Ca sĩ Hiền Thục bật khóc ngày con gái vào đại học

20/10/2020 18:52 GMT+7

Hiền Thục không giấu được niềm xúc động khi nhìn lại hành trình khôn lớn của con gái. Nữ ca sĩ mong Gia Bảo có thể giúp ích cho đất nước sau này.

Ca sĩ Hiền Thục gây chú ý khi xuất hiện tại buổi lễ khai giảng của Trường Đại học Hoa Sen diễn ra vào sáng 20.10. Không chỉ mang đến những tiết mục văn nghệ ý nghĩa, giọng ca Điều em lo sợ còn bất ngờ tiết lộ việc con gái Gia Bảo đang học ngành Quản trị sự kiện năm nhất, là một trong 3.300 tân sinh viên khóa K20 của trường. 
Chia sẻ thêm với Thanh Niên về lý do chọn một ngôi trường tại Việt Nam thay vì cho con đi du học, Hiền Thục thừa nhận là một phụ huynh, bản thân cô cũng muốn đưa Gia Bảo sang nước ngoài bởi người ta thường bảo “đi một ngày đàng học một sàng khôn". Nữ ca sĩ tiết lộ: “Ngày bé bố mẹ cũng muốn tôi đi du học, nhưng hoàn cảnh gia đình không cho phép. Những vị phụ huynh luôn áp đặt ước mơ của mình cho con cái. Tôi suy nghĩ nhiều thì thấy ước muốn, năng lực của con mới thật sự là của con. Mình học ở đâu cũng vậy thôi, vì nền giáo dục ở Việt Nam cũng rất tốt. Tôi cảm nhận rằng con học ở đâu cũng được, miễn là thành người, thành tài. Cái quan trọng nhất là khi học xong, con giúp ích cho đất nước". 

Ở thời điểm hiện tại, Hiền Thục có cuộc sống hạnh phúc bên cạnh con gái. Nữ ca sĩ thường xuyên chia sẻ hình ảnh mới cùng những câu chuyện về con trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV

Hiền Thục chia sẻ ban đầu, con gái cô muốn theo đuổi ngành thiết kế đồ họa vì có đam mê vẽ. Tuy nhiên, khi lựa chọn, cô hướng Gia Bảo đến một ngành phù hợp với năng lực. “Ngành thiết kế đồ họa rất hay, nhưng có quá nhiều người lựa chọn thì bé sẽ có ít cơ hội hơn. Mà chưa chắc con tôi là người quá tài giỏi để có thể vượt lên những bạn khác. Cái quan trọng là mình làm được gì mà khả năng mình thể hiện tốt. Tôi cảm thấy Gia Bảo là cô bé mà ai gặp cũng sẽ thích. Mỗi người sẽ tỏa ra một năng lượng riêng, năng lượng của bé rất tích cực, bé nên làm ngành Quản trị sự kiện”, giọng ca sinh năm 1981 cho hay. 
Nữ ca sĩ kể thêm cô luôn tôn trọng những quyết định của con gái miễn điều đó không vi phạm những nguyên tắc, truyền thống của Việt Nam. Giọng ca Yêu là sai chia sẻ: “Thế nên tất cả những gì tôi muốn con làm, từ bé tôi đều hỏi qua ý của Gia Bảo. Tôi không thể dùng quyền làm mẹ của mình áp đặt lên ý kiến của con. Tôi chỉ có một mình bé thôi, nếu như bé học ở xa, tôi không nỡ. Nhưng yếu tố đó chỉ là phụ, còn quan trọng nhất là ước muốn của bé. Nếu Gia Bảo cảm thấy vui, hạnh phúc khi chọn được ngôi trường mà mình ưng ý thì tôi cũng hài lòng".

Hình ảnh năm nữ ca sĩ 21 tuổi, khi cô gặp sóng gió trong chuyện tình cảm và quyết định làm mẹ đơn thân

Ảnh: FBNV

Gia Bảo là con gái của Hiền Thục và nhạc sĩ Tuấn Thăng. Sau khi đường ai nấy đi, cô chấp nhận làm mẹ đơn thân. Nhìn lại hành trình 18 năm nuôi con của mình, nữ ca sĩ thừa nhận mọi thứ “giống như cái chớp mắt". Cô bộc bạch: “Mọi người thấy ngạc nhiên khi con gái của tôi đã 18 tuổi. Người ta xem đó là chặng đường dài nhưng với người bố, người mẹ thì tuổi thơ của con trôi qua mau lắm. Bản năng của bố mẹ là luôn thích con mình còn nhỏ, để còn ở trong vòng tay bảo bọc. Nhưng các bé phải lớn, nên mình càng giữ thì nó càng bay nhanh. Thời gian 18 năm đối với tôi mau lắm”.
Đây không phải là lần đầu tiên Hiền Thục chia sẻ về chuyện làm mẹ đơn thân với người hâm mộ. Trước đó, trong một bài viết, giọng ca Nước mắt pha lê từng trải lòng về chuyện này. Cô tiết lộ thời điểm có em bé, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ song nữ ca sĩ vẫn quyết tâm giữ lấy đứa nhỏ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không buồn nhiều vì bận chăm lo cho con gái. “Đi đâu, làm gì Thục cũng đem Bảo béo theo. Lúc nghèo túng muỗi cắn trong lò gạch cũ, hai mẹ con đi quay ca nhạc, Thục nhớ không? Con bé cứ tẳn mẳn chơi mấy khúc gỗ nhỏ người ta vứt đi, mình thấy thương quá. Hay Thục còn nhớ năm đó con bé 4 tuổi, lần đầu đi Paris, Thục đã bế nó khắp nơi trong phố thị, nó quấy lắm, nhưng mà Thục cũng rắn rỏi lắm, ẵm bồng nó không chút mỏi mệt kìa”, cô nhớ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.