Sam: Tôi rất sợ bị gọi là nữ đại gia

04/10/2020 11:04 GMT+7

Diễn viên Sam đã thẳng thắn chia sẻ về nỗ lực thoát khỏi danh xưng 'hot girl' của mình.

Tôi không có tham vọng

* Xin chào Sam! Chị được biết đến với danh xưng hot girl nhưng đã khẳng định được tên tuổi ở vai trò diễn viên, MC. Chị có tự hào khi khẳng định được thành công của mình không?
Diễn viên Sam: Ai cũng biết tôi xuất phát điểm là hot girl, nói thật thì xuất phát điểm này tạo cho tôi nhiều cơ hội hơn nhưng cũng là rào cản bước đi của mình trong sự nghiệp. Đến bây giờ, dù đã hoạt động nghệ thuật rất lâu với công việc diễn viên hay MC, tôi cũng có nhiều sản phẩm và được khán giả công nhận nhưng mọi người vẫn chưa thể quên đi được danh xưng đó của tôi. Đó là điều khiến tôi thấy hơi buồn vì tôi đã phải cố gắng hơn các bạn diễn viên hay MC khác rất nhiều. Khi làm bất cứ công việc gì, tôi nghĩ ai cũng đều hi vọng có thể được khán giả đón nhận với công việc mình đã cố gắng. Tôi vẫn hi vọng khán giả sẽ công nhận mình, dù bây giờ mọi người cũng không còn gọi nhiều nữa nhưng vẫn có một số khán giả nhớ đến tôi với danh xưng hot girl.
* Hoạt động trong nhiều lĩnh vực như diễn viên, MC, kinh doanh, người mẫu ảnh... vậy thế mạnh và sở trường của chị ở vai trò nào?
- Tôi luôn nghĩ đời người chưa bao giờ có điểm dừng, mỗi giai đoạn trong sự nghiệp đều có cột mốc riêng. Đôi khi ở cột mốc đó mình lại khám phá ra khả năng của bản thân mà trước đây mình không biết. Nói thật trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm MC, tôi chỉ thấy mình có năng khiếu diễn xuất và có thể làm diễn viên thôi. Nhiều năm trước từng có nhiều người mời làm MC nhưng tôi không dám nhận vì không tự tin. Khoảng 2 năm trước, tôi nghĩ mình cứ thử coi sao và nhận thấy mình rất yêu thích công việc này. Tôi cảm thấy nhờ công việc này, mình học được rất nhiều, không phải trong nghề mà còn cả trong cuộc sống nữa. Nó làm tính cách của tôi thay đổi rất nhiều trong 2 năm nay, tôi cũng cảm ơn công việc MC đã đến với mình.

Sam buồn lòng vì vẫn còn bị khán giả gọi là hotgirl dù đã phải cố gắng hơn các bạn diễn viên hay MC khác rất nhiều

