3 điểm tựa trong chọn nghề

13/02/2017 09:01 GMT+7

Đặc sắc và sinh động là phần giao lưu của tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) về định hướng chọn nghề.

Theo tiến sĩ Hiếu, chọn nghề phải đảm bảo 3 điểm tựa: mình thích, mình giỏi và mình có khả năng kiếm sống. Tiến sĩ Hiếu cho biết việc chọn sai ngành sẽ lãng phí rất nhiều thời gian. Ngược lại, học đúng ngành mình thích sẽ thoải mái, giúp sống vui vẻ và hạnh phúc.
Tư vấn cho HS không bị chi phối khi học bài và giảm căng thẳng khi vào phòng thi, tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cho rằng tạm rời xa những tác nhân gây ra sự xao nhãng trong quá trình này. Nếu bản thân TS không tự kiểm soát được thì nhờ sự hỗ trợ của phụ huynh. Chẳng hạn, có thể thay đổi mật khẩu Facebook, ghi vào tờ giấy nhờ mẹ cất giữ cho đến khi thi xong. Còn để chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào phòng thi, HS chỉ nên nghĩ đến những điều tích cực, hạn chế tối đa tiêu cực.
H.A


Như một hoạt động trải nghiệm
Trường THPT Long Trường (Q.9, TP.HCM) đã yêu cầu HS viết bài thu hoạch sau khi tham gia buổi tư vấn này như một hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường. Qua bài thu hoạch của HS, trường sẽ đặc biệt chú ý tới những thông tin mà HS quan tâm để tiếp tục tư vấn bổ sung, giúp việc lựa chọn, định hướng nghề nghiệp chính xác hơn.
Lam Ngọc
5.000 suất ăn cho HS
Các nhà tài trợ đã ủng hộ 5.000 suất cơm cho các HS tham gia ngày hội. Đại đức Thích Nhựt An, trụ trì Tổ đình Phước Tường (P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9), chia sẻ: “Đây là hoạt động vì cộng đồng, vì HS, mà HS là thế hệ trẻ tương lai của đất nước. Chúng tôi muốn đóng góp với chương trình ý nghĩa này bằng những phần cơm miễn phí và đảm bảo cho tất cả các em tham gia ngày hội có nhu cầu đều được nhận một phần cơm nghĩa tình”.
Một nhà hảo tâm ngụ tại Q.6 (TP.HCM), người đã hỗ trợ 1.000 suất cơm, tâm tình: “Tôi không ngờ chương trình lớn như thế. Lần sau, nếu có nhu cầu tặng cơm cho HS về những chương trình tương tự, ban tổ chức hãy liên hệ trực tiếp với tôi trước vài ngày, để tôi có phương án giúp đỡ cơm và nước uống nhiều hơn cho HS”.
Lê Thanh

tin liên quan

Gần 10.000 học sinh tham gia ngày hội Tư vấn mùa thi
Từ 7 giờ sáng nay, hàng ngàn học sinh THPT của Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM được chở đến khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia ngày hội Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.