Hồng Vân: Tôi không bao giờ mè nheo với ông xã

30/09/2020 07:31 GMT+7

NSND Hồng Vân trải lòng về sân khấu kịch sau thời gian lao đao, nhiều lần đóng cửa vì dịch bệnh. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ về cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng ông xã Lê Tuấn Anh.

Sợ đến khi người ta quay lại nghệ thuật truyền thống thì mình chết rồi

* Chào NSND Hồng Vân! Việc giữ sân khấu bình thường đã khó, vậy trong mùa dịch chị xoay sở thế nào?
- NSND Hồng Vân: Nói chung cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, cả hai sân khấu tôi làm đều được sự hỗ trợ của Ủy ban cũng như những nhà đầu tư. Ví dụ bên sân khấu Chợ Lớn ở Thuận Kiều, mới đầu ngay đợt 1 họ chỉ lấy 50%, đợt sau họ quyết định rằng nếu chúng tôi không diễn được thì không tính tiền thuê rạp. Thành ra, tôi cũng đỡ được qua mùa dịch. Còn bên sân khấu kịch Phú Nhuận, tất cả đều là 50% hết, nếu mình không diễn thì không cần trả tiền… Cũng chính nhờ vậy mà cô trò tôi và các đồng nghiệp mới bám trụ được ở sân khấu.
* Mặt bằng là vậy, còn tiền lương diễn viên thì sao, thưa chị?
- Với diễn viên thì không lo lắm vì ở TP.HCM họ vẫn đảm bảo được nhịp sống của mình. Các bạn ấy còn rất nhiều công việc khác như: đóng phim truyền hình, quay gameshow… Chỉ có cán bộ công nhân viên thì cần phải trả lương cho họ, chứ lấy gì mà sống.

Khoảnh khắc Hồng Vân hóa thân thành mỹ nhân cổ trang trong MV Lời hứa ngàn năm gây bão cộng đồng mạng

Ảnh: NVCC

* Sau nhiều lần thông báo đóng cửa vì dịch, hiện tại, lượng khán giả có ổn định trở lại?
- Chưa thể trở lại như cũ, khoảng một nửa so với trước thôi. Hy vọng sau đợt cúng tổ này thì mọi thứ sẽ khởi sắc hơn. Hiện giờ có một số hợp đồng của các trường học, đưa học sinh đến xem những vở văn học như một hoạt động ngoại khóa. Đó là tín hiệu đáng mừng. Bên cạnh đó, vở diễn của các em học sinh tại đây được khán giả mua vé nhiều khiến tôi bất ngờ luôn. Ví dụ, vở Lôi Vũ, Bến đục bến trong các em đã chủ động diễn được 3 suất rồi, 3 suất đó các em tự thu, tự chi hết, trả tiền cho các cô chú công nhân, tiền rạp nhưng các em vẫn dư được chục triệu đồng. Đó là điều tôi rất mừng. Sắp tới đây, vở Số đỏ cũng được các trường đặt hàng để làm ngoại khóa. Đồng thời, bên sân khấu Thuận Kiều cũng khởi chiếu các vở mới. Bên sân khấu Phú Nhuận, chúng tôi cũng sẽ làm nhiều vở mới hơn.
* Điều gì khiến chị lo lắng nhất thời điểm hiện tại?
- Điều khiến tôi lo lắng nhất bây giờ là sân khấu truyền thống. Những gì thuộc về đẳng cấp của một quốc gia, một xứ sở thì đang bị những phương tiện công nghệ thời 4.0 lấn át. Tất nhiên, những giá trị này không bao giờ mất đi, chỉ vào một giai đoạn mai một. Sau này, khi trình độ dân trí cao, đời sống người dân no đủ hơn thì người ta chắc chắn quay trở lại với nghệ thuật truyền thống. Đó là quy luật nên không thể tránh khỏi. Ví dụ, thời điểm này, cơm áo gạo tiền bức bách quá, miếng ăn còn mệt mỏi thì ở đâu chuyện giải trí. Trong khi đó, những hình thức giải trí miễn phí lại quá nhiều nên người ta có sự chọn lựa thôi. Tôi đang lo sợ điều đó. Sợ đến khi người ta quay lại nghệ thuật truyền thống thì mình chết rồi. Vấn đề là hậu duệ của mình phải là những người có tâm huyết, có định hướng rõ ràng... 
* Trước tình hình này, Hồng Vân và các đồng nghiệp làm gì để thu hút sự quan tâm của khán giả?
- Tất cả chúng tôi đều đang cố gắng hết sức đấy chứ, đâu ai giậm chân tại chỗ. Tất cả bộ môn từ cải lương, tuồng cổ, cho đến kịch nói, thậm chí là sân khấu ca nhạc thì người ta cũng đâu đi xem hát live nữa vì thời điểm này quá khó khăn. Trong khi đó, mạng xã hội lại có quá nhiều những thứ đặc sắc. Đương nhiên, những nghệ sĩ thuộc các loại hình sân khấu đang cố gắng hết sức níu kéo khán giả. Họ đang cố gắng hết sức để giữ gìn cái mình gầy dựng.

