Biên kịch ‘Bạn trai tôi là hồ ly' sẽ khép lại phim bằng cái kết nào?

18/11/2020 07:38 GMT+7

Bạn trai tôi là hồ ly vừa dời lịch chiếu với lý do để đảm bảo chất lượng sản xuất. Không ít khán giả nghi ngờ ê-kíp muốn điều chỉnh lại cái kết và bắt đầu dự đoán về số phận của Lee Yeon - Ji Ah.

Bạn trai tôi là hồ ly đi qua 12 tập và càng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Trong khi khán giả đang nín thở dõi theo từng bí ẩn được vén màn và chờ đợi cái kết đến với nam nữ chính thì mới đây phía tvN vừa quyết định dời chiếu 4 tập cuối của phim khiến người xem "đứng ngồi không yên". Trong diễn biến mới nhất, tên mãng xà đã “gửi gắm” linh hồn vào cơ thể Ji Ah (Jo Bo Ah thủ vai) nên hồ ly Lee Yeon (Lee Dong Wook thủ vai) hoàn toàn thất bại trong việc phong ấn hắn. Tồi tệ hơn, anh còn đánh thức luôn cả phần nhân cách “mãng xà” nơi bạn gái. Với diễn biến không mấy khả quan, khán giả bắt đầu bàn luận số phận của cặp đôi chính ở cuối phim và nhanh chóng đưa ra các “kịch bản” dưới đây.

Lời tiên tri ứng nghiệm, Lee Yeon bị nữ chính giết

Đây là một trong những kết cục bi thương nhất mà fan của Bạn trai tôi là hồ ly dự đoán song nhiều người hi vọng nam chính sẽ không nhận cái kết đen tối này. Tuy nhiên, với những chi tiết từ các tập trước, bi kịch đó vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Còn nhớ, lúc thu thập tư liệu về cách thức khống chế “trùm cuối”, hai người đồng nghiệp tại đài truyền hình của Ji Ah đã tìm thấy một truyền thuyết thời xa xưa. Chuyện kể rằng: “Mặc dù tiêu diệt được mãng xà thứ nhất bằng thanh gươm báu, tiếc thay, vị anh hùng lại chết dưới tay con mãng xà thứ hai”.

Khán giả lo sợ Lee Yeon sẽ chết trong trận chiến với xà tinh 

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Cùng với đó, theo lời tiên đoán từ Đoạt Y Bà - người điều hành Cục Nhập cảnh Địa ngục - thì nhiều khả năng hồ ly Lee Yeon khó lòng tránh khỏi số phận tương tự. Dẫu đủ sức đánh bại tên mãng xà, thế nhưng chàng hồ ly khó tránh khỏi việc bị phân tâm, thậm chí chùn tay trước linh hồn tà ác đang trú ngụ trong thân xác bạn gái từ đó hứng chịu kết cục thảm khốc.

Vì đại nghĩa, Ji Ah tiếp tục hi sinh

Mặc dù linh hồn tà ác đang ngự trị trong thân xác Ji Ah song nhiều khán giả vẫn có niềm tin vào nữ chính và cho rằng mọi người chớ vội coi thường vai trò của cô. Một giả thuyết khác được đặt ra là Ji Ah sẽ giành lại được quyền kiểm soát tâm trí trước khi quá muộn. Nếu mọi chuyện lại lần nữa xảy ra như ở tiền kiếp thì người đẹp sẵn sàng hy sinh tính mạng dưới lưỡi gươm của Lee Yeon nhằm loại bỏ tận gốc hiểm họa từ mãng xà.

Cũng có khả năng Ji Ah chọn cái chết để tiêu diệt mãng xà, đổi lấy sự bình yên cho những người thân yêu

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Dẫu đây không phải kết cục viên mãn thậm chí còn mang màu sắc u buồn khi nam nữ chính âm dương cách biệt nhưng ít nhất Ji Ah và Lee Yeon giờ đây đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc chiến mới và sẵn sàng đối mặt với những sự thật tàn nhẫn. Bên cạnh đó, nữ đạo diễn mạnh mẽ, cá tính này cũng đã kịp hoàn thành tâm nguyện bấy lâu: giải thoát bố mẹ khỏi bè lũ mãng xà.

Giải thoát bản thân, đôi uyên ương “đồng quy vu tận”

Nếu Bạn trai tôi là hồ ly khép lại với kết cục này, đây sẽ là một đoạn cuối lấy đi không ít nước mắt từ khán giả. Tuy nhiên, nhiều người xem cho rằng cái kết này vẫn đỡ gây ức chế hơn so với hai suy đoán phía trên. Có thể khi nhận ra ông trời tiếp tục chẳng cho họ nên duyên, Lee Yeon và Ji Ah quyết cùng nhau hi sinh, vừa diệt trừ yêu quái mãng xà, vừa giải thoát chính họ khỏi vòng xoáy định mệnh nghiệt ngã.

