Cẩm Ly tiết lộ dòng chữ cuối cùng Minh Thuận viết cho mình trước khi mất

19/09/2020 15:38 GMT+7

Cẩm Ly bồi hồi kể lại những câu chuyện gắn với ca sĩ Minh Thuận trong đêm nhạc tưởng nhớ anh, đặc biệt là lần cô vào thăm trước khi đồng nghiệp qua đời.

Xuất hiện trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nghệ sĩ Minh Thuận, Cẩm Ly có dịp ôn lại những kỷ niệm gắn với đàn anh. Bà xã Minh Vy tâm sự tính đến thời điểm hiện tại, cô đã trải qua 27 năm làm nghề và có cơ hội biết, hợp tác cùng với diễn viên Cô gái xấu xí từ khi mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật. “Chúng tôi khởi nghiệp từ cuộc thi ở Nhà hát Hòa Bình. Sau đó, chúng tôi được mời lại, rất vui khi nhà hát đã ghép cặp Minh Tuyết - Cẩm Ly và Minh Thuận - Nhật Hào thành một bộ tứ để hát luôn", Cẩm Ly cho hay. 
Cẩm Ly chia sẻ thêm vì biết nhau từ khá lâu nên cô và Minh Thuận có nhiều kỷ niệm đẹp, đặc biệt là những lần chở nhau đi diễn hay khi cùng nhau đi nhảy đầm... Cô tiết lộ: “Anh Thuận khi chở tôi, có một cái tôi ghét nhất là anh dùng dầu thơm mà cái mùi nồng lắm. Ngày xưa đến nhà anh Thuận, anh sắp dầu thơm đầy hết. Mỗi lần đi đâu, anh Thuận xịt như là tắm vậy đó. Ngày xưa anh Thuận diễn cặp với Minh Tuyết, tôi diễn cặp với Nhật Hào. Ai cũng biết giọng anh Thuận rất tình cảm, ấm lắm nên trong những ca khúc của tôi có rất nhiều giọng đọc của anh”.

Cẩm Ly - Phương Thanh bồi hồi chia sẻ kỷ niệm về đồng nghiệp

Ảnh: FBNV

Đồng thời, giọng ca Chim trắng mồ côi thừa nhận cô biết ơn khi cố nghệ sĩ Minh Thuận cho mình cơ hội để sống trong nhân vật Lan mà bản thân rất yêu thích. Nữ ca sĩ kể năm 2006, cô được đàn anh mời vào vai Lan trong vở Lan và Điệp. Lúc đó, Cẩm Ly nghĩ rằng nam ca sĩ nói đùa vì đó là tuồng kinh điển. Song khi anh khẳng định đó là một dự án tâm huyết, bà xã Minh Vy phải từ chối vì đang có bầu. “Qua năm 2007, sau khi tôi sinh con xong, anh ngỏ lời một lần nữa. Tôi mới bất ngờ nói: “Anh đợi em thiệt hả" thì anh kêu: “Anh đợi". Vào vai Lan, hai anh em tôi sống chết với vai diễn này", nữ ca sĩ nói thêm.
Nhớ lại những ngày cuối đời của Minh Thuận, Cẩm Ly kể Phương Thanh từng kêu cô vào thăm nhưng sau đó lại không vào được. Khi thông tin được chia sẻ trên báo chí, chị gái Minh Tuyết được một người hâm mộ là bác sĩ của bệnh viện tạo điều kiện đến gặp đàn anh. “Người đó bí mật dẫn tôi vào. Lúc đó tôi cũng biết để thăm anh cũng rất khó khăn nên phải giữ đúng yêu cầu. Tôi nhìn thấy anh nằm trên giường, mọi người khuyên tôi không nên nói gì buồn để anh khóc. Tôi cũng không biết anh có nhận ra mình không. Tôi có hỏi vui rằng: “Anh có nhớ ai không" thì anh mới viết ra, chữ khó đọc lắm. Những cô y tá quen đọc chữ bữa giờ mới đọc cho tôi. Anh ghi rằng: “Lan, có chết Điệp cũng nhận ra". Và tôi có chụp tấm hình đó lại”, nữ ca sĩ chia sẻ. 
Cẩm Ly tiết lộ thêm thời điểm đó, Minh Thuận tuy nằm trên giường bệnh nhưng vẫn còn minh mẫn, sáng suốt và biết hết mọi chuyện. Bản thân cố nghệ sĩ muốn làm nhiều thứ nhưng không được. Vì vậy, anh có ghi thêm một dòng cho Cẩm Ly là: “Cuộc sống này đôi khi quá khắc nghiệt”. Sau đó, bà xã Minh Vy còn động viên đàn anh mau khỏe để cả hai có thể cùng đứng trên sân khấu và diễn vở Lan và Điệp. Nhắc lại kỷ niệm này, nữ ca sĩ chia sẻ: “Đó là những ngày tôi gặp được anh. Tôi sợ nhất là mỗi lần nghe bài hát Nỗi đau ngọt ngào. Tại vì tôi làm gameshow, thí sinh hay hát bài đó thì hình ảnh của anh cứ đi sâu vào, tôi không kìm chế được". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.