Tôi với Cát Tường không có vấn đề

Nghệ sĩ Hồng Vân không chạnh lòng khi bị so sánh với đàn em Cát Tường trong chương trình Bạn muốn hẹn hò vì quan niệm mỗi người sẽ có một cách dẫn dắt khác nhau

Ảnh: chụp màn hình

* Sau thời gian dẫn dắt Bạn muốn hẹn hò, chị cảm thấy chương trình này như thế nào so với các show mình đã tạo được tên tuổi như Vợ chồng son?
- Với Bạn muốn hẹn hò hay Vợ chồng son, nó không phải là show thời vụ nữa mà là chương trình để mình đồng hành. Cảm giác giống như đó là nhiệm vụ của tôi chứ không phải là làm show nữa. Có tham gia thì mới thấy những điều chưa được, nhưng thực chất cái được của chương trình rất nhiều. Khi tiếp xúc thực sự với những người cô đơn, không tìm được một nửa thì tôi mới thấy được giá trị của chương trình. Có bạn chỉ mới 20 tuổi thôi, được bố mẹ cho tham gia chương trình vì tin tưởng, mong muốn tìm được mảnh ghép. Ngược lại, có những người 50 tuổi, còn con gái nhưng vẫn tham gia. Qua những trường hợp này, tôi mới thấy chương trình này không còn là công việc nữa, mà là trách nhiệm của tôi…
* Vừa qua, Cát Tường có chia sẻ với Thanh Niên rằng cô ấy từng rất buồn khi bị cắt hợp đồng Bạn muốn hẹn hò. Không biết chị và Cát Tường có vấn đề gì không khi thay chỗ chị ấy?
- Không, chúng tôi rất vui. Sắp tới, tôi còn phải đi ra mắt chương trình mới của Cát Tường. Cô ấy bán sản phẩm nào là ập tới nhà bắt tôi livestream (cười) vậy đó. Thực sự, chuyện buồn thì ai cũng buồn, nhưng lớn hơn chuyện đó là tình đồng nghiệp. Ai cũng hiểu được là không ai xâm phạm đến ai bao giờ. Đó là sự điều tiết bên sản xuất cũng như phân khúc khán giả. Đối với chúng tôi, chúng tôi hiểu và nắm rất rõ về vấn đề này nên không có gì hết. Kể cả Nam Thư, cô ấy còn làm web-drama cho tôi. Tôi và Cát Tường không có vấn đề gì hết.