Trước những thách thức đang đối mặt, dường như cặp đôi chính khó có được cái kết thật sự trọn vẹn

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Nếu tác phẩm chấm dứt theo hướng này, nhiều khán giả hi vọng đạo diễn lẫn biên kịch của Bạn trai tôi là hồ ly sẽ làm thêm một cảnh kết ngắn cuối phim hé lộ về kiếp sau hạnh phúc của chàng hồ ly kém may mắn. Bởi lẽ, anh ta đã chờ đợi người thương suốt 600 năm nhưng đến cuối cùng vẫn nhận về kết cục bi thảm. Đây được xem như để bù đắp cho cuộc đời không trọn vẹn của Lee Yeon đồng thời phần nào “xoa dịu” nỗi bứt rứt của khán giả khi không thể chiêm ngưỡng một đoạn kết viên mãn.

Ji Ah hóa rồng, cùng hồ ly Lee Yeon tiêu diệt xà tinh

Sau những tập phim đã phát sóng, có không ít khán giả thắc mắc: tại sao mãng xà cứ khăng khăng đòi “cưới” Ji Ah? Trong văn hóa phương Đông, rồng luôn được xem như linh thú bảo hộ cho các bậc đế vương, còn con cái họ là loài Ly Long (hay rồng 4 vuốt). Vì vậy, để hóa thành rồng, tên trùm cuối ở Bạn trai tôi là hồ ly buộc phải sở hữu thân xác nữ chính, người từng mang thân phận công chúa nơi tiền kiếp.

Phần lớn khán giả kỳ vọng việc dời lịch phát sóng sẽ giúp đội ngũ sản xuất Bạn trai tôi là hồ ly có thêm thời gian để làm nên một cái kết không phụ sự trông đợi của người xem

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Chi tiết này đem tới hi vọng rằng bằng cách nào đó, Ji Ah sẽ đánh thức được sức mạnh rồng thiêng, hợp lực cùng bạn trai Lee Yeon chiến đấu, khiến mãng xà gian ác tan tành xác pháo. Cũng vì giả thuyết này, nhiều người thậm chí đoán già đoán non rằng biết đâu ê-kíp của tác phẩm dời lịch phát sóng 4 tập cuối là để cải thiện chất lượng kỹ xảo từ đó giúp phần còn lại của Bạn trai tôi là hồ ly thỏa mãn khán giả từ nội dung đến hình ảnh.

“Còn tiếp” - cơn ác mộng đối với các fan trung thành của phim

Một “kịch bản” cũng được người hâm mộ của Bạn trai tôi là hồ ly suy đoán chính là câu chuyện trong phim không được giải quyết triệt để mà bị bỏ ngỏ, đẩy sang phần tiếp theo. Nếu “kịch bản” này thực sự xảy ra, công chúng có thể phải đợi thêm ít nhất một năm mới có thể được thưởng thức mùa 2. Tuy nhiên, căn cứ vào loạt bài trả lời phỏng vấn từ đội ngũ sản xuất cùng với độ dài của đa số drama Hàn, khả năng trận đại chiến giữa anh em hồ ly, Ji Ah và mãng xà sẽ chính thức khép lại sau 16 tập chứ không dây dưa, kéo dài thêm như những gì mà một số fan lo xa.

Kết cục của Lee Yeon và Ji Ah sẽ dần được hé lộ trong 4 tập cuối của Bạn trai tôi là hồ ly. Liệu phim sẽ khép lại giống một trong số những kịch bản phía trên hay đem đến một kết thúc không tưởng khác?

ẢNH: POSTER PHIM

Bạn trai tôi là hồ ly với sự góp mặt của Lee Dong Wook, Kim Bum, Jo Bo Ah… hiện được phát sóng song song với Hàn Quốc trên ứng dụng Phim truyện, ứng dụng Foxy thuộc Truyền hình FPT. Trong khi 4 tập cuối bị dời lịch chiếu, nhà sản xuất đã bù đắp người hâm mộ bằng một tập đặc biệt vào tối 18.11. Tập này mang tên Cửu vĩ hồ truyện: Truyền thuyết 600 năm sẽ tiết lộ thêm nhiều tình tiết thú vị, đặc biệt là tuyến truyện xoay quanh bộ đôi Lee Rang (Kim Bum thủ vai) và Yoo Ri (Kim Yong Ji thủ vai). Sau một tuần vắng bóng, tập 13 và 14 của phim sẽ lần lượt được trình làng vào ngày 25 và 26.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.