Cha ruột chỉ trích phong trào giải cứu Britney Spears

02/08/2020 17:00 GMT+7

Ông Jamie Spears cho biết bản thân không hề lấy tiền của con gái và phong trào #FreeBritney như một trò đùa.

Mối quan hệ không êm đẹp giữa Britney Spears và cha thường xuyên được công chúng chú ý bởi ông Jamie Spears bị cho là tác nhân khiến "công chúa nhạc pop" thường xuyên ra vào bệnh viện tâm thần trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Khi Britney gặp khủng hoảng tâm lý và cạo đầu vào năm 2007, cha của Britney đã đứng ra bảo hộ cho con gái vì nữ ca sĩ bị cho là không đủ sức khỏe lẫn tinh thần để quyết định mọi việc. Từ đó, Britney không được phép tự do về tài chính, không được tự do bầu cử, không có quyền yêu đương hay sở hữu điện thoại mà không thông qua cha hoặc ê-kíp.
Chính vì thế, Britney Spears nhiều lần từng thể hiện rằng cô không muốn bị kiểm soát suốt cuộc đời. Tháng 5.2019, nữ ca sĩ Baby One More Time đã xin tòa án hủy quyền giám hộ của ông Jamie Spears nhưng chưa được chấp nhận. Nhiều đồng nghiệp bao gồm danh ca Cher, Miley Cyrus, Demi Lovato... cũng như người hâm mộ đã lên tiếng kêu gọi trả tự do bằng hashtag #FreeBritney trên nhiều mạng xã hội cho nữ ca sĩ sau 11 năm chịu sự giám hộ của cha ruột. Mới đây, ông Jamie Spears đã chỉ trích những người tham gia chiến dịch #FreeBritney thông qua bài phỏng vấn với tờ New York Post.
Cha ruột Britney Spears chỉ trích phong trào giải phóng con gái mình1

Fan tụ tập đòi tòa án trả tự do cho Britney Spears.

ẢNH: GETTY IMAGES

"Những người này toàn theo thuyết âm mưu, họ chẳng biết cái gì cả. Tòa án California sẽ quyết định điều tốt nhất cho con gái tôi và đó chẳng phải là việc của họ", Jamie Spears nói. Ông cũng cho biết bản thân không hề bòn rút tài sản của Britney Spears: "Tôi phải báo cáo từng đồng cho tòa án, làm thế nào để tôi trộm tiền của con bé? Tất cả mọi người xung quanh tôi đều bị theo dõi và dọa giết. Thật kinh khủng. Tôi không muốn con gái có fan như vậy. Tôi rất yêu tất cả các con tôi nhưng đây là chuyện kinh doanh, là riêng tư cá nhân".
Những người ủng hộ giọng ca 39 tuổi rõ ràng không tin rằng cô đã có lại quyền tự chủ cho cuộc đời mình. Phong trào #FreeBritney trên trang web change.org đã thu hút hơn 105.000 chữ ký, fan cũng đã gửi kiến nghị có 130.000 chữ ký đến Nhà Trắng nhờ chính phủ Mỹ hỗ trợ thần tượng tìm lại sự tự do. "Cô ấy xứng đáng có quyền được sống theo ý thích của mình. Cô ấy có thể kiểm soát cuộc sống của chính mình. Không còn Britney - ca sĩ nhạc pop mà chỉ là Britney Jean - một con người. Britney không phải là con ngựa biểu diễn", bản kiến nghị viết. Một số fan còn tụ tập bên ngoài tòa án Los Angeles đưa cao biểu ngữ đòi trả tự do cho thần tượng. Họ tuân thủ tốt khoảng cách an toàn, cũng như mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên trong mùa dịch Covid-19.
Được biết ông Jamie Spears đã bị tòa bỏ tư cách giám hộ hợp pháp cho Britney Spears vì lý do sức khỏe nhưng nữ ca sĩ vẫn chưa được tự do bởi công việc đó tiếp tục được chuyển qua cho quản lý Jodi Montgomery đảm nhận. Theo Business Insider, hiện tại "công chúa nhạc pop" sở hữu số tài sản lên đến 59 triệu USD sau nhiều năm hoạt động âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.