Tình cũ siêu mẫu của Leonardo Dicaprio lãnh án vì trốn thuế

14/09/2020 11:40 GMT+7

Theo Fox News ngày 14.9, Bar Refaeli vừa bị tòa án Israel kết án 9 tháng phục vụ cộng đồng trong khi mẹ cô nhận án tù 16 tháng vì tội trốn thuế. Vụ án chính thức khép lại sau nhiều năm điều tra dai dẳng.

Bản án của mẹ con Bar Refaeli chính thức được tòa án ở quê nhà Israel đưa ra vào hôm 13.9. Trước đó, hồi tháng 7.2020, chân dài sinh năm 1985 và mẹ ruột kiêm quản lý - Zipi Refaeli, đã bị kết án vì tội trốn thuế đối với khoản thu nhập gần 10 triệu USD (gần 230 tỉ đồng). Theo thỏa thuận biện hộ đã được tòa án chấp nhận, họ được lệnh phải trả khoản tiền phạt 1,5 triệu USD (gần 35 tỉ đồng) cùng với việc hoàn trả khoản thuế còn nợ nhà nước.
Theo Fox News, các luật sư của Bar Refaeli đã nỗ lực bảo vệ quan điểm rằng cô không cố ý trốn đóng thuế. Trong khi đó, mẹ của người đẹp U.40 mắc tội nặng hơn bởi bà đóng vai trò là người đại diện của cô và đứng sau vụ bê bối. Zipi Refaeli bị buộc tội không báo cáo thu nhập trung thực, tránh nộp thuế và hỗ trợ người khác trốn thuế. Cáo trạng cho biết bà đã ký hợp đồng thuê nhà cho con gái dưới tên của các thành viên khác trong gia đình để giấu tình trạng cư trú thực tế của Bar Refaeli và hạn chế báo cáo thu nhập của bản thân với tư cách là người quản lý của con gái.

Các vi phạm về thuế liên quan đến Bar Refaeli đã được xử lý từ nhiều năm nay nhưng đến hiện tại mới chính thức chấm dứt

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Zipi Refaeli dự kiến bắt đầu chấp hành án tù vào tuần tới. Vụ việc được cơ quan điều tra nhắm đến từ nhiều năm về trước trước khi thu thập đủ bằng chứng để đưa cả hai ra tòa. Theo truyền thông địa phương, bê bối trốn thuế đã làm hỏng danh tiếng của siêu mẫu 35 tuổi với tư cách là một đại sứ không chính thức của đất nước.
Fox News cho hay nữ người mẫu đã thiếu trung thực trong việc cung cấp thông tin thuế trong nhiều năm. Bản cáo trạng cho thấy chân dài U.40 kiếm được khoảng 7,2 triệu USD (gần 167 tỉ đồng) trong giai đoạn 2009 đến 2012 nhưng nói dối rằng những năm này mình cư trú ở nước ngoài để trốn thuế trót lọt. Tờ The Jerusalem Post từng đăng tin cơ quan chức năng Israel đã theo dõi, điều tra Bar Refaeli trong nhiều năm. Cuối năm 2015, sao nữ 8X từng bị đưa đi thẩm vấn nhưng cuối cùng vẫn bình an vô sự. Vụ việc tưởng chừng chìm vào quên lãng thì đầu năm 2019, cơ quan điều tra lần nữa lật lại sự việc và đưa sự thật ra ánh sáng.

Nữ siêu mẫu đình đám từng lấy cớ sống chung với bạn trai Leonardo DiCaprio tại Mỹ để trốn tránh chuyện nộp thuế ở quê nhà

ẢNH: GETTY

Được biết, trong giai đoạn hẹn hò với Leonardo DiCaprio, Bar Refaeli đã khai với phía Israel rằng cô sống tại Mỹ cùng bạn trai. Theo luật Israel, công dân không cư trú trong nước sẽ không phải khai báo những nguồn thu ở nước ngoài. Trong các phiên tòa trước đó, phía tòa án đã phán quyết rằng mối quan hệ giữa chân dài 35 tuổi và tài tử phim Titanic không đủ điều kiện trở thành “mối quan hệ gia đình”. Vì vậy, cô không thể dựa vào đó để hợp thức hóa vấn đề cư trú tại Mỹ từ đó trốn thuế tại quê nhà trót lọt.
Bar Refaeli sinh năm 1985, cô là người mẫu, MC và doanh nhân nổi tiếng người Israel. Mỹ nhân 35 tuổi được xem là một trong những người mẫu quốc tế thành công nhất của đất nước này. Sở hữu chiều cao 1,73m cùng hình thể nóng bỏng, nhan sắc cuốn hút với đôi mắt xanh biếc và nụ cười ngọt ngào, Bar Refaeli nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của nhiều nhà mốt cũng như tạp chí danh tiếng. Cô từng được tạp chí Maxim xếp vị trí đầu bảng trong danh sách 100 mỹ nhân nóng bỏng nhất hành tinh năm 2012. Siêu mẫu đình đám sở hữu khối tài sản ước tính 20 triệu USD (2015) và được Forbes thống kê là chân dài được trả lương cao nhất Israel vào năm 2013. Cô từng hẹn hò tài tử Leonardo DiCaprio từ năm 2005 đến 2011 trước khi kết hôn với doanh nhân Adi Ezra tại quê nhà hồi 2015 và có ba con chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.