NSND Bạch Tuyết xúc động khi Google tôn vinh cải lương dịp Giỗ tổ sân khấu

28/09/2020 09:13 GMT+7

NSND Bạch Tuyết bày tỏ xúc động khi nghệ thuật cải lương được Google vinh danh. Ngoài ra, bà cũng mong muốn giới trẻ dành sự quan tâm cho bộ môn truyền thống này.

Nhân ngày Giỗ tổ nghiệp sân khấu năm 2020, Google đổi biểu tượng trang chủ Google Tiếng Việt nhằm tôn vinh cải lương, bộ môn nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi dự án quảng bá các giá trị Văn hóa, Nghệ thuật, Danh nhân, Thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam bằng Google Doodles.
Biểu tượng Google Doodle cải lương hôm nay không chỉ tập trung khai thác hai diễn viên trên sân khấu với phong thái hào sảng - những nhân vật chính của sân khấu cải lương, mà còn thể hiện cả dàn nhạc công với những nhạc cụ đặc trưng trong cải lương. Những dụng cụ âm nhạc như đàn bầu, đàn cò, đàn kìm, đàn tranh, sáo, ghi-ta phím lõm... góp phần làm nên cái hồn, cái chất của môn nghệ thuật biểu diễn này.

Biểu tượng Google Doodle cải lương xuất hiện trên trang Google tìm kiếm khiến dân mạng thích thú

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài sự thay đổi biểu tượng trang chủ, Google cũng hợp tác với Đài truyền hình TP.HCM (HTV) để đưa lên nền tảng YouTube bản độc quyền trọn vẹn của vở cải lương kinh điển Tiếng trống mê linh, đồng thời giới thiệu vở diễn đến không chỉ cộng đồng trong nước mà còn tất cả kiều bào trên khắp thế giới thông qua trang web Google Doodles. Khi truy cập trang giới thiệu về Doodle cải lương, người xem có thể thưởng thức trực tiếp vở diễn này.

Tân cổ Ông bà anh thời Covid-19 của NSND Bạch Tuyết

Chiến dịch tôn vinh cải lương cũng được tham gia hưởng ứng bởi hàng loạt nghệ sĩ như: NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Ngọc Huyền, nghệ sĩ Quế Trân, Phương Mỹ Chi, Diệu Nhi, Chi Pu… cùng các đơn vị khác. Tại đây, họ cùng nhau chia sẻ công khai kỷ niệm, tình cảm với cải lương nhằm lan tỏa và quảng bá bộ môn nghệ thuật truyền thống này. 

NSND Bạch Tuyết bày tỏ tự hào khi bộ môn nghệ thuật truyền thống được Google vinh danh. Ngoài ra, bà còn kêu gọi người trẻ quan tâm và ủng hộ cải lương

Ảnh: TL

Chia sẻ cảm nghĩ từ góc độ một người nghệ sĩ và cũng là một chuyên gia về cải lương, NSND Bạch Tuyết cho biết: “Tận đáy lòng tôi biết ơn và thấy mình may mắn được đồng hành cùng các bạn trong dự án đặc biệt này. Việc giới trẻ tìm kiếm thông tin trên Google diễn ra mọi lúc mọi nơi. Tôi tin rằng các bạn vừa ngạc nhiên vừa tự hào khi nhìn thấy biểu tượng sân khấu dân tộc hiện diện trên trang chủ. Với thói quen thích tìm tòi, khám phá của những người trẻ, các bạn ấy sẽ chủ động tìm về cội nguồn, để hiểu và yêu hơn loại hình nghệ thuật cao quý này. Với tư duy nhân văn và tâm huyết của Google, tôi tin chúng ta đang song hành với những khán thính giả trẻ của sân khấu dân tộc Việt Nam”.
Các video thuộc chiến dịch quảng bá cải lương từ HTV, nhà hát Trần Hữu Trang và các nhà sáng tạo tham gia chương trình sẽ được tổng hợp trong danh sách phát Tôn vinh Cải lương trên kênh YouTube Google Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.