'Trùm sát thủ': Siêu phẩm vạch trần sự tàn khốc của giới xã hội đen Mexico

27/09/2020 08:54 GMT+7

Nhắc đến phim xã hội đen Mexico, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua siêu phẩm Trùm sát thủ. Nội dung chân thực, kịch tính, dàn diễn viên hóa thân xuất sắc cùng kỹ thuật làm phim điệu nghệ đã giúp phim chinh phục hàng triệu khán giả.

Cả thế giới ngầm tàn khốc được đem lên màn ảnh

Mexico là đất nước nằm ở cửa ngõ giao thương giữa Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Vì thế nơi đây tập trung đông đảo các băng đảng tội phạm xuyên quốc gia phát triển và “cắm rễ” vào từng hoạt động kinh tế, xã hội. Các tổ chức này hoạt động phi pháp, lén lút dưới vỏ ngoài kín kẽ khiến người dân và lực lượng chức năng khó lòng phát hiện. Đến khi bộ phim Trùm sát thủ (Sr. Ávila) đổ bộ màn ảnh, người dân Mexico mới thực sự có cái nhìn tổng thể về thế giới đen tối vẫn luôn âm thầm tồn tại bên dưới lớp vỏ yên bình của đất nước xinh đẹp này.
Sr. Ávila là câu chuyện về cuộc đời của Ávila (Tony Dalton thủ vai), một người đàn ông trung niên làm nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ để chăm lo cho vợ con. Tuy nhiên, ẩn giấu trong vẻ ngoài đĩnh đạc, điềm đạo ấy là một kẻ sát nhân giết người không ghê tay. Phim tập trung khai thác hành trình Ávila từ một kẻ tay sai không quyền, không thế nằm ở đáy của băng đảng leo lên đỉnh cao của giới tội phạm.

Với những người xung quanh, Ávila chỉ đơn thuần là một nhân viên bán bảo hiểm nhưng bên dưới thế giới ngầm, hắn trở thành gã đâm thuê chém mướn khiến ai nấy phải khiếp sợ

Ảnh: Poster phim

Từ hành trình đầy máu me, bạo lực và chết chóc của Ávila, cả thế giới ngầm hiện ra trước mắt người xem với những thủ đoạn vô nhân tính, những nhiệm vụ tàn nhẫn không thể không thực hiện, những nguyên tắc bắt buộc phải tuân theo. Phim cũng mô tả kết cục bi đát của những kẻ trái luật chơi và sự vùng vẫy trong vũng bùn tội ác của những con người trót bán linh hồn cho quỷ dữ. Tác phẩm mở ra một thế giới tăm tối, đầy tội ác, chết chóc, nơi mà không có “sát nhân” chỉ có “đặc vụ”, không có “nạn nhân” chỉ có “vấn đề”, không có “những vụ giết người” chỉ có “nhiệm vụ”. Tất cả tạo nên một cơn ác mộng thực sự cho Ávila cùng những kẻ lỡ sa chân vào thế giới mafia.

Chỉ lùi bước, phía sau sẽ là địa ngục, chính vì thế những kẻ trong băng đảng luôn phải tiến lên phía trước để sinh tồn ở thế giới khốc liệt

Ảnh: Poster phim

Trong Trùm sát thủ, khán giả không chỉ sởn gai ốc trước những cảnh máu me, bạo lực, những tình huống đâm chém, đấu đá kịch tính, nghẹt thở trong từng khung hình mà còn khiếp sợ trước hàng loạt luật lệ tàn khốc mà Ávila hay những gã sát thủ khác phải tuân thủ nghiêm ngặt để bảo toàn mạng sống cho chính mình cũng như những người thân yêu. Đó là “Luật im lặng tối thượng” đòi hỏi các thành viên không được hé răng nửa lời hay để lộ thông tin qua hành động. “Luật tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh” nơi các thành viên không có quyền từ chối bất cứ nhiệm vụ gì từ cấp trên dù vô lý và trái đạo nghĩa đến nhường nào. Còn có “Luật dâng hiến” - nơi những kẻ đã sa chân không còn cách quay đầu lại mà chỉ có nước cống hiến cho tổ chức đến hơi thở cuối cùng… Tổ chức không chấp nhận bất kỳ sai lầm nào, nếu không sẽ phải trả giá bằng tính mạng. Đây là điều luật tối cao, không có ngoại lệ.

