Taylor Swift làm nên lịch sử Billboard

04/08/2020 20:15 GMT+7

Nhờ album Folklore, Taylor Swift chính thức trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử đạt thành tích đầu bảng trên cả hai bảng xếp hạng (BXH) Billboard 200 lẫn Billboard Hot 100 trong cùng 1 tuần.

Ra mắt lẳng lặng không kèn trống, được chính chủ thừa nhận thực hiện theo cảm xúc không tính toán gì nhưng album Folklore lại liên tục làm nên lịch sử. Tuần này, Folklore đã đưa Taylor Swift trở thành nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có màn “chào sân” ở vị trí top đầu trên cả hai bảng xếp hạng lớn nhất của Billboard trong cùng một tuần.
Ca khúc Cardigan của cô đã giành hạng nhất Billboard Hot 100 của tuần này với số lượt phát cũng như doanh thu digital cao nhất. Hai ca khúc khác là The one Exile cũng đồng thời xuất hiện trong Top 10 của BXH này ở vị trí số 4 và số 6. Nhờ đó, Taylor Swift cũng đã trở thành nữ ca sĩ đầu tiên có hai ca khúc mới đều có mặt tại Top 5 Hot 100 chỉ trong tuần đầu tiên. Không những thế, toàn bộ 16 track từ album Folklore đều vào BXH Billboard Hot 100. Taylor Swift giờ đã có tổng cộng 113 bài hát từng trụ hạng trên bảng xếp hạng này. Thành tích trên cũng giúp nữ ca sĩ vượt mặt Nicki Minaj để trở thành nghệ sĩ nữ có nhiều ca khúc từng nằm trong BXH Hot 100 nhất. Việc kết hợp với Taylor Swift trong ca khúc Exile cũng khiến cho ban nhạc Bon Iver được thơm lây. Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc này có ca khúc ghi danh vào Top 10 Billboard Hot 100.
Taylor Swift làm nên lịch sử thống trị các BXH Billboard1

Bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tuần này có 3 ca khúc của Taylor Swift

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Không những gặt hái được chiến thắng vẻ vang từ các ca khúc đơn lẻ, tổng thể album Folklore cũng được đánh giá cao khi đang chễm chệ trên vị trí đầu bảng của BXH Billboard 200 tuần này. Folklore vượt xa các đối thủ để giúp Taylor Swift trở thành nghệ sĩ có doanh số album tuần đầu cao nhất năm 2020. Trong 3 năm trở lại đây, 3 album có thành tích cao nhất trong tuần đầu của mỗi năm đều thuộc về Taylor Swift, lần lượt gồm: Folklore (2020) - 846.000 bản, Lover (2019) - 867.000 bản, và Reputation (2017) - 1,238 triệu bản. Album mới của nữ ca sĩ không những bán chạy trong thị trường Mỹ mà còn vươn sang Anh và Úc. Folklore cũng giúp Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ có nhiều album ra mắt tại vị trí Quán quân Billboard 200 nhất từ trước đến nay. Trước đó, thành tích này được nữ ca sĩ san sẻ cùng với Madonna, Britney Spears, Beyonce, Lady Gaga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.