1.000 học sinh tham gia Tư vấn mùa thi tại Đà Nẵng

11/03/2011 11:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay 11.3, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đà Nẵng), 1.000 học sinh của các trường THPT trên địa bàn đã hào hứng tham gia chương trình Tư vấn mùa thi 2011 của Báo Thanh Niên. Đại diện của hơn 30 trường ĐH, CĐ đã có mặt để tư vấn, giải đáp thắc mắc cho học sinh.

Mở đầu buổi tuyển sinh, TS Nguyễn Đức Nghĩa, Thành viên ban chỉ đạo tuyển sinh Bộ GD-ĐT, Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, biểu dương các học sinh của TP Đà Nẵng với thành tích có 3 trường lọt vào top 200 trường có kết quả tuyển sinh cao nhất nước. Riêng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng có 100% học sinh đều đậu đại học, cao đẳng nếu xét theo điểm sàn.

 
Học sinh được tư vấn tại các gian hàng của các trường


Các gian hàng tư vấn luôn nhộn nhịp

Ngay từ đầu, đường dây nóng của chương trình tư vấn luôn “nóng” lên với những câu hỏi, chủ yếu xoay quanh những ngành nghề đào tạo mới.

TS Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng ban đào tạo ĐH Giao thông vận tải tư vấn cho các em: từ giờ nên quan tâm trước đến nguyện vọng (NV) 1 của mình trước khi suy nghĩ về NV2, NV3; lấy thông tin của các trường ĐH mà chúng ta quan tâm ở nhiều nguồn - trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh 2011” của Bộ GD-ĐT phát hành ngày 14.3, từ các phương tiện thông tin truyền thông, từ các trang web của các trường…


  Tặng hoa cho các nhà tài trợ


Hơn 30 trường tham gia tư vấn cho học sinh trong đợt này


1.000 học sinh TP Đà Nẵng về tham dự


Đại diện các trường giải đáp thắc mắc của học sinh

Vấn đề được miễn thi cũng là mối quan tâm lớn của các em học sinh TP Đà Nẵng. TS Nguyễn Đức Nghĩa tư vấn: Những đối tượng được miễn thi ĐH gồm: Những học sinh đạt giải quốc tế hoặc trong đội tuyển quốc gia đi thi quốc tế; những học sinh đạt giải nhất, nhì, ba quốc gia - chỉ cần thi ĐH đủ điểm sàn trở lên sẽ được các trường ưu tiên xét tuyển thẳng; học sinh khuyết tật, thí sinh có quốc tịch nước ngoài, đã tốt nghiệp phổ thông, sẽ được ưu tiên xét tuyển.

Dịp này các trường tham gia tư vấn đã trao 8 suất học bổng cho 8 học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi của các trường THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng, mỗi suất 1 triệu đồng.


8 học sinh TP Đà Nẵng nhận học bổng của các trường

Diệu Hiền
 Ảnh: Đào Ngọc Thạch – Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.