4 điều về tài chính sinh viên nên biết

25/07/2016 21:04 GMT+7

Ở trường đại học, ngoài việc hoàn thành các tín chỉ, thì những hiểu biết về tài chính cũng là vấn đề quan trọng không kém, theo Business Insider .

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu tiết kiệm
Cuộc sống đại học có nhiều khoản chi phí buộc bạn phải chi tiền và không quan tâm nhiều đến việc tiết kiệm. Nhưng không bao giờ là quá muộn để bạn bắt đầu bằng cách hạn chế chi tiền cho những hoạt động không cần thiết và bắt đầu tiết kiệm từ con số nhỏ.
Bạn có thể kiếm tiền bằng nhiều cách
Cho dù là chụp ảnh, quay clip, làm đồ thủ công, hay nấu ăn, nếu có điều gì đó bạn thích làm và làm giỏi thì bạn đều có thể là nguồn thu nhập bổ sung. Hãy tìm kiếm, tự tạo điều kiện cho bản thân và nắm bắt khi cơ hội đến.
Đừng ngại nói “không”
Đại học là lúc bạn bắt đầu có nhiều mối giao tiếp xã hội. Bạn có thể bị hấp dẫn bởi những lời mời rủ đi chơi, đi ăn uống. Hãy cân nhắc và nói không khi cần nếu việc tham gia đẩy bạn vào tình trạng khó khăn về tài chính.
Giáo dục chính mình
Không có ai khác ngoài bạn là người phải chịu trách nhiệm sau cùng về bản thân, từ việc quản lý thời gian cho đến quản lý tài chính. Vì thế, bạn nên có ý thức tự giáo dục mình bằng cách đọc sách, đăng ký các khóa học cơ bản về quản lý tài chính để tốt nghiệp với tầm nhìn vững vàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.