5 học sinh sáng tạo ứng dụng an ninh trường học

25/03/2017 17:14 GMT+7

Bảo vệ học đường trước những kẻ tấn công trường học là sứ mệnh của các bạn trẻ mê sáng chế tại Trường trung học Ross ở TP.Hamilton thuộc bang Ohio (Mỹ).

Theo Fox News, 5 học sinh tại đây đã cùng nhau thiết kế một ứng dụng dành cho điện thoại di động có tên gọi Hệ thống đề phòng bạo lực (VPSA). Mục đích của nỗ lực này là tạo ra thêm một lớp bảo vệ an ninh cho các học sinh sau một loạt vụ xả súng trong trường học trên khắp nước Mỹ.
VPSA có thể báo động người dùng về một số hiểm họa đối với sự an toàn của các học sinh. Nó được kết nối với phần mềm phát hiện súng nổ nhằm xác định vị trí xảy ra vụ việc trên bản đồ trường và gửi cảnh báo đến các nhân viên ứng phó tình trạng khẩn cấp và ban giám hiệu.

Bên cạnh đó, ứng dụng trên còn được kết nối với các máy dò kim loại để cung cấp cảnh báo cần thiết khi các thiết bị cảm biến được kích hoạt. Nếu có một phát súng được bắn ra, các máy dò này có thể thu thập sóng âm để xác định cỡ nòng của súng, qua đó giúp lực lượng hữu trách ứng phó tốt hơn.
Hiện ứng dụng trên vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, nhóm thiết kế hy vọng phát kiến của họ sẽ được phổ biến trên toàn nước Mỹ ngay trong năm tới.

tin liên quan

Sinh viên quốc tế học ngành nào nhiều nhất ở Anh?
Anh từ lâu đã là điểm đến học tập lý tưởng đối với nhiều sinh viên quốc tế. Cho dù các ngành học tại Anh rất đa dạng, nhưng một số ngành dưới đây vẫn được sinh viên lựa chọn học nhiều hơn cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.