Minh Tuyết từng nản lòng muốn bỏ về Việt Nam

31/10/2020 09:30 GMT+7

Nữ ca sĩ Minh Tuyết thú nhận cô từng có ý định về Việt Nam khi chương trình Làn sóng xanh 'làm mưa làm gió' tại thời điểm đó.

Cẩm Ly và Minh Tuyết được biết đến là một cặp song ca khá nổi tiếng trong thập niên 90. Hai chị em để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả qua những bài song ca như: Xin lỗi em, Khi ta xa nhau, Đam mê... Tuy nhiên, năm 1997, Minh Tuyết quyết định rời xa chị để sang Mỹ lập nghiệp. Có thể nói đây là một bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời của hai chị em. Tham gia chương trình Ký ức ngọt ngào, chị em Cẩm Ly và Minh Tuyết có dịp trải lòng về những năm tháng thăng trầm khi cả hai khởi đầu sự nghiệp solo. 

Cẩm Ly xúc động nhớ về những ngày tháng không có Minh Tuyết bên cạnh

Ảnh: BTC

Giọng ca Thím hai lúa bồi hồi nhớ lại: "Lúc đó hai chị em vừa kết thúc chuyến lưu diễn châu Âu lần thứ 2 vào năm 1997, có thể nói hai chị em nằm trong số các ca sĩ trẻ được lưu diễn sớm nhất. Sau khi đi lưu diễn về, tháng 11 Tuyết chính thức sang nước ngoài lập nghiệp. Ly cũng từng chia sẻ rằng Ly không muốn nhưng không có quyền ngăn bước tương lai của em nên cũng đi tiễn đàng hoàng. Tiễn thì tiễn vậy thôi, về nhà khóc thì tự mình biết chứ sao giờ.  Mình cũng buồn và hụt hẫng rất nhiều nhưng mà đành chịu”.
Tại thời điểm đó, nếu Cẩm Ly chênh vênh đến mức muốn bỏ nghề vì mất đi chỗ dựa tinh thần thì Minh Tuyết cũng tủi thân vì chật vật một mình nơi đất khách quê người. Nỗi sợ hãi lớn nhất của giọng ca Đã không yêu thì thôi là sự cô đơn, cô từng bật khóc khi phải đón Tết một mình trên đất Mỹ. Bên cạnh đó, Minh Tuyết còn cảm thấy nao lòng khi Cẩm Ly và những ca sĩ cùng trang lứa bắt đầu nổi tiếng nhờ chương trình Làn sóng xanh. "Thời gian đó ở Việt Nam Làn sóng xanh rất thịnh. Chị Cẩm Ly, Lam Trường, Phương Thanh... những người bạn cùng chung một thời với mình đang hát Làn sóng xanh còn mình sự nghiệp vẫn chưa khởi sắc tại Mỹ. Lúc đó chị nao lòng lắm, chị còn hỏi mẹ rằng "Con có nên về không, có thể con ở Việt Nam thì lúc đó con đang đứng trên sân khấu đó, và những bài hát đó có thể con sẽ được hát, đứng ở vị trí như những người bạn của con đang được bây giờ". Lúc đó Tuyết cũng đắn đo lắm nhưng có lẽ vì sự tự ái, cá tính của mình. Mình đã nói mình đi mình phải thành công nên Tuyết đã quyết định không về”, Minh Tuyết tâm sự trong nước mắt.

Cặp song ca Cẩm Ly và Minh Tuyết nổi tiếng một thời

Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, cô cũng cho biết nhờ sự ra đi của cô, Cẩm Ly trở nên mạnh mẽ và độc lập hơn. Giọng ca Một thuở yêu người chia sẻ: "Tuyết đi không chỉ tốt cho riêng mình, Tuyết đi làm chị Ly đau lòng nhưng thực sự nhờ vậy mà chị Ly mạnh mẽ hơn vì ngày xưa chị Ly rất nhát. Có nghĩa là khi đi hát chị Ly lo trong, Tuyết lo ngoài. Tuyết là người nói chuyện cùng bầu sô và chở chị Ly đi diễn khắp nơi. Chị Ly nhát lắm, chị ấy không nghĩ là sẽ hát đơn ca, khi Tuyết đi, chị Ly còn có ý định bỏ nghề, chị ấy không dám nghĩ sẽ hát và đứng được một mình trên sân khấu. Cũng chính vì sự bỏ đi của Minh Tuyết tuy làm cho Cẩm Ly đau lòng nhưng đã lôi được thực lực tiềm ẩn bên trong để chị Ly có ngày hôm nay”.

Minh Tuyết cho biết sự ra đi của cô giúp Cẩm Ly mạnh mẽ và tự lập hơn

Ảnh: BTC

Trong chương trình, Cẩm Ly cũng tâm sự về quyết định chuyển từ dòng nhạc trẻ sang hát dân ca. Nổi tiếng nhờ những ca khúc nhạc trẻ, Cẩm Ly khiến các bầu sô lo lắng vì quyết định biểu diễn ca khúc Thương nhớ người dưng. Tuy nhiên, sự chuyển hướng đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho Cẩm Ly. Đồng thời, nữ ca sĩ còn tiết lộ Minh Vy là người có tầm nhìn xa và giúp cô thành công khi chuyển hướng phong cách âm nhạc.
"Ly nghĩ rằng cái ngã rẽ ở đây một phần do gốc ngày xưa khi Ly rất mê trữ tình, dân ca, thời anh Đình Văn hát, mê thì mê thế thôi chứ lúc đó mình chưa đi hát, đến khi hát thì lại thành công với nhạc trẻ cùng Tuyết. Thời điểm đó thì chính cái ông ở nhà Ly đó, ông cho Ly một trải nghiệm mới đó là bài âm hưởng dân ca Thương nhớ người dưng, Ly cũng hát vì thực sự mình thích, còn sự đón nhận của khán giả lại là cả một vấn đề, phải chinh phục từ từ để người ta đón nhận một cái mới", bà xã Minh Vy tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.