trả lời, có lẽ phải chờ Riot hoàn thiện những tính năng kể trên thì họ mới lo những tính năng phức tạp hơn. Tuy vậy, việc thêm vào những tính năng mới kể trên cũng rất cần thiết cho chế độ Phòng Tập của Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng dón chờ nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.