'Nữ hoàng nhạc trot' xứ Hàn bị tố đạo luận văn, đòi trả lại bằng cao học

06/11/2020 20:44 GMT+7

Hôm 5.11, hãng tin Kukmin Ilbo gây bất ngờ khi cho rằng luận văn thạc sĩ của Hong Jin Young là một sản phẩm đạo văn. Trước thông tin trên, nữ ca sĩ lên tiếng xin lỗi, đòi trả lại bằng thạc sĩ lẫn tiến sĩ.

Nữ ca sĩ Hong Jin Young được cho là đã sao chép nhiều dữ liệu quan trọng đưa vào luận văn thạc sĩ nộp cho khoa Thương mại của Đại học Chosun. Tác phẩm này đã được trang web phát hiện đạo văn Copy Killer kết luận tỉ lệ đạo văn lên tới 74% sau khi chúng được kiểm tra bởi một người cung cấp thông tin ẩn danh. Theo Koreaboo, khi kiểm tra 556 câu trong luận văn của cô, 124 câu trong số đó được sao chép trực tiếp từ 6 nguồn tài liệu tham khảo khác nhau. 365 câu khác được đánh giá là “ăn cắp” gián tiếp.
Hong Jin Young được trao bằng thạc sĩ vào năm 2009, chỉ vài tuần sau, cô đã ra mắt với tư cách là một ca sĩ nhạc trot. Dân mạng nhận định giọng ca nổi tiếng này tham gia quá trình đào tạo nghệ sĩ và làm luận văn thạc sĩ cùng một lúc đồng thời nghi ngờ về bằng cấp của người đẹp. Theo nhiều ý kiến, sao nữ này không thể có đủ thời gian tham gia cả hai. Điều này càng vấp phải nhiều sự hồ nghi hơn khi bố của nghệ sĩ này được cho là giáo sư tại trường đại học nơi cô lấy bằng.

Công ty chủ quan khẳng định nữ ca sĩ sinh năm 1985 không đạo văn, tất cả chỉ là hiểu lầm

Ảnh: NEWS1

Trước nghi vấn đạo văn, IMH Entertainment - công ty quản lý của Hong Jin Young, phủ nhận tất cả cáo buộc thông qua một tuyên bố dài. Đơn vị này khẳng định luận văn là sáng tạo của riêng nữ ca sĩ, hoàn toàn không sao chép nguồn nào đồng thời lấy ý kiến của giáo sư phụ trách đánh giá luận văn của cô vào thời điểm đó để thanh minh cho “gà nhà”. Theo lời vị giáo sư này, luận văn của nữ ca sĩ 35 tuổi được xem xét vào năm 2009. Thời điểm đó, có nhiều trích dẫn và tài liệu tham khảo được đưa vào luận văn, hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá lúc bấy giờ. “Có thể có sự hiểu lầm ở đây nên chúng tôi đã đưa ra ý kiến của giáo sư, người kết luận rằng trường hợp của Hong Jin Young không thể xem đó là đạo văn. Ngoài các trích dẫn và tài liệu tham khảo được trích dẫn, chúng tôi khẳng định lần nữa rằng cô ấy không đạo văn trong nghiên cứu luận án của mình”, cơ quan chủ quản của ngôi sao nhạc trot khẳng định.

Trong khi công chúng còn đang nửa tin nửa ngờ trước chuyện Hong Jin Young có đạo văn hay không, hôm 6.11, Kukmin Ilbo đã dẫn lời của một giáo sư từng dạy giọng ca nổi tiếng này. Vị này tiết lộ: “Có một bài báo nói rằng tỷ lệ đạo văn trong luận văn thạc sĩ của Hong Jin Young là 74%, nhưng thật ra là 99%. Tôi hiếm khi thấy Hong Jin Young ở trường”. Người này tiếp tục: “Hong cho biết cô ấy trung thực tham gia các lớp học, nhưng tôi không nhớ là đã thường xuyên gặp cô ấy ở trường. Ít nhất là ở lớp của tôi. Cô ấy vừa học vừa bận rộn quảng bá với tư cách là ca sĩ vậy làm sao có thể đến trường học tận Gwangju thường xuyên được?”. Vị giáo sư này cũng cho biết đây không phải là lần đầu luận văn của cô bị nghi ngờ đạo văn đồng thời cho rằng luận văn tiến sĩ của cô cũng có vấn đề và mong sự thật sẽ sớm được phơi bày.

Giọng ca quyền lực xứ Hàn lên tiếng xin lỗi, tuyên bố sẽ trả lại bằng thạc sĩ, tiến sĩ

ẢNH: INSTAGRAM NV

Tối 6.11, Hong Jin Young chính thức lên tiếng trên trang cá nhân, cô gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ khi vướng vào lùm xùm lần này. Giọng ca đình đám phân trần: “Tôi nhận bằng thạc sĩ sau khi luận văn được duyệt năm 2009. Tôi đã dành tất cả thời gian mình có để hoàn thành luận văn đó, trao đổi với giáo sư hướng dẫn và cố gắng hết sức có thể. Tuy nhiên, cái được xem xét theo lệ thường ở thời điểm đó giờ lại được xác định bằng một con số phần trăm, khiến tôi cảm thấy bực bội và buồn bã khi bây giờ tôi nói bất cứ điều gì cũng trở thành lời ngụy biện”. Nữ ca sĩ trách bản thân quá tham vọng, hứa kiểm điểm lại chính mình và thừa nhận còn nhiều thiếu sót. Cuối bài đăng, Hong Jin Young tuyên bố: “Tôi sẽ trả lại bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Tôi nghĩ đó là điều tốt nhất tôi có thể làm”.

Hong Jin Young sinh năm 1985, cô là nữ ca sĩ nhạc trot nổi tiếng tại Hàn Quốc với kỹ năng thanh nhạc nổi bật, học vấn “khủng”, thường xuyên tham gia các chương trình, sự kiện đình đám tại xứ kim chi. Sao nữ 8X ra mắt năm 2007 cùng nhóm nhạc nữ Swan rồi trở lại vào năm 2009 với tư cách là một ca sĩ nhạc trot. Giọng ca 35 tuổi được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc trot" Hàn Quốc, tên tuổi quyền lực trong showbiz đồng thời là hình mẫu được nhiều nghệ sĩ trẻ ao ước. Ngoài sự nghiệp ca hát thành công, cô còn sở hữu học vấn đáng nể với việc lấy được bằng thạc sĩ lẫn tiến sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.