SuperM gây tranh cãi khi vượt BlackPink, BTS trong dự đoán giành Grammy

17/06/2020 11:31 GMT+7

Tạp chí Billboard dự đoán cái tên sẽ giành giải thưởng Grammy 2021 ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm sẽ không phải là BTS hay BlackPink mà là nhóm nhạc nam được xem là 'biệt đội Avengers của Kpop'.

Mới đây Billboard đưa ra danh sách những nghệ sĩ có tiềm năng cầm được trong tay chiếc cúp vàng của giải thưởng Grammy năm nay, đánh giá dựa trên quá trình hoạt động, cống hiến cho âm nhạc và thành tích nổi bật.
Bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Billie Eilish, Selena Gomez, Dua Lipa, The Weeknd, Post Malone..., việc SuperM được tạp chí âm nhạc uy tín này đưa vào danh sách khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Thay vì những cái tên quen thuộc với khán giả quốc tế như BTS, BlackPink, nhóm nhạc nam 7 thành viên bao gồm Taemin (SHINee), Kai và Baekhyun (EXO), Taeyong và Mark (NCT), Ten và Lucas (WayV) của công ty SM Entertainment lại được Billboard dành tặng những lời khen "có cánh".

Đáng chú ý Billboard cho hay nhóm nhạc Kpop SuperM trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được đề cử với album ra mắt đạt #1 trên Billboard 200

Ảnh: Billboard

"SuperM có cơ hội trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên được đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm với album debut SuperM: The 1st Mini Album đã giành lấy vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Billboard 200", Billboard viết. Nhờ thành tích nổi bật này mà SuperM được đánh giá cao hơn BTS dù "gà nhà" Big Hit Entertainment vốn nổi tiếng khắp toàn cầu. Dự đoán của Billboard đang khiến cộng đồng Army (tên fandom của BTS) tranh cãi dữ dội trên các mạng xã hội Hàn Quốc bởi họ cho rằng BTS xứng đáng với danh hiệu Nghệ sĩ mới của năm hơn SuperM.
SuperM được thành lập vào năm 2019, là nhóm nhạc nam quy tụ những nghệ sĩ có tài năng và danh tiếng nổi bật đến từ SM Entertainment. Công ty quản lý của 7 thành viên cho biết họ mong mỏi SuperM sẽ trở thành "biệt đội Avengers" của Kpop công phá thị trường âm nhạc Mỹ. Album ra mắt của SuperM vào ngày 4.10.2019 nhanh chóng leo lên vị trí No.1 trên Billboard 200 chỉ trong thời gian ngắn - một điều hiếm nghệ sĩ Kpop nào trước đây làm được. Để quảng bá sản phẩm âm nhạc mới, nhóm đã tổ chức concert đầu tiên ở Mỹ tại thành phố Los Angeles vào ngày 5.10.2019 và ra mắt trên truyền hình xứ sở cờ hoa khi nhận lời xuất hiện trong The Ellen DeGeneres Show - chương trình luôn đạt được tỷ suất người xem cao ngất ngưởng sau 10 năm phát sóng. SuperM cũng đã thực hiện chuyến lưu diễn đầu tiên có tên We are the future live ở Bắc Mỹ từ tháng 11.2019 đến tháng 2.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.