'Thực sự, chuyện buồn thì ai cũng buồn, nhưng lớn hơn chuyện đó là tình đồng nghiệp. Ai cũng hiểu được là không ai xâm phạm đến ai bao giờ. Đó là sự điều tiết bên sản xuất cũng như phân khúc khán giả. Đối với chúng tôi, chúng tôi hiểu và nắm rất rõ về vấn đề này nên không có gì hết. Kể cả Nam Thư, cô ấy còn làm web-drama cho tôi. Tôi và Cát Tường không có vấn đề gì hết'

NSND Hồng Vân

Hồng Vân cho biết cô luôn tôn trọng ông xã Lê Tuấn Anh, không bao giờ đề nghị anh trở lại showbiz

Ảnh: Anh Thư

* Gần đây, chị gây bất ngờ khi trình làng MV mang hơi hướng cổ trang, kỷ niệm tình cảm với ông xã Lê Tuấn Anh. Anh ấy cảm thấy như thế nào khi biết về dự án của chị?
- Thật ra, dự án này tôi làm lén chứ không chia sẻ với anh ấy (cười). Giống hôm sinh nhật của ông xã ở Phan Thiết cũng vậy. Tôi tự hát tặng anh nên anh cũng bất ngờ. Sau đó, tôi rất bất ngờ vì đoạn clip được quan tâm và đạt đến mấy triệu lượt xem và nhiều bình luận tích cực. Nhiều người khen bài hát hay, mà bài đó hay thiệt. Đây là bài hát của Nguyễn Văn Chung, bạn ấy sáng tác lâu rồi. Giai điệu của nó quá phù hợp với phim tôi làm nên tôi xin mua. Tôi thể hiện bài đó để tặng ông xã Tuấn Anh và nhận được phản hồi tích cực nên lén làm MV tặng chồng…
* Có bao giờ chị đề nghị, 'lôi kéo' ông xã đóng kịch chung hay trở lại showbiz không?
- Không, không có! Anh Tuấn Anh đã xác định không tham gia showbiz nữa. Khi anh ấy đã quyết định rồi thì tôi luôn tôn trọng. Tôi không bao giờ mè nheo với chồng. Tôi không có tính đó, và anh Tuấn Anh cũng không thích ai mè nheo cả. Nếu anh ấy muốn quay trở lại thì anh sẽ làm.

'Anh Tuấn Anh (ông xã Hồng Vân) đã xác định không tham gia showbiz nữa. Khi anh ấy đã quyết định rồi thì tôi luôn tôn trọng. Tôi không bao giờ mè nheo với chồng'

NSND Hồng Vân

* Mỗi ngày, ông xã chị thể hiện tình cảm với vợ như thế nào?
- Nói chung, ông xã tôi thường nhắn tin cho tôi mỗi ngày. Tiện tay là nhắn dù bất kỳ phương tiện nào.
 * Với lịch làm việc dày đặc cùng nhiều dự án cá nhân, chị sắp xếp thời gian chăm sóc gia đình như thế nào?
- Không có nguyên tắc nào cả, tôi cứ tranh thủ hết mức có thể thôi. Thời khóa biểu của tôi không cố định nên tôi cứ "liệu cơm gắp mắm".
* Cảm ơn NSND Hồng Vân đã dành thời gian chia sẻ!

NSND Hồng Vân gây chú ý khi bất ngờ tung MV ca khúc Lời hẹn ngàn năm, dành tặng ông xã là diễn viên Lê Tuấn Anh nhân dịp sinh nhật. Chia sẻ về việc này, Hồng Vân bộc bạch: “Khi hát lại ca khúc này trong dịp sinh nhật ông xã, tôi nhận được quá nhiều yêu cầu thực hiện một MV về ca khúc này từ phía người hâm mộ. Thế là, tôi bắt tay vào sắp xếp công việc cũng như lựa chọn thời điểm để quay MV. Nhưng khi thu âm ca khúc của Nguyễn Văn Chung thì chính tác giả cũng bất ngờ với giọng ca “quá đỉnh” của tôi. Câu hát mà tôi thích nhất và xúc động là Nơi ta ghi câu hẹn ước xưa, ngàn năm sau vẫn chờ anh mãi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.