Ảnh: FBNV

* Sam hoạt động nghệ thuật nhiều lĩnh vực và cũng có những sản phẩm nhất định nhưng vẫn có ý kiến nói rằng Sam vẫn còn chưa thật sự nổi bật ở mỗi vai trò. Chị có cảm thấy buồn về chuyện đó không?
- Tôi không buồn đâu, bản thân tôi hoạt động trong nghề này, nói thật là tôi không có tham vọng. Cá tính và tính cách của tôi không có sự tham vọng. Tôi chưa bao giờ đặt ra mục tiêu mình phải đứng số 1, tôi phải là sao hạng A hay bất kỳ thứ gì. Tôi chỉ làm vì mình yêu công việc này, đam mê với nó và cố gắng hết sức mình để làm thật tốt vai trò của mình. Trong bất cứ công việc, kể cả kinh doanh tôi đều rất chu toàn và cầu toàn với nó. Tôi luôn cố gắng hết sức để làm tốt, điều đó có thể minh chứng ở tất cả những người đã làm việc với tôi. Với những người đã từng làm việc, tôi chắc chắn một điều rằng sẽ không có ai phàn nàn về cách làm việc của mình.
* Sam của năm 20 tuổi và Sam của năm 30 tuổi khác nhau như thế nào?
- Đó là hai con người hoàn toàn khác biệt về cả tính cách, tư duy sống và mục tiêu. Sam 20 tuổi là một cô gái rất mộng mơ, luôn nghĩ tình yêu màu hồng, cuộc sống sẽ rất dễ dàng và sống hết mình vì tình yêu. Lúc đó mục tiêu của tôi chỉ là lấy chồng và sống hạnh phúc. Còn Sam 30 tuổi là một cô gái hiểu chuyện, cứng rắn và sống chậm hơn. Tôi biết cân bằng công việc tình yêu và tình yêu lúc này của tôi là sống hạnh phúc. Hạnh phúc ở đây nó bao trùm nhiều thứ, nếu như trước kia hạnh phúc của mình chỉ là lấy chồng thì bây giờ tôi muốn lo cho mẹ, sắp xếp cho gia đình được ổn thỏa để mọi người luôn vui vẻ. Thật sự lúc trước cuộc sống của tôi không hoàn toàn thoải mái theo ý mình thì bây giờ tôi muốn làm tất cả những điều mình thích, đầu tư cho cái mình thấy xứng đáng. 

Diễn viên Siêu sao siêu ngố khẳng định bản thân không phải là một người tham vọng khi hoạt động trong showbiz

Ảnh: FBNV

* Nhiều người có suy nghĩ rằng đẳng cấp của ngôi sao dựa vào việc đắp đồ hiệu lên người, chị nghĩ gì về điều này?
- Nói thật đồ hiệu thì ai cũng mê. Khoảng năm hai mươi mấy tuổi, tôi mê đồ hiệu lắm, bao nhiêu tiền cũng dồn mua đồ hiệu. Tôi còn cảm thấy rằng khi mặc đồ hiệu lên người trông mình đẹp hơn hẳn, sang hơn hẳn. Nhưng rồi tôi nhận thấy đồ hiệu đó không tạo nên giá trị của con người mình, đặc biệt là không tạo nên giá trị của nghệ sĩ. Người ta đánh giá nghệ sĩ qua thành quả và các sản phẩm mà nghệ sĩ mang đến cho khán giả. Tất nhiên khi đắp hàng hiệu lên người, nhìn bạn sẽ đẹp hơn, lung linh hơn nhưng bây giờ tôi không còn đặt nặng chuyện đồ hiệu hay không. Thời điểm này đối với tôi có thì tốt, không có thì thôi chứ không còn quan trọng. Dĩ nhiên mình có tiền để mua nhưng không đổ hết tiền cho những món đồ đó. Tôi cũng không đặt ra một tháng mình phải mua trong khoảng bao nhiều tiền hay bao nhiêu món. Có những lúc nhiều thứ thích quá tôi lại mua nhiều, nhưng có khi không thích tôi sẽ không mua.
* Vậy với thu nhập kiếm được, Sam thường dùng để làm gì?
- Ai cũng bảo tôi giỏi kiếm tiền nhưng không phải vậy, tôi không giỏi kiếm tiền nhưng giỏi để dành tiền. Ví dụ khi kiếm ra được số tiền khoảng 10 đồng, tôi chỉ sử dụng khoảng 2 đến 3 đồng, nhiều lắm thì cũng chỉ đến mức 5 đồng, phần còn lại tôi sẽ giữ lại và mua tài sản. Tính tôi là vậy, tôi thích cái gì đó chắc chắn như bất động sản hay cái gì không bị xuống giá. Cuộc sống hình thành nên tính cách của mình, bản thân tôi từ nhỏ đã là một người tự lập, lo cho gia đình nên tôi muốn có cảm giác an toàn. Tôi sẽ mua những thử làm cho mình cảm giác an toàn.

