MC Đỗ Phương Thảo tiết lộ bí quyết giúp con 3 tuổi giao tiếp bằng tiếng Anh

30/06/2020 12:57 GMT+7

Con gái của MC Đỗ Phương Thảo có thể đọc thành thạo sách tiếng Việt lẫn tiếng Anh từ năm 3 tuổi. Theo cô, đó là thành quả của việc tập trung phát triển khả năng ngôn ngữ cho con trong giai đoạn vàng từ 0 - 6 tuổi.

MC Đỗ Phương Thảo từng đoạt giải 3 MC truyền hình HTV 2007. Hiện tại, cô đang là chủ nhiệm của CLB MC song ngữ đầu tiên của TP.HCM - CLB EMC Nhà văn hóa thanh niên. Vì đam mê ngôn ngữ nên Đỗ Phương Thảo tập trung giáo dục phát triển khả năng ngôn ngữ cho con ngay từ khi bé còn rất nhỏ. Theo cô, lứa tuổi từ 0 - 6 được coi là giai đoạn trẻ rất “mẫn cảm” với ngôn ngữ nên đây hoàn toàn là thời điểm thích hợp để chuẩn bị thật tốt nền tảng ngôn ngữ cho các bé.

Nữ MC khuyên các phụ huynh nên cho trẻ tiếp xúc với đa dạng các loại âm thanh và kết hợp với hình ảnh trực quan sẽ giúp trẻ dễ tiếp thu các ngôn ngữ mới

Con gái đầu lòng của nữ MC là Anhia (năm nay 5,5 tuổi) biết đọc sách từ năm 3 tuổi cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, thi tuyển vào lớp 1 đạt điểm tuyệt đối và nhận nhiều nhận xét tích cực từ giáo viên. Đỗ Phương Thảo cho biết cô không hề ép buộc hay định hướng dạy cho con mình phải trở thành thần đồng. Khả năng ngoại ngữ của Anhia được bồi đắp từ những cuộc trò chuyện thường ngày giữa hai mẹ con. Đỗ Phương Thảo thường xuyên trò chuyện với con bằng tiếng Anh và tích hợp nhiều hoạt động vui chơi trong lúc dạy bé.
 MC Đỗ Phương Thảo tiết lộ bí quyết giúp con biết đọc sách tiếng Anh từ năm 3 tuổi

Con gái Anhia và con trai Danny của Đỗ Phương Thảo đều được rèn luyện khả năng ngôn ngữ ngay từ khi còn rất nhỏ

Bà mẹ hai con cũng nhấn mạnh để con trẻ có khả năng ngôn ngữ tốt, cha mẹ cần chịu khó nói chuyện với con từ khi trẻ mới lọt lòng. “Đừng nghĩ trẻ sơ sinh thì biết gì, không cần phải trò chuyện. Thật ra, trẻ “kết nối” với bố mẹ qua giọng nói, qua cảm xúc. Thảo cũng giúp con khám phá thế giới xung quanh bằng nhiều loại thanh âm khác nhau. Càng được nghe nhiều loại âm thanh khác nhau càng giúp trẻ tăng sự hứng thú và sự tập trung. Đừng để trẻ ở trong môi trường quá yên lặng, vì sự yên lặng sẽ khiến trẻ bị “cách ly” với thế giới bên ngoài, sau này trẻ sẽ kém tự tin và phản ứng” thái quá với âm thanh”, MC Đỗ Phương Thảo chia sẻ.
Đọc truyện cho trẻ nghe vào giờ đi ngủ cũng là phương pháp hiệu quả mà MC Đỗ Phương Thảo từng áp dụng. Cô gợi ý các phụ huynh nên chọn những quyển sách dầy, bìa cứng, màu sắc rực rỡ, hình ảnh đơn giản cho trẻ dưới 1 tuổi. Trước khi đọc truyện hãy khơi gợi sự hứng thú cho trẻ bằng những âm thanh hiệu ứng như: út ùn ụt... beek a boo, đồng thời không ngại thể hiện sự hài hước, sống động của câu chuyện… Đó là những bước cơ bản nhất để giúp trẻ trở nên nhạy hơn với ngôn ngữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.