Danh ca Thái Châu 'xao xuyến' trước người đẹp Dương Kim Ánh

21/08/2020 11:01 GMT+7

Dù đang bệnh song Dương Kim Ánh vẫn nỗ lực hoàn thành phần thi của mình. Sự cố gắng của cô nhận được lời khen ngợi từ danh ca Thái Châu.

Tập 11 Người kể chuyện tình là đêm thi của Dương Kim Ánh, Kiều Oanh và Ánh Linh xoay quanh những sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Nguyên. Nhạc sĩ được coi là người đội vương miện nhan sắc cho Đà Lạt qua ca khúc Ai lên xứ hoa đào nổi tiếng. Ngay bài hát đầu tay này, tên tuổi của ông được biết đến rộng rãi. Hơn nửa thế kỷ qua, ca khúc vẫn khiến công chúng say mê từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trong đêm thi, Dương Kim Ánh hóa thân thành người thiếu nữ xinh đẹp có cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Hoàng Nguyên, khi ông đến Đà Lạt dạy học và tìm một nơi chốn bình yên sau những năm tháng sóng gió. Cả hai cùng say sưa cảnh sắc của phố núi mộng mơ.

Dương Kim Ánh ghi điểm với khán giả lẫn giám khảo khi thể hiện Ai lên xứ hoa đào

Ảnh: BTC

Phần thể hiện của nữ thí sinh khiến danh ca Thái Châu không giấu được xúc động. Nam giám khảo chia sẻ: “Anh biết sức khỏe của Dương Kim Ánh không tốt nhưng vì tấm lòng em dành cho chương trình, em làm đủ hết mọi cách để có thể đứng trên sân khấu. Anh ghi nhận nỗ lực của em. Ở tiết mục này, anh thấy em cố gắng, dù bệnh nhưng Dương Kim Ánh vẫn đẹp lung linh trên sân khấu. Em có lòng yêu âm nhạc và tấm chân tình khi đến với Người kể chuyện tình, anh cảm ơn em”. Ca sĩ Thùy Dương cho biết đây là ca khúc khó khi có quãng âm vực rộng nhưng giọng hát Dương Kim Ánh dễ thương trong trẻo, biểu hiện tình cảm tốt. Phương Dung động viên Dương Kim Ánh “hội tụ thanh sắc”, nếu nữ ca sĩ thêm sức khỏe sẽ thể hiện trọn vẹn hơn ca khúc này.

Nguyễn Kiều Oanh khiến giám khảo “đau xót tâm hồn” khi hát về cuộc tình đau thương của nhạc sĩ Hoàng Nguyên

Ảnh: BTC

Trong đêm thi, Nguyễn Kiều Oanh thể hiện ca khúc Cho người tình lỡ. Dù là một chuyện tình đã lỡ, nhưng với nhạc sĩ Hoàng Nguyên, ông luôn luôn trĩu nặng trong từng lời thơ nốt nhạc. Ca khúc ra đời nối tiếp niềm day dứt của ông, tuy nhiên âm nhạc mới mẻ hơn, nhịp điệu cũng dào dạt hơn, để lại tâm tình càng sâu nặng sau bao yêu thương đau khổ. Nữ thí sinh có phần trình diễn đầy ấn tượng trên sân khấu, ghi điểm bởi giọng hát nội lực nhưng dạt dào tình cảm.
Phương Dung khen ngợi cách trình diễn mới mẻ, lôi cuốn khán giả của Kiều Oanh, đặc biệt là giọng hát cao, phần hòa âm cuốn hút. Thái Châu cảm thấy “đau xót tâm hồn” nhưng ấn tượng với màn trình diễn của nữ thí sinh. Ông đánh giá: “Bài hát này, em làm mới dữ dội và tôi thích nhất là câu hát “thế là hết” của em đầy đau xót”. Thùy Dương đánh giá ưu điểm của Kiều Oanh là giọng hát, quãng giọng rộng nên cô có lợi về cách xử lý bài hát. Tuy nhiên, nữ giám khảo khuyên câu đầu tiên Kiều Oanh nên hát nhẹ nhàng, tiếc nuối để đoạn sau hát tự tình hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.