Á quân ‘Đường lên đỉnh Olympia 2020’ được dân mạng yêu thích nhờ hành động này

21/09/2020 12:56 GMT+7

Vũ Quốc Anh - Á quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 khiến khán giả xúc động khi khoe đôi tất xanh của bố trên sóng truyền hình nhằm tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành trước khi bước vào phần thi quyết định.

Á quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 Vũ Quốc Anh đang khiến cộng đồng mạng “phát sốt” với cử chỉ dung dị của mình trên sàn đấu đêm chung kết. Trước khi bước vào phần thi Về đích, Vũ Quốc Anh bỗng xin phép trường quay cho vài giây. Em cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. Những tưởng chỉ muốn chỉnh lại trang phục cho lịch sự, Quốc Anh lại khiến mọi người rất bất ngờ. Chàng trai Tây Nguyên chỉ xuống đôi tất với vẻ tự hào: “Đây là đôi tất của cha em”. Đôi tất màu xanh của Quốc Anh khiến cho cả trường quay phải lắng đọng. Quốc Anh sau đó đã bật khóc khi gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, bạn bè ở vùng đất đỏ Tây Nguyên. “Từ nhỏ em đã xem Olympia và đó đã trở thành một phần cuộc sống của em, Olympia đã thay đổi mã gen của em rồi”, Quốc Anh sụt sùi chia sẻ.
Á quân ‘Đường lên đỉnh Olympia 2020’ được yêu thích nhờ chi tiết này

Chàng á quân tự hào khoe đang mang tất của bố để thêm vững tinh thần

Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, trong ngày thi chung kết, chỉ có mỗi mẹ Quốc Anh bay từ Đắk Lắk ra Hà Nội để cổ vũ con trai, riêng cha em thì ở nhà tiếp sức từ xa. Có lẽ vì thế, chàng á quân muốn dành cho cha mình một lời cảm ơn thật đặc biệt trước khi bước vào vòng thi đầy gây cấn. Hành động này của Quốc Anh khiến khán giả trường quay và cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Vốn lạnh lùng và quyết đoán qua từng phần thi, chàng á quân lại gây bất ngờ với cử chỉ dung dị, đong đầy tình cảm dành cho gia đình. Một người dùng Facebook xúc động chia sẻ: “Mình đã khóc khi nhìn thấy hành động xắn quần để lộ đôi tất của ba tặng cho Quốc Anh, mình rất tiếc khi chiếc vòng Nguyệt quế đó lại thuộc vào tay người khác chứ không phải bạn ấy. Quốc Anh cũng đã rất bản lĩnh và quyết tâm để dành quyền trả lời câu hỏi, sự nỗ lực ấy dù không được đền đáp xứng đáng, nhưng đã để lại trong lòng mình cũng như tất cả mọi người một sự ngưỡng mộ và khâm phục đáng nể. Mong rằng tương lai của bạn sẽ chinh phục được nhiều đỉnh núi cao hơn”.
Á quân ‘Đường lên đỉnh Olympia 2020’ được yêu thích nhờ chi tiết này

Quốc Anh bật khóc khi cảm ơn gia đình, thầy cô, bạn bè

Ảnh: Chụp màn hình

Dù là người giành được số điểm cao nhất ở phần thi “khởi động” với số điểm 90, Vũ Quốc Anh vẫn không thể đánh bại sự xuất sắc của Quán quân Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình). Không chạm được tới danh hiệu cao nhất của cuộc thi nhưng chàng á quân lại nhận được trọn vẹn tình cảm của khán giả truyền hình. Hàng ngàn bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ với phong cách chiến đấu điềm tĩnh của Quốc Anh. Một số khác nhận xét chàng trai Tây nguyên rất giỏi nhưng chỉ thiếu một chút may mắn. Một cư dân mạng viết: “Hôm nay em đã thua về điểm số nhưng lại thắng trong lòng người hâm mộ. Theo dõi cả một quá trình dài từ những tuần đầu tiên, Quốc Anh thực sự vẫn rất xuất sắc, chỉ tiếc hôm nay em đã kém một chút may mắn nữa thôi”. “Tuy tôi không quen, không thân thích gì Quốc Anh nhưng hành động của em rất đáng yêu và đầy tình cảm. Em có tính cách thật trân quý, rất đáng để mọi người học theo", người khác bình luận.

Sao Việt đồng loạt bênh vực nữ quán quân Olympia bị chỉ trích 'tự tin thái quá'

Đêm chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã diễn ra vô cùng lôi cuốn nhờ sự “cân tài cân sức” của các thí sinh. Với tổng điểm 235, Thu Hằng đã trở thành quán quân Olympia nữ đầu tiên của tỉnh Ninh Bình. Cô cũng là nữ sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm các nam thí sinh thống trị vòng nguyệt quế. Vũ Quốc Anh mang về niềm tự hào cho THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk khi giành giải á quân. Hai thí sinh Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Hà Nội) nhận đồng giải ba của chương trình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.