VPL 2017 sử dụng công nghệ Live Stream hàng đầu thế giới

03/04/2017 16:51 GMT+7

Không chỉ đầu tư quy mô giải đấu, mà VTC Mobile còn đi tắt đón đầu trong công nghệ live stream các giải đấu eSports tại Việt Nam…

Đầu tư ‘khủng’ cho Live Stream

Có thể nói, trong 5 năm trở lại đây, live stream đã trở thành xu hướng trên internet và lan rộng khắp thế giới. Hàng loạt các “thần tượng” được tạo ra từ sau chính những màn hình máy tính, webcam và bàn phím. Tuy nhiên, công nghệ live stream chỉ thực sự có những bước đột phá khi mà những giải đấu eSports bắt đầu được công nhận trên thế giới.
Trước làn sóng live stream như thế, với cương vị là nhà phát hành cũng như đơn vị tổ chức giải đấu hàng đầu tại Việt Nam, VTC Mobile đã không tiếc công sức, nhân lực cũng như bỏ ra lượng tài chính khổng lồ để có thể trở thành người dẫn đầu phong trào này tại Việt Nam. Điều này đã được thể hiện rất rõ ràng trong các giải đấu gần đây, đặc biêt là Vietnam Pro League (VPL) 2017.
Được biết, để phục vụ cho giải đấu tiền tỉ này, VTC Mobile đã điều động một số lượng lớn nhân sự hàng đầu về công nghệ, thành lập một tiểu ban công nghệ chuyên trách cho sản xuất Media và phục vụ live stream cho giải đấu lấy tên là VTC Mobile Plus, thậm chí trong tiểu ban này còn có sự hiện diện của một số chuyên gia hàng đầu tại các kênh truyền hình lớn của VTC.

Ngoài việc phối hợp với các kênh truyền hình của FPT và nghiên cứu hoạt động live stream từ những đơn vị hàng đầu thế giới trong các bộ môn CS:GO, Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại; VTC Mobile còn cử nhiều nhân sự chủ chốt tham gia các giải đấu và sự kiện quy mô quốc tế, nhằm học hỏi kinh nghiệm để phát huy tối đa chất lượng trong giải đấu VPL 2017 lần này.

Chính sự đầu tư này đã mang tới một nền tảng live stream giải đấu eSports cực kỳ phù hợp với người Việt Nam mà không cần phải ‘dựa hơi” các công nghệ tường thuật trực tiếp giải đấu của những hãng lớn như Twitch hay Youku, thông qua hai kênh phát sóng chính là Youtube và truyền hình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc “chuẩn” live stream của VPL không chỉ dừng lại ở mức phát sóng trên internet, mà còn là đạt tới thước đo tương tự các kênh truyền hình đỉnh cao ở Việt Nam.

‘Đi tắt đón đầu’ xu hướng công nghệ

Dù được biết đến như là đơn vị luôn khởi xướng các ý tưởng và kế hoạch táo bạo giúp thị trường game Việt khởi sắc, thế nhưng rõ ràng làm công việc của một “người mở đường” chẳng phải dễ dàng gì.

Đại diện của VTC Mobile trong khi chia sẻ với Thanh Niên Game về VPL 2017, đã cho biết:

“Với VPL 2017 thì những thách thức lớn nhất chính là việc đưa những ý tưởng trở thành hiện thực có lẽ bởi 2 nguyên nhân chính: sự thiếu hụt về trang thiết bị và bỡ ngỡ khi nhân sự triển khai. Hiện nay các công nghệ của Việt Nam đa phần chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho live stream khiến cho những kỹ thuật viên của chúng tôi đa phần phải làm ngược quy trình: từ nhu cầu, chúng tôi tìm kiếm những thiết bị phù hợp, sau đó tìm cách ráp nối chúng lại để tạo nên hệ thống live stream của riêng mình. Để làm được chúng tôi phải mất đến gần 200 giờ thử nghiệm tại thực địa.”

Tuy nhiên thành quả mà VTC Mobile có được sau hàng trăm giờ đồng hồ khó khăn đó, chính là một VPL 2017 - giải đấu eSports hàng đầu tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, về cả quy mô tổ chức lẫn công nghệ đi trước thời đại mà khó có đơn vị tổ chức/phát hành nào ở nước ta có thể vượt qua được.
“Để đáp ứng những yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh, âm thanh, ban tổ chức VPL 2017 hy vọng sẽ đem đến cho những khán giả truyền hình, trực tuyến bầu không khí trung thực nhất của giải VPL năm nay. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tổ chức rất nhiều những hoạt động tương tác để nhận được những phần quà hấp dẫn.” – đại diện ban tổ chức VPL tỏ ra khá tin tưởng vào sứ mệnh “đi tắt đón đầu” công nghệ tường thuật giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.