BlackPink đi vào lịch sử mức tiêu thụ album tại Hàn

27/10/2020 17:13 GMT+7

Mới đây, công ty YG Entertainment cho hay The Album của BlackPink đã bán được hơn 1,2 triệu bản. Với thành tích này, BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có album đạt triệu bản.

Theo YG Entertainment, The Album đã “tẩu tán” được 1.209.543 bản (tính đến ngày 26.10). Con số này bao gồm 871.355 bản bán nội địa, 319.300 bản tại thị trường Mỹ và châu Âu và 18.888 bản giới hạn. Đặc biệt, 18.888 bản giới hạn đã rơi vào tình trạng hết hàng ngay khi phát hành vì sức mua của fan quá khủng.
Nhờ loạt thành tích trên, BlackPink đã đi vào lịch sử và trở thành nhóm nhạc triệu bản. Các cô gái cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có album bán được hơn 1 triệu bản. Với The Album, gà cưng nhà YG cũng chính thức lập kỷ lục là Nhóm nhạc nữ Kpop có album bán chạy nhất từ trước đến nay, vượt qua album Love của đàn chị S.E.S (bán được 760.000 bản vào năm 1999).

BlackPink liên tiếp lập kỷ lục với full album đầu tay

ẢNH: INSTAGRAM NV

The Album là full album đầu tiên của BlackPink. Ngay khi mới được “thả xích” trên các nền tảng nghe nhạc vào ngày 2.10, sản phẩm âm nhạc này nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Top Album của 57 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Album đĩa cứng ra mắt hôm 6.10 cũng đứng thứ 2 Billboard 200 và bảng xếp hạng album của Anh, thành tích mà chưa nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nào làm được trước đó. Trong tuần này, The Album vẫn đứng ở vị trí thứ 10 Billboard 200, giúp BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên trụ vững trong top 10 Billboard 200 qua 3 tuần liên tiếp.

MV ca khúc chủ đề Lovesick Girls cũng vừa cán mốc 2 triệu view

ẢNH: INSTAGRAM NV

The Album bao gồm 8 ca khúc: How You Like That, Ice Cream (hợp tác với Selena Gomez), Pretty Savage, Bet You Wanna (feat Cardi B), Lovesick Girls, Crazy Over You, Love to Hate MeYou Never Know. Trong The Album, các thành viên BlackPink cũng góp sức vào một số khâu sản xuất. Điển hình như Jennie và Jisoo có tham gia viết lời ca khúc Lovesick Girls. Jennie cũng tham gia sản xuất bài hát này.
Giải thích về việc full album đầu tay lại mang tên The Album. Thành viên Rosé chia sẻ: “Trước đó, chúng tôi đã nảy ra nhiều cái tên khác nhau. Tuy nhiên, đến cuối một ngày, nhóm lại nhớ đến fan đã chờ đợi một album đầy đủ của BlackPink trong quãng thời gian rất dài rồi, nên chúng tôi nghĩ rằng tên BlackPink: The Album là hợp nhất”. Câu trả lời của Rosé được người hâm mộ ủng hộ. Nhiều fan cũng khẳng định The Album là tên rất ngắn gọn và ý nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.