Vợ chồng Trấn Thành tài trợ học bổng cho bé gái bị cha ruột bỏ rơi

31/07/2020 11:05 GMT+7

Cảm động trước gia cảnh ngặt nghèo của bé Phạm Thị Hoàn, toàn bộ ban giám khảo và MC của chương trình Siêu tài năng nhí đã trao tặng cho em 50 triệu đồng với hy vọng cô bé sẽ quyết tâm học tập đổi đời.

Em Phạm Thị Hoàn mới 13 tuổi đã phải mưu sinh phụ giúp gia đình bằng nghề đan nón lá truyền thống. Gia đình của cô gái nhỏ từ lâu đã không còn bóng dáng người đàn ông. Từ khi mới sinh ra, Phạm Thị Hoàn đã phải gánh chịu nỗi bất hạnh bị chính cha ruột của mình ruồng bỏ. Khi được Trấn Thành hỏi về cha, Phạm Thị Hoàn gay gắt trả lời: “Con không muốn nhắc về người đó”. Cha của Phạm Thị Hoàn từng tuyên bố: “Nếu đẻ con trai thì thương chứ con gái thì tự nuôi” và mặc mẹ con em nương tựa bà ngoại. Thế nhưng, bà cũng đã già và bị viêm tuyến sữa, lở loét trên da nhưng không có tiền chữa trị. Cứ thế, ba người phụ nữ miệt mài đan nón, nương tựa nhau sống qua ngày. Câu chuyện về gia đình của bé Phạm Thị Hoàn khiến cho các giám khảo không tài nào cầm được nước mắt.
Vợ chồng Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Gil Lê tài trợ học bổng cho bé gái bị cha ruột bỏ rơi1

Cô bé xúc động khi nhắc về người cha “trọng nam khinh nữ” đã ruồng bỏ em và mẹ

ẢNH: BTC

Sinh ra ở làng Chuông, Phạm Thị Hoàn ngay từ nhỏ đã được học đan nón và nhanh chóng trở thành một nghệ nhân nhí với kĩ thuật đan nón điêu luyện. Đến với Siêu tài năng nhí, mẹ của bé Phạm Thị Hoàn cũng đến để hỗ trợ em và biểu diễn làm nón ngay trên sân khấu. Hai mẹ con cùng nhau đan nón thoăn thoắt trong sự thán phục của mọi người. Tuy nhiên, sự việc lại càng bất ngờ hơn khi ban giám khảo phát hiện ra mẹ của bé Hoàn không thể nghe và nói. Phạm Thị Hoàn cho biết mẹ mình bất ngờ bị câm điếc do trúng gió năm 10 tuổi, không thể khỏi dù được bà đưa đi chữa trị khắp nơi. Hằng ngày, Phạm Thị Hoàn phải nói rõ khẩu hình hoặc dùng dấu hiệu để giao tiếp với mẹ.
Vợ chồng Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Gil Lê tài trợ học bổng cho bé gái bị cha ruột bỏ rơi2

Trấn Thành và Hari Won không thể cầm được nước mắt khi biết được câu chuyện của gia đình em Phạm Thị Hoàn

ẢNH: BTC

Cầm chiếc nón lá do em Hoàn cùng mẹ tạo nên, Trấn Thành không khỏi trầm trồ vì độ tinh xảo, “không dư đến 1mm chỉ” dù tất cả đều làm bằng tay. Bà, mẹ và em phải cùng nhau làm vất vả suốt 1 ngày mới hoàn tất một chiếc nón. Kỳ công là thế nhưng mỗi thành phẩm chỉ mang về 50.000 đồng lời. Khi biết được thu nhập của gia đình nhỏ, Hari Won phải thốt lên: “Làm sao con sống được với 1 triệu rưỡi tiền lời mỗi tháng?”. Phạm Thì Hoàn đáp rằng: “Dạ nếu mua 30.000 thịt thì nhà con sẽ chia ra ăn trong 2 ngày”.
Qúa cảm động trước nghị lực của cô bé nghệ nhân 13 tuổi, Ngô Kiến Huy ngay lập tức mang số nón em Hoàn và mẹ làm chạy khắp phim trường để rao bán. Các nghệ sĩ cũng quyết định mua lại 4 chiếc nón lá do chính tay Phạm Thị Hoàn làm với giá 6 triệu đồng. Biết được ước mơ muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho bà và mẹ của cô bé, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won đã tài trợ toàn bộ học phí phổ thông cho em trị giá 30 triệu đồng. Tiếp đó, Ngô Kiến Huy cũng gửi tặng Phạm Thị Hoàn 10 triệu để em đưa vào quỹ học tập trong tương lai. Đồng thời, MC Gil Lê tặng cho gia đình Phạm Thị Hoàn 10 triệu đồng để trang trải thuốc men và có được bữa ăn sung túc hơn. “Ghét những ngày cực khổ, con phải học thật giỏi để thoát nghèo chứ không mãi oán giận cuộc đời nhé", Trấn Thành khuyên nhủ Phạm Thị Hoàn và hẹn gặp lại em trong tương lai với ước mơ thành hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.