Adele khoe ảnh mặc bikini nhưng lại bị tố 'chiếm đoạt văn hóa'

31/08/2020 17:07 GMT+7

Do diện bikini có họa tiết cờ Jamaica và tết tóc giống phụ nữ da màu gốc Phi, giọng ca Hello bị chỉ trích bằng những lời lẽ nặng nề.

Mới đây Adele đã đăng tải một bức ảnh mới lên Instagram, trong đó cô diện bikini khoe vòng eo thon thả hậu giảm cân cùng chiếc quần legging bó sát. "Chúc mừng lễ hội Notting Hill Carnival ở London yêu dấu", cô viết. Động thái mới của giọng ca Hello nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cư dân mạng bởi ngoại hình Adele đã thay đổi một cách ngoạn mục nhờ loại bỏ bớt 40kg mỡ thừa. Nhiều người để lại bình luận khen ngợi nữ ca sĩ với nghị lực đáng nể để hoàn thành quá trình giảm cân đầy khó khăn. Được biết, Notting Hill Carnival là một trong những lễ hội đường phố lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên thu hút hơn 2,5 triệu người tham dự với mục đích tôn vinh văn hóa của cộng đồng Tây Ấn ở Anh và thu hẹp khoảng cách về tôn giáo cũng như sắc tộc.
Thế nhưng rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích Adele, cho rằng cô đang "chiếm đoạt văn hóa" bởi chiếc áo bikini có họa tiết cờ quốc gia Jamaica. Không những thế, kiểu tóc Bantu knot của nữ ca sĩ cũng bị "ném đá" bởi đây là kiểu tóc đặc trưng của các cô gái da màu gốc Phi và Adele hoàn toàn là người da trắng. Trên Twitter hay Instagram, hashtag #AdeleIsOverParty đang được chia sẻ rộng rãi.
"Tôi cảm thấy mệt mỏi khi văn hóa của mình cứ bị đem ra làm trò đùa", "Tôi không hiểu sao một người như Adele lại làm điều này", "Thật thất vọng về cô ấy", "Bikini màu cờ Jamaica là không đúng rồi Adele ạ"... là những bình luận của cư dân mạng. Nhà báo, chủ nhân Ernest Media Empire - Ernest Owens cũng bức xúc: "Nếu 2020 không còn gì kỳ quái hơn thì Adele đã cho chúng ta chiêm ngưỡng kiểu tóc Bantu knot và sự chiếm đoạt văn hóa mà chẳng ai yêu cầu. Đây là ví dụ điển hình của những cô ca sĩ da trắng đầy rắc rối. Thật ghét khi thấy hình ảnh này".
Adele lần đầu khoe ảnh mặc bikini nhưng lại bị tố chiếm đoạt văn hóa1

Adele thon thả trong bộ váy đen hậu giảm cân

ẢNH: INSTAGRAM NV

Tuy nhiên, một số người lại bênh vực Adele và cho rằng trang phục như vậy không hề sai trái, nhất là nữ ca sĩ mặc vào dịp lễ hội. "Nếu bạn thấy bài viết này, Adele, thì hãy hiểu rằng không có người Jamaica hay Caribbean nào cảm thấy bị xúc phạm hết. Sống cuộc đời tốt nhất nhé người đẹp! Mạnh mẽ lên", một cư dân mạng viết. Một khán giả khác ý kiến: "Cô ấy chỉ đang đề cao văn hóa Jamaica thôi mà". "Chúng tôi là người Jamaica và tôi chẳng thấy có vấn đề gì, mọi người cứ làm quá lên", một người khác nêu quan điểm.
Adele sinh năm 1988 là ca sĩ nổi tiếng người Anh. Cô vốn được biết đến với thân hình mũm mĩm cùng giọng ca nội lực trong suốt sự nghiệp của mình. Hồi đầu năm nay, Adele đã gây "bão" khi chăm chỉ luyện tập thể dục, ăn kiêng và giảm được 40kg, có được thân hình thon thả. Không còn khoác lên người những chiếc váy dài, nữ ca sĩ tỏa sáng bằng trang phục bó sát khoe thành quả giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.