Long Nhật cầm loa kẹo kéo hát live phục vụ người dân miền Trung

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
13/11/2020 20:09 GMT+7

Nam ca sĩ Long Nhật cùng với đoàn thiện nguyện vừa có mặt tại tỉnh Quảng Bình , Quảng Trị để cứu trợ người dân thiệt hại trong bão lũ theo như kế hoạch mà anh đã thông báo trước đó.

Chương trình từ thiện lần này do Long Nhật kết hợp cùng với các nhà hảo tâm tại Huế phát động và thực hiện. Trước đó đêm nhạc thu về được 2,4 tỉ đồng tiền mặt, vượt qua sự mong đợi của cả ê-kíp.
Sau khi tổng kết số tiền từ thiện, nam ca sĩ gốc Huế cùng với các thành viên trong đoàn quyết định tập trung cứu trợ cho bà con ở 3 tỉnh gồm Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, là những địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất trong những đợt thiên tai gần đây.
Có mặt tại các điểm cứu trợ nam ca sĩ xúc động không nói nên lời khi chứng kiến đời sống bà con nơi đây vốn khổ càng thêm khổ. Có những người phải đi chân đất, lội bộ hàng chục cây số để đến điểm nhận quà. Dù biết nguy hiểm cho bà con nhưng đoàn cũng không thể làm khác vì nhiều khu vực bị sạt lở, xe chở hàng không thể vượt qua.
Long Nhật cầm loa kẹo kéo hát live phục vụ đồng bào miền Trung1

Long Nhật tận tay phát quà cho bà con và phục vụ văn nghệ mỗi tụ điểm đi qua

ẢNH: NVCC

Nam ca sĩ tâm sự: “Nhìn bà con mình xót mà không biết làm thế nào. Chính quyền địa phương khuyên đoàn không nên đi sâu thêm vào các vùng ảnh hưởng nặng tránh hậu quả đáng tiếc. Cả đoàn chỉ biết dựng tạm bàn ghế tại một điểm nào đó gần nhất để tất cả bà con trong vùng có thể cùng đến nhận quà được. Ở đây không có quá nhiều đoàn từ thiện về nên bà con mừng lắm. Họ ôm túi quà cả buổi không rời vì thấy nó quý hơn bao giờ hết”.
Tuy nhiên, điều khiến Long Nhật xúc động hơn cả chính là sự lạc quan, tươi vui của tất cả mọi người trong nghịch cảnh. Dù đang đứng trước nhiều khó khăn nhưng bà con vẫn giữ được sự kiên cường mạnh mẽ vốn có. Đi đến mỗi điểm phát quà, Long Nhật đều hỏi bà con muốn nhận quà trước hay nghe hát trước. Nghe xong, bà con đồng loạt yêu cầu nam ca sĩ hát trước rồi mới tới chương trình phát quà.
Dưới những cơn mưa nặng hạt, Long Nhật hát tặng bà con những bài hát đầy tâm tư như Thương lắm miền Trung ơi, Mưa chiều miền Trung, Như miền quê tôi… Vì nơi đây bị cắt điện nên anh hát tạm bằng loa kẹo kéo, loa cầm tay mượn của người dân. Mặc dù không nhạc không trống không sân khấu lộng lẫy nhưng mọi người chăm chú lắng nghe khiến nam ca sĩ không kìm được nước mắt.
Khép lại chuyến đi, Long Nhật vào lại TP.HCM cùng với nghệ sĩ Trịnh Kim chi hát từ thiện cho chương trình Hướng về miền Trung. Sau đó anh tiếp tục về với quê hương Thừa Thiên-Huế của mình để trao thêm những phần quà cứu trợ còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.