NSND Trọng Trinh: Tôi hụt hẫng khi cuộc hôn nhân 20 năm tan vỡ

25/11/2020 12:47 GMT+7

Trong Lời tự sự , NSND Trọng Trinh có dịp trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật cũng như tiết lộ về hai cuộc hôn nhân của mình.

NSND Trọng Trinh quan điểm đã là nghệ sĩ, vai diễn nào ông cũng tâm huyết nên sẽ rất khó để có thể tìm ra được nhân vật yêu thích nhất. Theo ông, trong mỗi dạng vai đều có những nét đáng yêu riêng. Còn trong vai trò đạo diễn, phim để lại dấu ấn nhất đối với Trọng Trinh chính là Mưa dầm ngõ nhỏ sản xuất năm 1997. Đồng thời, nam nghệ sĩ cho biết bản thân ông cảm thấy vinh dự, hạnh phúc khi được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.
NSND Trọng Trinh kể ngày bé, gia đình ông sống trong một khu tập thể. Mỗi đêm, nam nghệ sĩ được xem các vở diễn thuộc nhiều loại hình khác như chèo, cải lương, kịch,... Khi lớn, ông đi học một nghề khác nhưng cơ duyên lại gắn bó với nghệ thuật. “Hồi đó tôi thấy làm diễn viên đâu có gì khó đâu. Lớn lên xem thì mới hiểu. Anh em tôi thấy đăng báo tuyển diễn viên của nhà hát kịch thì tham gia. Sau vòng 2, em tôi có giấy đỗ đại học y, còn tôi vẫn tiếp tục. Nhưng bố không thích tôi vào nghề này vì ngày xưa các cụ quan niệm khắt khe lắm. Đặc biệt, bố tôi làm cán bộ tổ chức, phải giải quyết nhiều vụ nên không thích tôi theo nghệ thuật", ông nhớ lại. Cũng chính vì điều này mà nam nghệ sĩ bị cấm cản, thậm chí bị bố cầm cây đuổi, nói nặng lời. 

Nam nghệ sĩ từng bị gia đình cấm cản khi theo đuổi hoạt động nghệ thuật

Ảnh: FBNV

Trọng Trinh thừa nhận trong hành trình hoạt động nghệ thuật, không phải lúc nào ông cũng thăng hoa với các vai diễn. Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Tính cách mình chân thành, đã không làm, không nói thì thôi, khi làm thì phải cháy hết mình. Bất cứ công việc gì, khi làm điều mình thích thì được thỏa đam mê, nó cũng giống như hơi thở trong đời sống thôi. Sẽ có lúc tôi thăng hoa, cũng có khi chùng xuống, nhưng đó là sự chuẩn bị để bản thân tiếp tục bật lên, chứ không phải là sự chìm đắm”. Chia sẻ về quan điểm làm nghề, nam khách mời nói: “Làm nghề thì cái tôi mình đẩy lên, nhưng trong đời sống thì cái tôi mình giảm bớt, chịu lắng nghe thì mọi thứ sẽ ngọt ngào, êm dịu hơn. Tôi nghĩ nên sống chân thành, hòa đồng”.
Trong chương trình, Trọng Trinh cũng thẳng thắn trải lòng về cuộc hôn nhân tan vỡ. Ông cho biết bản thân không tránh khỏi những hụt hẫng, thậm chí có lúc muốn từ bỏ tất cả mọi thứ. Diễn viên Săn bắt cướp cho hay: “Một cuộc hôn nhân 20 năm và có hai đứa con thì người ta đã phải vượt qua rất nhiều sóng gió. Mà phải chia tay như vậy thì đó là sự đau xót. Tính cách con người đôi khi cứ đam mê cháy bỏng, yêu hay làm gì cũng muốn được hoàn thiện. Khi gặp sự cố, vấn đề, tôi cũng cứ gồng, giữ đến lúc nào thì đến. Khi nó đứt thì đó là sự hụt hẫng không mong chờ. Nó tạo ra một vực thẳm mà để bước qua thì không phải dễ”.
Theo nghệ sĩ Trọng Trinh, chuyện kinh tế, cơm áo gạo tiền là một phần nguyên nhân dẫn đến chuyện ly hôn. Ông cho rằng người nghệ sĩ cần khoảng lặng để suy ngẫm. Tuy nhiên, việc người bạn đời không hiểu được điều đó khiến cả hai không có tiếng nói chung. “Khi yêu, người ta bỏ qua hết tất cả mọi thứ, thậm chí là có phần ngưỡng mộ công việc của mình. Nhưng khi tình yêu đẩy lên cao thì trở thành sở hữu thôi. Nói gì thì nói, nhiều khi tôi cũng không trách được”, nam khách mời trải lòng.

Nghệ sĩ Trọng Trinh ghi dấu ấn với khán giả trong cả vai trò diễn viên và đạo diễn

Ảnh: FBNV

Nhưng khi quyết định tiến đến cuộc hôn nhân thứ hai, NSND Trọng Trinh thấy bình thản hơn. “Có lẽ tôi khác mọi người. Mỗi người có một hoàn cảnh, cách quyết định. Khi tôi quyết định kết hôn thì cũng rất đơn giản. Tôi thấy hình như số phận nó thế. Khi đang đi làm phim Cầu vồng tình yêu ở xa, cách Hà Nội 20km, tôi đi sáng xong đến đêm mới về. Đêm đó, tôi đói và nấu mì với pate ăn. Ngay đêm đấy, tôi bị cảm tả, gần như tay chân không nhấc lên được. Lúc đó tôi sợ chết. Con nhỏ chạy ra hỏi và ôm tôi. Cảm giác lúc ấy tôi không bao giờ quên được. Tôi thấy như mình sắp đi nên nắm tay con, kêu con cầm bút ra để dặn dò. Sau đó bé bảo để pha cho ba cốc trà gừng, tôi uống xong thì thiếp đi. Sáng dậy thì mọi thứ trở về bình thường. Chuyện đó làm cho tư duy của tôi mở ra. Trà gừng ấy chính là của cô bạn tặng. Qua đó chúng tôi điện thoại hỏi thăm nhau. Với tôi hình như số phận sắp đặt cả", nam khách mời kể lại. 
Trọng Trinh tiết lộ đến thời điểm hiện tại, cuộc hôn nhân của ông đã trải qua 10 năm, kể từ khi Cầu vồng tình yêu ra mắt. Nhìn lại hành trình đó, nam nghệ sĩ cảm thấy vui dù thời gian trôi qua nhanh. “Khi mình đi bước nữa, hai con trai đều đồng ý và chấp nhận. Quan trọng là các con hiểu chuyện, thì mọi điều mình chia sẻ cũng thông cảm. Các cháu vẫn nhắn: “Ba giữ sức khoẻ vì ba vẫn cần một người để chăm sóc chứ nhiều khi không ai bên cạnh rất khó". Trong hôn nhân, vẫn là hai người tìm hiểu nhau chứ không nói trước được điều gì. Vì cuộc sống này rất cần sự chia sẻ, thấu hiểu", diễn viên Săn bắt cướp bày tỏ quan điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.