Showbiz Hàn cuối năm: phim - show bị hủy, nghệ sĩ đổ xô đi xét nghiệm

01/12/2020 12:41 GMT+7

Những ngày cuối cùng của năm 2020, làng giải trí xứ kim chi một lần nữa lao đao vì ảnh hưởng của Covid-19. Loạt dự án phim ảnh tạm ngừng quay, chương trình hủy chiếu, nhiều ngôi sao phải đi xét nghiệm hoặc tự cách ly.

Hôm 30.11, tin tức Bitto (nhóm Up10tion) trở thành bệnh nhân Covid-19 đã gây chấn động Kpop nói riêng và làng giải trí Hàn nói chung. Vì Bitto từng tham gia hai show MBC Music Core (28.11) và SBS Inkigayo (29.11) trong giai đoạn ủ bệnh, nên toàn bộ nhân viên và hàng trăm ngôi sao Kpop như CNBlue, AKMU, Stray Kids, Norazo, Treasure, NCT, aespa, Chani (SF9), Woodz, Lucy… từng tham dự những chương trình này đều phải đi xét nghiệm Covid-19 cũng như thực hiện các bước tự cách ly.
Kết quả, phần lớn các nghệ sĩ như CNBlue, AKMU, Stray Kids… và nhân viên nhà đài, ê-kíp của nhóm Up10tion đều đã thông báo nhận giấy báo âm tính. Chỉ có Kogyeol cũng của Up10tion xác nhận nhiễm Covid-19. Nhiều khả năng, Kogyeol đã bị lây bệnh từ thành viên chung nhóm Bitto. Ngoài Kogyeol và Bitto, những nam thần tượng còn lại trong Up10tion đều không dính bệnh. Nhóm đã tạm dừng mọi lịch trình và tự cách ly 14 ngày.

Kogyeol (Up10tion) cũng bị nhiễm bệnh sau thành viên chung nhóm Bitto

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trước mắt (tính đến sáng 1.12), vẫn chưa có nghệ sĩ nào khác ngoài nhóm Up10tion thông báo bị lây nhiễm từ Bitto, nhưng nhà đài SBS đã tuyên bố hủy bỏ sân khấu âm nhạc cuối tuần The Show tập tối 1.12. Quyết định của phía ban tổ chức nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các nghệ sĩ, nhân viên và phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
Ngoài ra, hoạt động của một số nghệ sĩ cũng chịu tác động lớn vì dịch Covid-19 xuất hiện trở lại. Stray Kids hoãn sự kiện gọi điện trực tuyến cho fan vào ngày 30.11, Woodz hủy lên sóng SBS Power FM’s Park So Hyun’s Love Game và Naver Now’s Late Night Idol, toàn bộ công việc của StayC trong ngày 1.12 đều bị hủy, Lucy cũng bỏ lỡ nhiều show và đang tự cách ly…

Nhiều sao Kpop đang xét nghiệm Covid-19 và điều chỉnh lịch trình phòng ngừa dịch bệnh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Diễn biến phức tạp khiến nhiều người lo lắng làng nhạc Hàn Quốc sẽ phải tạm ngừng một thời gian. Các chuyên gia vẫn chưa đưa ra ý kiến về vụ việc này, nhưng khán giả dự đoán sẽ có thêm không ít show phải hủy bỏ để tránh Covid-19 khó kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn có một số chương trình vẫn diễn ra bình thường như KBS Music Bank, lễ trao giải Melon Music Awards 2020 (từ ngày 2-5.12), MAMA (Mnet Asian Music Awards) 2020 (ngày 6.12)…
Không riêng gì mảng âm nhạc, mà lĩnh vực phim ảnh Hàn Quốc cũng đang phải chống chọi với virus corona. Sáng 1.12, Newsen cho hay hai bộ phim điện ảnh Determination to Part WaysHandsome Guys đều phải hoãn vì lý do liên quan đến đại dịch.

The Show hủy tập 1.12 vì ảnh hưởng của dịch bệnh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Một nhân viên phụ trách khâu hiệu ứng/hóa trang của Determination to Part Ways có tiếp xúc với một trường hợp nhiễm bệnh, nên cả đoàn làm phim đành phải ngừng quay khẩn cấp. “Toàn bộ ê-kíp đã đi xét nghiệp. Chúng tôi có thể sẽ tiếp tục quay phim lại nếu như nhận được kết quả âm tính với Covid-19”, đại diện tác phẩm chia sẻ.
Được biết, Determination to Part Ways khởi quay từ tháng 10 và quy tụ dàn sao Hoa - Hàn đình đám: Park Hae Il, Thang Duy, Lee Jung Hyun, Go Kyung Pyo, Park Yong Woo… Chuyện đình chỉ quay này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thời gian phát hành dự kiến của phim.

Dàn diễn viên nổi tiếng của Determination to Part Ways (3 ảnh trên) và Handsome Guys gồm: Park Hae Il, Thang Duy, Go Kyung Pyo, Lee Sung Min, Gong Seung Yeon và Jeong Hwa (EXID)

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Trong khi đó, Handsome Guys phải dừng làm việc vì lý do tương tự Determination to Part Ways. Đoàn Handsome Guys cũng đang đợi kết quả xét nghiệm để lựa chọn có nên quay tiếp hay không. Handsome Guys có sự tham gia của các diễn viên Lee Sung Min, Lee Hee Joon, Gong Seung Yeon, Lee Kyu Hyung, Jeong Hwa (EXID)… Hiện Jeong Hwa đã hủy hẹn phỏng vấn cho bộ phim The Dragon Inn: Part 1 và đang tự cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.