14 học sinh Mỹ phải xét nghiệm HIV vì bị bạn đâm bằng kim nhọn

10/06/2017 14:15 GMT+7

Một học sinh tiểu học ở bang California (Mỹ) đã dùng đầu kim nhọn của dụng cụ kiểm tra bệnh tiểu đường đâm 14 bạn học. Dụng cụ y tế này đã qua sử dụng và được em học sinh tìm thấy trong khuôn viên trường.

Cậu bé Bryan Bullock, 8 tuổi, phải đi xét nghiệm HIV và viêm gan sau khi bị bạn đâm kim nhọn vào người - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Vụ việc xảy ra vào ngày 26.5 tại Trường tiểu học Cabrillo ở thành phố Fremont, bang California, Mỹ. Dụng cụ kiểm tra bệnh tiểu đường được em học sinh nhặt ngay trước cổng trường, theo Daily Mail.
Truyền thông Mỹ không tiết lộ tên học sinh đã đâm kim nhọn vào bạn, chỉ biết đó là một nam sinh. Em này đã đâm tổng cộng 14 bạn học trước khi bị giáo viên phát hiện và dẫn đến phòng hiệu trưởng.

Tuy nhiên, khi vừa bị bắt, nam sinh này nói dối rằng không hề dùng kim đâm ai cả. Đến tận ngày 31.5, trường mới nhận được hàng loạt phản hồi của phụ huynh nói rằng con họ bị bạn học đâm kim nhọn vào người.
Hành vi của nam sinh đã khiến 14 bạn học buộc phải đi xét nghiệm HIV và viêm gan. Nhà trường đã đưa ra hình thức kỷ luật nhưng không tiết lộ cụ thể với truyền thông.
“Chúng tôi hiểu việc này đã khiến nhiều gia đình lo lắng và căng thẳng. Chúng tôi sẽ tiếp tục trợ giúp họ trong khả năng của mình”, người phát ngôn học khu quản lý trường Cabrillo cho biết.

Nhà trường cũng tiến hành điều tra và phát hiện có 2 người mắc bệnh tiểu đường. Một người là nhân viên làm việc ở trường, người còn lại là học sinh. Tuy nhiên, họ khẳng định là không hề ném dụng cụ kiểm tra bệnh ở trước cổng trường.
Cậu bé Bryan Bullock, 8 tuổi, là một trong những học sinh bị đâm kim. Bryan kể lại rằng một bạn học đã chặn em lại và hỏi “Cậu có thích được đóng dấu không?”. Bryan trả lời có và cậu bạn đã yêu cầu em đưa tay ra. Cậu bé làm theo và cảm nhận có mũi kim đầu vào da mình.
Bryan đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra HIV và viêm gan. Gia đình cậu bé này phải đợi đến ngày 14.6 mới biết kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.