5 sai lầm khiến bạn vuột mất công việc mơ ước

08/12/2016 15:24 GMT+7

Nhiều người được phỏng vấn vào những công việc mình hằng mơ ước nhưng chỉ một số được chấp nhận. Với những người thất bại, có thể trong mắt nhà tuyển dụng họ đang mắc những sai lầm mà chính họ cũng không biết.

Những sai lầm không đáng có sẽ khiến bạn bị mất cơ hội công việc mình mơ ước Ảnh minh họa: Shutterstock
The Independent đã tổng hợp ý kiến của nhiều nhà tuyển dụng, chỉ ra những sai lầm mà ứng viên hay mắc khi phỏng vấn.
Trang phục
Tác phong trang phục là điều đầu tiên cần được quan tâm. Bạn không chỉ cần ăn mặc lịch sự mà còn phải đúng cách. Tuyệt đối không nên mặc quần kiểu này mà áo kiểu kia hoặc trang phục không phù hợp với môi trường công sở.
Đến muộn
Một sai lầm khác là ứng viên phỏng vấn đến muộn. “Nếu một người nào đó đến buổi phỏng vấn muộn mà không có lý do hợp lý hoặc không cố gắng để đến đúng giờ thì chúng tôi không còn quan tâm chuyện sẽ nhận họ vào làm nữa”, một nhà tuyển dụng nói với The Independent.
Sử dụng điện thoại
Đi phỏng vấn xin việc thì không nên sử dụng điện thoại, nhất là dính vào chiếc điện thoại quá lâu. Bạn sẽ mất điểm ngay lập tức.

tin liên quan

6 kỹ năng cần có nếu bạn muốn thăng tiến trong công việc

Doanh nghiệp nhiều nước trên thế giới thường hay phàn nàn sinh viên thiếu kỹ năng sau khi tốt nghiệp đại học. Hiện trạng này đồng thời cũng mang lại cơ hội cho những bạn trẻ nếu biết tự trang bị kỹ năng cho mình.

Không nên nói quá nhiều về bản thân
Ứng viên không nên nói quá nhiều, nói liên tục trong buổi phỏng vấn. Đặc biệt, họ không nên lôi cả những câu chuyện trong cuộc sống cá nhân vào. Điều này là dấu hiệu cho thấy bạn là một người thiếu rạch ròi giữa cuộc sống đời tư và công việc.
Đừng cố buộc mình phải hoàn hảo
Thông thường, ứng viên muốn tỏ ra mình là người hoàn hảo với công việc. Thực tế thì chẳng có ai hoàn hảo cả. Do đó, khi nhà tuyển dụng yêu cầu hãy nêu một vấn đề mà mình từng gặp và đưa ra cách giải quyết nó. Nếu ứng viên trả lời là họ chưa bao giờ gặp vấn đề gì thì nhiều khả năng họ đang nói dối, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.