Không cần bạn trai giàu hơn tôi 

* Nhiều người gọi Sam là nữ đại gia của showbiz, Sam nghĩ vì về chuyện này?
- Thật sự tôi rất sợ khi mọi người cứ gọi mình như vậy (cười). Vì mọi người hay giỡn thôi chứ tôi không giàu bằng ai cả. Nếu nói đến giàu, mọi người nên nhắc đến chị Lý Nhã Kỳ, Hương Giang hay Ngọc Trinh… chứ tôi chẳng giàu. Mỗi lần bị mọi người nhắc đến tôi cảm thấy rất ngại. Thật sự tính tôi không thích khoe mẻ nên rất ngại khi bị nhắc đến vấn đề đó. Nhưng xin nhắc lại là tôi không giàu đâu mọi người. 

Người đẹp sinh năm 1990 cho biết thời điểm này cô không còn đặt nặng chuyện phải mặc đồ hiệu để chứng tỏ đẳng cấp

Ảnh: FBNV

* Danh xưng “hot girl sở hữu khối tài sản 50 tỉ” bắt nguồn từ một chia sẻ của Sam trên truyền thông. Và đến bây giờ mọi người vẫn nhắc và nhớ đến chị với danh xưng đó. Chị nghĩ gì về điều này?
- Thật sự khi bị gọi là hot girl khiến tôi thấy buồn. Thứ nhất khi hoạt động nghệ thuật, tôi có tên nghệ danh, tôi cũng đã hoạt động nghệ thuật rất nghiêm túc và hết mình. Chính vì thế tôi rất buồn khi mọi người cứ dùng những danh xưng đó cho mình. Tất nhiên tôi không dám phán xét về điều đó nhưng thấy buồn khi công sức của mình không được công nhận. Còn chuyện bị gọi là “hot girl sở hữu khối tài sản 50 tỉ", tôi thấy nhiều báo có viết như vậy. Lúc đó tuổi của tôi còn khá trẻ nên mình nói chuyện, trả lời phỏng vấn còn hơi thoải mái. Thật sự chuyện đó là sơ suất thôi, lỡ lời chứ tôi không bao giờ muốn lên nói tôi có bao nhiêu đây tiền hay có nhà này, xe kia. Bây giờ tôi không muốn như vậy nữa.
* Từ năm 27 tuổi, Sam từng chia sẻ đã sở hữu khối tài sản 50 tỉ. Vậy so với bây giờ, số tài sản đó đã tăng lên như thế nào?
- Thật sự sau những ồn ào trước kia, tôi không còn dám nói về tài sản của mình. Tôi của bây giờ cũng đã rất khác ngày xưa, nếu lúc trước cột mốc của mình là tiền thì bây giờ cột mốc của tôi là hạnh phúc.
* Jun Phạm từng chia sẻ rằng “Sam là người quá giỏi để yêu vì thấy áp lực”, chị nghĩ sao về ý kiến này?
- Tôi không bất ngờ lắm khi nghe về điều này. Bản thân tôi là người hiểu tính cách của mình. Những người đàn ông từng tiếp xúc với mình đa phần sẽ có cảm giác đó. Và điều đó hơi cản trở khi tôi đi tìm hạnh phúc. Đôi khi tôi nghĩ rằng mình có nên thay đổi chút xíu không, mình giả vờ là mình không biết, giả vờ yếu đuối, dở chút xíu nhưng tôi làm không được vì đó là tính cách của mình. Tôi nghĩ tại sao mình phải giả làm một con người khác, rồi mình giả được bao lâu. Nếu tôi giả là người như vậy, có người đàn ông đến với mình nhưng sống với nhau một thời gian, khi người ta biết được con người thật của mình thì họ còn yêu nữa không. Mình cứ làm mình thôi, người nào đến với mình và thật sự hiểu tính cách của mình thì họ sẽ yêu mình thật lòng. 

