Vợ chồng Lý Hải, Thủy Tiên kêu gọi được 4,5 tỉ đồng ủng hộ miền Trung

13/10/2020 19:51 GMT+7

Trước tình hình mưa lũ ở miền Trung, vợ chồng Lý Hải, ca sĩ Thủy Tiên đã lập tức kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ người dân ở đây. Tính đến hiện tại, các nghệ sĩ đã kêu gọi được 4,5 tỉ đồng.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, người dân ở 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đã và đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Theo thống kê cho đến hiện tại, nhiều hộ gia đình có người thiệt mạng, mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu, tài sản, hoa màu bị dòng nước cuốn trôi.

Thủy Tiên kêu gọi được gần 10 tỉ đồng ủng hộ miền Trung

Trước tình hình mưa lũ, vợ chồng Lý Hải đã có những hành động thiết thực cùng chung tay, kêu gọi ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung. Vợ chồng nam ca sĩ cho biết hiện nay đã quyên góp được 2,5 tỉ đồng để ủng hộ bà con miền Trung. Trước mắt, vợ chồng nam đạo diễn phim Lật mặt sẽ nhờ thầy Thích Minh Phước đi tiền trạm tới các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình... Sau đó, vợ chồng Lý Hải sẽ sắp xếp công việc, lên kế hoạch và đi đến các tỉnh của miền Trung để giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn.
Minh Hà cho biết: "Hiện tại, rất nhiều người cứu trợ lương thực và nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ. Nhưng chúng tôi đợi khi nước rút sẽ đi đến đó vì hậu quả nặng nề để lại cho bà con sau lũ mới quan trọng nhất. Từ đó, chúng tôi tìm đến và trao cho những đối tượng đặc biệt khó khăn cũng như thiệt hại lớn về người và tài sản”.

Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề, đe dọa đến tính mạng người dân ở các tỉnh miền Trung

Ảnh: Thanh Lộc

Trong khi đó, Lý Hải cũng chia sẻ: “Mấy ngày qua mưa bão lớn liên tục đã khiến bà con miền Trung gặp cảnh lũ lụt nhà trôi nước ngập, cây trồng vật nuôi bị chết. Hiện bà con miền Trung rất cần sự chia sẻ, động viên, giúp đỡ của tất cả mọi người. Tôi xúc động khi có khán giả chuyển khoản 50.000 đồng và nói: Tài khoản em chỉ còn bao nhiêu đây, em ủng hộ anh chị để làm thiện nguyện". Đi kèm với đó, vợ chồng anh đã chia sẻ công khai số tài khoản ủng hộ bà con miền Trung. Minh Hà cũng cập nhật thường xuyên số tiền mà các mạnh thường quân đóng góp.
Ngoài vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, nữ ca sĩ Thủy Tiên cũng đã đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân, kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ. Nữ ca sĩ mong mỏi mọi người cùng chung tay quyên góp tiền, các nhu yếu phẩm cần thiết để giúp bà con miền Trung đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn vì tình hình lũ lụt kéo dài gây ngập trên diện rộng ở các tỉnh như Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Giọng ca Sao anh không ăn viết: "Mình sẽ đi miền Trung. Cả đêm qua không ngủ được, không biết sao mình cứ nhắm mắt là thấy hình ảnh lũ lụt miền Trung luẩn quẩn trong đầu. Đi sẽ rất vất vả, vì một khi mà mình đã làm gì thì mình cứ hay phải tự tay làm tới nơi tới chốn nên chả biết sức mình có chịu nổi hay không... mà không làm thì trong lòng nó cứ ray rứt ngủ không được khổ tâm hết sức".

Vợ chồng Lý Hải đã kêu gọi được 2,5 tỉ đồng ủng hộ người dân miền Trung

Ảnh: NVCC

Cô cũng cho biết sau khi đọc tin tức miền Trung chuẩn bị đón cơn bão tiếp theo khiến tình hình ngập thêm trầm trọng nên quyết định thu xếp công việc để ra giúp đỡ, chia sẻ phần nào những khó khăn cùng người dân nơi đây. Chia sẻ với PV Thanh Niên, trợ lý của Thủy Tiên cho biết nữ ca sĩ quyết định di chuyển ra Huế vào chiều 13.10, chuyến đi dự kiến sẽ kéo dài 2-3 ngày và những địa điểm đầu tiên nữ ca sĩ đến sẽ là Quảng Thành, Quảng Điền, Phong Điền để cung cấp thực phẩm cho bà con đang bị kẹt ở vùng sâu ngập nước. "Chiều nay mình bay ra Huế đợt 1, do đọc tin nhiều bạn gửi bị cô lập mất điện, không còn đồ ăn và nước uống thương quá... nên Tiên bỏ việc chiều nay bay ra luôn", bà xã Công Vinh viết.
Ngoài ra, Thủy Tiên cũng thông báo số tiền cụ thể cô quyên góp được kể từ khi kêu gọi các nhà hảo tâm trên mạng xã hội. "Cập nhật sau 2 tiếng là 2 tỉ ạ. Trong vòng 1 tiếng mình đã có 1 tỉ để đi giúp miền Trung rồi ạ, không nghĩ mọi người thức sớm dữ vậy. Đêm qua trằn trọc 3 giờ sáng mới thiếp đi. 6 giờ sáng đã tỉnh không ngủ được lọ mọ thức liên lạc tìm thông tin để đi, nghĩ đăng tin buổi sáng sớm ít người xem. Không nghĩ trong 1 tiếng mình có quỹ lên đến 1 tỉ, lần này mình sẽ đi giúp được nhiều nhà lắm luôn, còn hỗ trợ được họ sau bão nữa. Cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ", cô xúc động. Nữ ca sĩ còn nhắn nhủ cư dân mạng: "Nếu các bạn có cần giúp đỡ những khó khăn từ nơi mình đang sống thì cứ nhắn tin cho Tiên nhé". 

Ca sĩ Thủy Tiên huy động hơn 2 tỉ để giúp miền Trung, bay ra Huế ngay trong ngày để giúp đỡ người dân tại đây

Ảnh: Chụp màn hình

Động thái mới của Thủy Tiên đã nhận được rất nhiều lời cám ơn, ca ngợi lòng tốt của cô vì đã cố gắng giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua thiếu thốn trong tình cảnh lũ lụt dữ dội. "Chị ơi đến thăm nhà sản phụ đi sinh bị lũ cuốn trôi ở Huế đi ạ", "Ở Quảng Nam cũng có cặp vợ chồng chết đuối để lại con nhỏ đáng thương lắm Tiên ơi, hãy hỗ trợ họ nhé", "Chị ơi nếu có thể mong chị ghé qua Quảng Trị với ạ. Ở đó cũng đang bị cắt điện, không nước và thiếu thực phẩm lắm ạ. Chúc chị sức khỏe và tối nay lên đường bình an"... là những bình luận của cư dân mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.