43 trường THPT công lập của Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
30/06/2017 21:24 GMT+7

Tối nay, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 c ủa 43 trường THPT công lập.

Theo đó, có 43 trong tổng số 108 trường THPT công lập ở Hà Nội đã hạ mức điểm chuẩn trúng tuyển sau 3 ngày tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển, mức hạ chủ yếu từ 0,5 đến 1 điểm, trong đó có những trường top đầu như THPT Chu Văn An, Trần Phú - Hoàn Kiếm, Kim Liên, Yên Hoà, Nhân Chính.
Danh sách cụ thể như sau:
43 trường THPT công lập của Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 - Ảnh 1.

43 trường THPT công lập của Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 - Ảnh 2.

Về nguyên tắc, những trường tuyển sinh chưa đủ so với chỉ tiêu được giao sẽ được Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo xem xét, quyết định cho phép hạ điểm chuẩn.
Theo quy định, với những trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới, thời hạn nhận hồ sơ tuyển bổ sung. Khi hạ điểm chuẩn, trường chỉ nhận học sinh có nguyện vọng 1, không nhận học sinh có nguyện vọng 2.
Những trường có mức điểm chuẩn nguyện vọng 1, 2 không cao, có nhu cầu tuyển nguyện vọng 3 để nâng chất lượng đầu vào thì việc tổ chức tiếp nhận học sinh đăng ký dự tuyển nguyện vọng 3 vào trường được thực hiện như sau:
Những học sinh đủ điểm nguyện vọng 3 viết đơn đăng ký dự tuyển vào trường theo mẫu đơn do nhà trường cấp cho học sinh kèm theo bản photo giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018.
Thời gian nộp đơn từ 8 giờ ngày 1.7 đến 17 giờ ngày 3.7 tại trường tuyển nguyện vọng 3.
Từ 8 giờ đến 10 giờ ngày 4.7, hội đồng tuyển sinh trường họp xét duyệt đơn dự tuyển nguyện vọng 3 theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. 16 giờ 30 ngày 4.7, các trường sẽ thông báo kết quả những học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 vào trường. Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ vào trường từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 5.7.
Việc hạ điểm chuẩn chắc chắn sẽ khiến cho nhiều phụ huynh có nhu cầu rút hồ sơ nhập học ở những trường đã nộp trong 3 ngày vừa qua. Xung quanh vấn đề này, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội quy định rõ: Học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường THPT kể cả công lập, ngoài công lập hay các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên…, khi có nhu cầu, nhà trường phải tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ.
Bạn đọc có thể xem toàn văn quyết định điểm chuẩn bổ sung TẠI ĐÂY.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.