Vì sao Dương Tử là diễn viên Trung Quốc có anti-fan đông nhất nhì Việt Nam?

12/09/2020 10:57 GMT+7

Diễn xuất được đánh giá cao, sánh vai cũng loạt mỹ nam đình đám trên màn ảnh, sở hữu gia tài diễn xuất đầy phim hot, Dương Tử vẫn là cái tên bị ghét cay ghét đắng từ quê nhà Trung Quốc cho tới Việt Nam.

Dương Tử không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ Hoa ngữ tại Việt Nam. Nữ diễn viên sinh năm 1992 bắt đầu đóng phim từ khi còn nhỏ và nổi tiếng với các tác phẩm như: Nhà có trai có gái, Không phải hoa cũng chẳng phải sương, Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương, Cá mực hầm mật… Thậm chí, năm 2016, cô được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong “tứ tiểu hoa đán” thế hệ 9X bên cạnh Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng và Trịnh Sảng. Dẫu được đánh giá cao về diễn xuất lại sở hữu nhiều tác phẩm “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ song mỹ nhân 28 tuổi vẫn là một trong số diễn viên bị ghét nhất làng giải trí Hoa ngữ với vô số ồn ào về cách ứng xử kém duyên, thái độ hạch sách nhân viên, hơn thua với đồng nghiệp hay nghi án phẫu thuật thẩm mỹ
Tại Việt Nam, Dương Tử là một trong những diễn viên Hoa ngữ sở hữu lượng anti-fan hùng hậu. Trên Facebook, dễ dàng tìm thấy nhiều trang anti người đẹp phim Hương mật tựa khói sương với lượng “like” page từ vài nghìn đến vài chục nghìn. Những “tuyển tập phốt” của nữ diễn viên 9X liên tục được cập nhật trên các trang này và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo dân mạng. Không chỉ bị khán giả Việt ghét cay ghét đắng vì những thị phi đời tư liên quan đến thái độ, cách ứng xử, sao nữ đình đám xứ Trung còn gây phẫn nộ khi từng có động thái chia sẻ “đường lưỡi bò” phi pháp.

Dương Tử góp mặt trong danh sách dài những sao Hoa ngữ chia sẻ "đường lưỡi bò"

ẢNH: WEIBO NV

Cụ thể năm 2016, giai đoạn chủ quyền biển đảo Việt Nam bị Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng, gây phẫn nộ cộng đồng quốc tế, Dương Tử cùng hàng loạt sao Hoa ngữ đã chia sẻ bài viết liên quan đến “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc với những tuyên bố “hùng hồn”. Nếu đa số các đồng nghiệp trắng trợn phát ngôn: “Đất Trung Quốc, một tấc cũng không thể thiếu” thì mỹ nữ thị phi này “chơi trội” hơn với tuyên bố: “Xâm phạm Trung Quốc, xa mấy cũng giết”. Cũng vì dòng trạng thái này, người đẹp "thu về" thêm hàng loạt anti-fan và bị dân mạng Việt Nam kêu gọi tẩy chay.
Dẫu nhiệt tình chia sẻ “đường lưỡi bò” nhằm thể hiện "tinh thần yêu nước quật cường" nhưng sau đó, nữ diễn viên bị tố là kẻ “yêu nước nửa mùa”. Nguyên nhân là bởi cô đóng vai chính trong phim Cá mực hầm mật - tác phẩm được cầm trịch bởi vị đạo diễn Cù Hữu Ninh vốn là người ủng hộ Đài độc (phong trào theo đuổi sự độc lập chính thức của Đài Loan, ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc thành một quốc gia hoàn toàn độc lập). Sau khi vụ việc bị “khui” lên Weibo, nhiều người mỉa mai: một người yêu nước như Dương Tử lại sẵn sàng làm việc suốt nhiều tháng liền trên phim trường với một đạo diễn ủng hộ Đài Loan độc lập, điều đi ngược với quan điểm của Trung Quốc.

Dương Tử - Lý Hiện, bộ đôi diễn viên chính của Cá mực hầm mật, chụp hình cùng đạo diễn Cù Hữu Ninh

ẢNH: WEIBO

Khi nổ ra tranh cãi tại Trung Quốc, fan của Dương Tử lên tiếng thanh minh cho thần tượng rằng đạo diễn phim không phải là Cù Hữu Ninh mà là Hạng Húc Tinh. Tuy nhiên, những hình ảnh của đạo diễn họ Cù trên phim trường và tham gia nhiều hoạt động liên quan đến tác phẩm được nhiều dân mạng đưa ra để đáp trả. Có nhiều thông tin cho rằng vì muốn thông qua vòng kiểm duyệt gắt gao của Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc, phía đoàn phim đã quyết định đổi tên đạo diễn.
Thời điểm phim phát sóng, dân mạng phát hiện trong một tập của Cá mực hầm mật có xuất hiện bản đồ Trung Quốc, đáng nói, bản đồ này không bao gồm Đài Loan, đảo Hải Nam, Aksai Chin (khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và Ấn Độ). Điều này khiến khán giả đất nước tỉ dân tức giận vì “đụng chạm đến lòng tự tôn dân tộc”. Hai diễn viên chính là Dương Tử và Lý Hiện bị chỉ trích dữ dội khiến bộ đôi lần lượt đăng bài thể hiện "tình yêu tổ quốc mãnh liệt" để phần nào xoa dịu dư luận. Sự việc đủ để mỹ nữ họ Dương nhận về thêm nhiều anti-fan tại quê nhà trong khi nhiều khán giả Việt cũng không ngại bày tỏ thái độ mỉa mai vì "lòng yêu nước" của cô chỉ đơn thuần dừng lại ở mặt khẩu hiệu, lợi ích cá nhân.

Nữ diễn viên 9X nổi tiếng bao nhiêu lại vướng tai tiếng, thị phi bấy nhiêu

ẢNH: WEIBO NV

Tháng 11.2018, khi Dolce & Gabbana bị cả làng giải trí Trung Quốc tẩy chay vì bị cho xúc phạm văn hóa đất nước tỉ dân, Dương Tử lại thể hiện "tinh thần yêu nước vô tận" của mình với dòng trạng thái: “Tôi yêu tổ quốc tôi, tôi yêu quê hương tôi”. Bên cạnh những lời tán dương, không ít khán giả quê nhà lắc đầu trước những câu khẩu hiệu “nói cho vui” của nữ diễn viên và nhắc lại chuyện cô vừa hợp tác với Cù Hữu Ninh trước đó ít tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.