Hoài Linh nói gì trước ý kiến làm từ thiện 'đua top trending' với Thủy Tiên

21/10/2020 11:51 GMT+7

Hoài Linh gây chú ý khi công khai số tài khoản cá nhân, lên tiếng kêu gọi người dân ủng hộ đồng bào miền Trung giữa thiên tai. Nam nghệ sĩ cũng dành thời gian phản hồi bình luận của khán giả.

Trên trang cá nhân chính thức, nam nghệ sĩ gây xúc động khi chia sẻ thông điệp “lá lành đùm lá rách” giữa thời điểm miền Trung đang gặp khó khăn. Lần đầu tiên khán giả thấy Hoài Linh chia sẻ số tài khoản, đứng ra kêu gọi từ thiện.
Nam nghệ sĩ viết: “Tôi kêu gọi anh, chị, em quen thân mỗi người góp một tay. Tôi chỉ xin lúc ngặt chứ không xin lúc nghèo. Quý vị nào ủng hộ thì gửi vào tài khoản Linh nhé...”. Anh trai Dương Triệu Vũ cũng dặn dò người hâm mộ rằng anh chỉ có một tài khoản, tránh trường hợp góp tiền vào các trang tin giả, trục lợi.
Đáng chú ý, Hoài Linh gây bất ngờ khi thông báo kêu gọi được 1 tỉ đồng chỉ sau 7 tiếng đăng tải bài viết. Theo tiết lộ của nam nghệ sĩ, tính đến thời điểm hiện tại, số tiền đã lên đến 1,5 tỉ đồng.
Đứng trước sự ồn ào của dư luận thời gian gần đây về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện, Hoài Linh không quên nhắn nhủ: “Thôi xin mọi người đừng cãi nhau trên đây. Ai thương thì chia sẻ, đóng góp tác phúc, trợ duyên. Ai cà khịa thì nên cười cho bớt suy nghĩ”.

Hoài Linh còn cẩn thận đính kèm bài viết bức ảnh có ghi thông tin số tài khoản ngân hàng dành cho chiến dịch cứu trợ miền Trung. Ngoài ra, nam nghệ sĩ cho biết đây là tài khoản duy nhất, nhắc nhở mọi người cẩn thận, tránh bị trục lợi từ các trang giả mạo

Ảnh: FBNV

Hành động của Hoài Linh được công chúng đánh giá là đúng thời điểm và được đông đảo người dân hưởng ứng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng nêu ý kiến, so sánh danh hài Hoài Linh với ca sĩ Thủy Tiên trong cuộc vận động cứu trợ miền Trung. Một số người dùng mạng xã hội viết: “Chú mà ra tay ngay lúc đầu như Thủy Tiên, con nghĩ chắc cũng hơn trăm tỉ ủng hộ bà con rồi. Vì mọi người rất yêu quý và nể trọng chú”, “Cuộc đua quyên góp tiền từ thiện kiểu như đua top trending nhỉ. Thủy Tiên 100 tỉ rồi mong chú vượt chị Tiên lên top nhé”…

Thủy Tiên: "Nếu vì việc từ thiện mà mất hết, tôi vẫn vui vẻ chấp nhận"

Đáp lại bình luận của dân mạng, danh hài sinh năm 1969 cho biết: “Ai làm cũng được mà, mọi người đều hướng về miền Trung. Cảm động lắm”. Ngoài ra, nam nghệ sĩ cũng chân thành chia sẻ quan điểm về việc ví làm từ thiện như “đua top trending”: “Được vậy thì tốt quá, top gì chứ từ thiện mà tính top thì ai cũng muốn và ai top cũng được”.
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên, ca sĩ Dương Triệu Vũ xác nhận số tài khoản kêu gọi của Hoài Linh là chính chủ. Mặc dù chưa biết rõ kế hoạch của anh trai nhưng nam ca sĩ cho rằng Hoài Linh là một người cẩn trọng, đã tính toán ổn thỏa trước khi đứng ra kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.