Vương Giả Vinh Diệu tấn công thị trường Mỹ và Châu Âu

10/07/2017 15:00 GMT+7

Như vậy, sau thị trường Đông Nam Á thì Châu Âu và Mỹ chính là điểm đến tiếp theo của Vương Giả Vinh Diệu - phiên bản gốc của Liên Quân Mobile.

 Vương Giả Vinh Diệu là game mobile thuộc thể loại MOBA với nền đồ họa và lối chơi tương tự Liên Minh Huyền Thoại. Điểm khác biệt lớn nhất của Vương Giả Vinh Diệu so với Liên Minh Huyền Thoại là trò chơi này được phát triển bởi Tencent Games với hệ thống tướng được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Trung Quốc. Trò chơi này cũng đã được phát hành ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á với tên gọi Liên Quân Mobile, tuy nhiên đây là phiên bản đã được chỉnh sửa dành riêng cho khu vực này.

Ngay khi ra mắt vào cuối năm 2015, Tencent đã công bố, Vương Giả Vinh Diệu đã cán mốc PCU (lượng người chơi cùng lúc cao nhất) là hơn 1 triệu tài khoản. Trong khi đó, lượng người chơi hàng ngày (daily active user) trung bình đạt đến 7,5 triệu. Với những con số ấn tượng này, Tencent tự tin cho biết Vương Giả Vinh Diệu đã trở thành game MOBA di động không chỉ số 1 tại Trung Quốc, mà còn trên bình diện cả thế giới.

Khi mới ra mắt, trò chơi đã mời Faker làm đại sứ quảng bá

Trong quá khứ, Vương Giả Vinh Diệu là một trong số những bom tấn di động có doanh thu khổng lồ của Tencent Games. Trò chơi từng nhiều tháng liền đứng trong top 1 doanh thu cũng như dẫn đầu về lượng người chơi trên cả App Store và Play Store Trung Quốc. Thậm chí mới đây, một vài trang tin Trung Quốc còn cố gắng "hạ bệ" trò chơi bằng cách ví Vương Giả Vinh Diệu như một chất gây nghiện tại thị trường game nước này.

Đương nhiên, những thông tin trái chiều này không làm ảnh hưởng quá nhiều tới Vương Giả Vinh Diệu, bởi chất lượng trò chơi đã được hàng chục triệu game thủ khắp Châu Á công nhận. Do đó mới đây, Tencent Games tiếp tục kế hoạch mở rộng thị trường hoạt động của trò chơi này sang Mỹ và Châu Âu, dự kiến kế hoạch này sẽ chính thức khởi động vào tháng 9 sắp tới. Hiện vẫn chưa rõ tên gọi tiếng Anh của Vương Giả Vinh Diệu tại 2 khu vực này.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.