Jessica ra tiểu thuyết đầu tay, 'bóc mẽ' SNSD và SM Entertainment

18/09/2020 19:22 GMT+7

Dù chưa phát hành nhưng những trích đoạn của Shine - tiểu thuyết đầu tay do Jessica Jung chấp bút đã khiến khán giả xôn xao vì có nhiều chi tiết được cho là nhắc đến nhóm nhạc SNSD và SM Entertainment.

Theo Koreaboo, mới đây cựu thành viên nhóm nhạc nữ đình đám SNSD Jessica Jung đã tiết lộ kế hoạch cho ra mắt tựa sách đầu tay có tên Shine. Ban đầu Shine được công bố là tự truyện của cô nhưng sau này lại chuyển thành thể loại tiểu thuyết. Thông tin cựu thành viên SNSD phát hành tiểu thuyết đã trở thành đề tài bàn tán trên khắp các mạng xã hội từ nội dung cho đến cách thiết kế trang bìa. Cụ thể, Shine theo chân Rachel Kim - một cô gái người Mỹ chuyển đến Hàn Quốc sinh sống để theo đuổi giấc mơ trở thành ca sĩ thần tượng. Rachel Kim gia nhập DB Entertainment - một công ty luôn yêu cầu thực tập sinh của mình phải hoàn hảo. Để ra mắt trong nhóm nhạc 9 thành viên, Rachel Kim đã phải đương đầu với nhiều chiêu trò nham hiểm của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, cô cũng bối rối khi phát hiện tình cảm ngày càng lớn dần với Jason - nam ca sĩ hàng đầu giới giải trí Hàn Quốc.
Shine sẽ chính thức phát hành vào 30.9 - ngày mà Jessica Jung rời SNSD cách đây 6 năm. Chính vì thế, cư dân mạng cho rằng toàn bộ nội dung Shine là những gì mà nữ ca sĩ đã trải qua trong thời gian làm thực tập sinh ở SM Entertainment và hoạt động cùng nhóm SNSD. Ở một số đoạn được tiết lộ trước của sách, nhân vật Rachel Kim không ngần ngại nói lên những suy nghĩ của mình về bộ máy đào tạo thần tượng. "Ban giám đốc của DB Entertainment nổi tiếng là những người nghiêm khắc và luôn muốn làm theo ý mình. Những nghệ sĩ không ưu tiên mong muốn của công ty lên đầu sẽ không được chấp nhận. Truyền thống quan trọng hơn sự đổi mới, cách làm việc máy móc lại quan trọng hơn tính chân thực. Tôi đã phải tuân theo chuẩn mực của Kpop. Tôi đã có những ngày điên rồ. Tôi liên tục bị ép cân, luyện tập để trả lời phỏng vấn và tập thể dục. Tôi thức dậy lúc 4 giờ sáng, đến phòng tập và luyện tập cả ngày, đến khoảng nửa đêm mới có thể đi ngủ", trích một đoạn ngắn ở trang 263 của sách.
Tiểu thuyết của cựu thành viên nhóm SNSD gây tranh cãi1

Bìa sách Shine có hình poster hai ca khúc Oh!Sailing (0805) của SNSD

ẢNH: KOREABOO

Nội dung khá nhạy cảm của Shine khiến công chúng dự đoán rằng sẽ có một "cơn bão" đổ bộ showbiz Hàn Quốc khi sách được chính thức phát hành, hứa hẹn bóc mẽ những mặt tối của Kpop cũng như công ty giải trí lớn nhất nhì xứ sở kim chi - SM Entertainment. Một số cư dân mạng cũng chỉ ra rằng bìa sách Shine có nhiều chi tiết gợi nhớ đến nhóm nhạc cũ của Jessica Jung khiến nghi vấn nữ ca sĩ dùng cuốn tiểu thuyết này để tiết lộ hết những bí mật của SNSD và SM Entertainment càng thêm được củng cố. Trong phiên bản bìa sách phát hành tại Brazil, khán giả đã nhanh mắt phát hiện có hai hình ảnh trên tường khá giống với poster của ca khúc Oh! và Sailing (0805). Trong phiên bản Thái Lan, chiếc lightstick (gậy cổ vũ) trên bìa sách Shine lại y hệt thiết kế lightstick nổi tiếng của SNSD với tông màu hồng.
Rất nhiều cư dân mạng và fan của SNSD có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tiểu thuyết Shine của Jessica Jung. Nếu như người hâm mộ của cựu thành viên SNSD lên tiếng bênh vực cô và cho rằng Rachel Kim hoàn toàn là nhân vật giả tưởng thì fan của nhóm nhạc nữ 8 người lại yêu cầu Jessica Jung ngừng việc nhắc đến đồng nghiệp cũ. "Bán đứng bạn bè cũ để kiếm tiền", "Đã 6 năm rồi, đến bao giờ cô mới chịu buông tha họ đây?", "Tôi cảm giác thực sự tiêu cực khi đọc những đoạn review của Shine", "Là tiểu thuyết nhưng lấy đời thực ra viết hả Jessica?", "Mong SM Entertainment kiện Jessica vì dùng lightstick của SNSD cho bìa sách"... là những bình luận của cư dân mạng.
Tiểu thuyết của cựu thành viên nhóm SNSD gây tranh cãi2

Một phiên bản bìa sách khác có lightstick y hệt của SNSD

ẢNH: KOREABOO

Không chỉ ra mắt công chúng dưới dạng tiểu thuyết, tác phẩm nói trên cũng đang được lên kế hoạch dựng thành phim. Dự án điện ảnh này có sự hỗ trợ từ Matt Kaplan - nhà sản xuất làm nên thành công của To All The Boys I've Loved Before, bộ phim nổi đình nổi đám trên Netflix hồi năm 2018 do nữ diễn viên gốc Việt Trần Đồng Lan đóng chính.
Jessica Jung sinh năm 1989, cô từng là ngôi sao nổi đình nổi đám khắp châu Á với vai trò là một trong những giọng ca chủ lực của SNSD. Với vẻ ngoài xinh đẹp, sắc lạnh ca sĩ được mệnh danh là "nữ hoàng băng giá" của Kpop. Giọng ca 30 tuổi cùng với Krystal nhóm F(x) là cặp chị em đình đám nhất nhì làng nhạc xứ kim chi khi sở hữu tài năng âm nhạc nổi trội, nhan sắc xuất chúng, thần thái đỉnh cao cùng phong cách thời trang đẳng cấp. Năm 2014, Jessica khiến cả Kpop sửng sốt khi rời SNSD dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Đây được xem là một trong những biến cố lớn nhất của nhóm nhạc nữ đình đám nhà SM. Sau khi chia tay SNSD, mỹ nhân 8X tập trung vào kinh doanh, thiết kế thời trang và đẩy mạnh các hoạt động solo. Cuối tháng 9.2019, Jessica quay lại đường đua âm nhạc với ca khúc mang tên Call me before you sleep kết hợp cùng rapper Giriboy nhưng không đạt được thành công như mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.