Siêu phẩm kỳ công mang đậm chất Mỹ Latinh

Ra mắt tập đầu tiên vào tháng 5.2013 và trải qua 4 mùa phát sóng, Sr. Ávila trở thành một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất tại Mexico trong những năm gần đây. Tác phẩm thu hút lượt xem “khủng” tại quê nhà và được đón nhận nồng nhiệt tại nhiều thị trường quốc tế, trong đó có Mỹ. Trùm sát thủ được tạo ra bởi anh em nhà Walter và Marcelo Slavich đồng thời do HBO sản xuất cùng Lemon Films. Phim được ca ngợi có đầy đủ những chi tiết, những màn thay đổi bất ngờ, kịch tính trong nội dung, các nhân vật được xây dựng hoàn chỉnh, sự cân bằng giữa tính hiện thực và tính duy mỹ cùng diễn xuất tuyệt vời của dàn nghệ sĩ để lôi kéo người xem.

Tác phẩm nhận được nhiều lời khen từ khán giả và giới chuyên môn

Ảnh: Poster phim

Trang Nacionflix dành lời khen cho tác phẩm: “Một vũ trụ phức tạp được cô đọng lại thành câu chuyện dễ theo dõi, ngay cả khi nội dung đòi hỏi người xem phải có mức độ tập trung nhất định. Nam chính Tony Dalton khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh vì quá xuất sắc trong việc lột tả từng chi tiết nhỏ từ tính cách, ngoại hình, cử chỉ của nhân vật. Màn trình diễn của anh chưa bao giờ khiến người xem hụt hẫng”. Trang tin này cũng ca ngợi tác phẩm khi mô tả được mặt đen tối nhất, lạnh lùng nhất và tỉ mỉ nhất của sát thủ Mexico cùng những dấu ấn đặc sắc của khu vực Mỹ Latinh.
Roberto Ríos - nhà sản xuất điều hành của loạt phim, nói rằng thành công của Trùm sát thủ không chỉ nhờ sức hấp dẫn vốn có từ câu chuyện do anh em nhà Slavich tạo ra mà còn là công sức làm việc chăm chỉ suốt 7 năm ròng rã của cả ekip tâm huyết trong tất cả các giai đoạn của loạt phim. “Việc tạo ra Sr. Ávila chưa bao giờ là một quá trình dễ dàng, mỗi giai đoạn đều có cái khó, từ ý tưởng trên giấy cho đến khâu hậu kỳ”, vị này chia sẻ với truyền thông. “Chúng tôi đã không cố gắng tạo ra một bức tranh bạo lực ở Mỹ Latinh hay một quốc gia riêng lẻ nào đó hoặc để khắc họa sự bất bình đẳng xã hội nói chung. Điều sau cuối chúng tôi muốn hướng đến trong loạt phim là hành vi của các nhân vật trong một môi trường đầy bạo lực”, anh em biên kịch Salvich chia sẻ.

Sr. Ávila hội tụ những yếu tố cần thiết của một siêu phẩm truyền hình

Ảnh: Poster phim

Với tất cả những gì đã đem lại cho người xem, không quá ngạc nhiên khi Trùm sát thủ giành một giải Emmy Quốc tế ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Mỹ năm 2017 cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Tác phẩm từng khuấy đảo màn ảnh Mexico một thời hiện đã được đưa vào tuyển tập phim Mỹ Latinh trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.