Nữ diễn viên cho biết bản thân cô và cả Ngô Kiến Huy hay Jun Phạm đều không cảm thấy khó chịu khi được khán giả gán ghép, "đẩy thuyển"

Ảnh: FBNV

* Sam nghĩ sao khi liên tục bị gắn mác là “bạn gái tin đồn” của Ngô Kiến Huy, Jun Phạm?
- Tôi cũng không hiểu vì sao mình lại hay được gán ghép với những đồng nghiệp của mình. Ví dụ như ngày trước đóng phim với anh Quang Tuấn, mọi người cũng rất thích rồi gọi là cặp “vợ chồng quốc dân” mặc dù anh Tuấn đã có vợ rồi, rồi cả với Jun Phạm và Ngô Kiến Huy cũng vậy. Tôi nghĩ có thể vì ngoại hình của mình rất nữ tính và nhỏ nhắn nên khi đặt cạnh các nghệ sĩ nam đều rất đẹp đôi, tạo thiện cảm cho khán giả nên mọi người cứ “đẩy thuyền” như vậy. Tôi cũng không thấy khó chịu vì chuyện đó vì anh Jun Phạm hay Ngô Kiến Huy đều là những người bạn rất thân với mình ngoài đời. Đôi khi chúng tôi còn cảm thấy vui và thích khi bị chọc ghẹo như vậy.
* Một người phụ nữ độc lập như Sam sẽ phản ứng thế nào trước lời đề nghị “Em chỉ cần ở nhà, mọi thứ để anh lo”?
- Ai cũng nghĩ rằng tôi rất mạnh mẽ và độc lập. Thật ra tôi là người độc lập, tự chủ nhưng lại rất tình cảm, đôi khi còn lụy tình. Có khoảng thời gian vài năm trước, tôi dường như biến mất khỏi showbiz, từng bỏ hết với những lời đề nghị như vậy. Thật ra không phải là mình không muốn đi làm nhưng vì yêu người đàn ông đó, mình muốn được vun đắp hạnh phúc của mình. Nhưng rồi tôi phát hiện ra quyết định đó là sai, là ngốc. Tính tôi là có thể mình từng ngu, từng sai lầm nhưng không để mắc sai lầm lần thứ hai. Từ đó về sau tôi không bao giờ lặp lại những quyết định ngu ngốc như vậy một lần nữa.

Sam thừa nhận từng ngu ngốc khi lựa chọn ở nhà, luôn bên cạnh bạn trai để vun đắp tình yêu

Ảnh: FBNV

* Trong tình yêu, Sam có đặt nặng vấn đề tài chính của bạn trai không?
- Tôi không đặt nặng vấn đề tài chính của bạn trai nhưng xem trọng năng lực của người đó. Có nghĩa là tôi không cần anh phải quá giàu, anh giàu hơn tôi nhưng anh phải giỏi, anh phải có tri thức. Tôi là người bị thu hút bởi những người đàn ông thông minh hơn. Tôi chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ yêu một người thấp hơn mình một cái đầu theo nghĩa bóng.
* Sam có đặt ra mục tiêu hay thời điểm nào đó tính đến chuyện lập gia đình, có con và vun vén tổ ẩm không?
- Khoảng 3 năm trước tôi cũng từng đặt mục tiêu là trước năm 30 tuổi phải lấy chồng nhưng giờ nó lố qua rồi. Bây giờ tôi nghĩ mình không nên đặt mục tiêu gì và cách sống, cách suy nghĩ của tôi cũng khác rồi. Trước đây tôi dành thời gian cho tình yêu, cho công việc, lo kiếm tiền quá nhiều mà không dành thời gian cho bản thân và gia đình. Bây giờ là lúc tôi muốn dành thời gian cho bản thân và gia đình mình nhiều hơn. Còn chuyện chồng con tôi không còn đặt nặng nữa, khi nào duyên tới thì tới. Tôi cũng từng đặt nhiều cột mốc lắm rồi, hồi đó là năm 25 tuổi, rồi đến 27 tuổi và 30 tuổi. Nhưng giờ đã 31 tuổi rồi vẫn chưa đạt được nên tôi cũng không đặt ra nữa, cái gì tới thì tới.
* Xin cảm ơn Sam về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.