6 bí quyết để có CV ‘đẹp’ trong mắt nhà tuyển dụng

27/07/2016 15:27 GMT+7

Sơ yếu lý lịch (CV) là thứ đập vào mắt nhà tuyển dụng đầu tiên. Do đó, một sơ yếu lý lịch ‘đẹp’ làm tăng đáng kể khả năng trúng tuyển. Một trong những điều quan trọng nhất là phải biết cách làm nổi bật thế mạnh bản thân.

CV của ứng viên là thứ đầu tiên đập vào mắt nhà tuyển dụng - Ảnh: Shutterstock

Với nhiều người, viết CV có lẽ là một việc nhàm chán và khó khăn. Thế nhưng, hầu hết mọi người đều phải viết nếu muốn có việc làm. Chúng ta có thể tối ưu hóa lợi thế cá nhân trên CV bằng 6 cách sau:
1. Cập nhật những thông tin mới nhất
Phải đảm bảo rằng CV gửi nhà tuyển dụng đã cập nhật đầy đủ những thông tin mới nhất về bản thân như số liên lạc, trình độ và kinh nghiệm làm việc, theo The Independent.
CV là câu câu chuyện về cuộc đời chúng ta. Do đó, hãy làm nổi bật thành tích cá nhân, kinh nghiệm làm việc bao lâu, từng đạt những thành tích gì và vào lúc nào… Hạn chế độ dài của CV trong 2 trang A4 là thích hợp nhất. Nên lập riêng email cho mục đích công việc.
2. Làm nổi bật những điểm quan trọng
Một tuần kinh nghiệm làm việc có lẽ là quá ít nhưng cũng đủ làm CV của bạn khác với người chưa từng có kinh nghiệm. Với sinh viên mới ra trường, dù kinh nghiệm ít nhưng vẫn cho thấy sự chủ động và khả năng thích ứng công việc.
Thậm chí, cả việc tạo ra một trang cá nhân, một blog nhằm mục đích phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập cũng nên được đưa vào. Điều này cho thấy sự nghiêm túc và niềm đam mê với lĩnh vực đang theo đuổi.
3. Trình bày gọn gàng, hợp lý
Nên sử dụng những định dạng cơ bản và các phông chữ phổ biến. Điều này sẽ giúp CV dễ đọc. Các thông tin nên viết một cách rõ ràng, súc tích. Chẳng hạn như khi miêu tả kinh nghiệm làm việc tại một công ty, bên dưới nên có các gạch đầu dòng miêu tả vị trí và công việc của mình.
4. Đọc lại nhiều lần để kiểm tra lỗi
Sau khi bản thân đã kiểm tra kỹ CV, các bạn nên nhờ bạn bè hay người thân đọc lại để kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp. Yêu cầu mọi người góp ý để chỉnh sửa CV sao cho dễ đọc, hấp dẫn và khác biệt với mọi người.
5. Thể hiện niềm đam mê
Bên cạnh những thế mạnh bản thân, điều quan trọng không kém là thể hiện được niềm đam mê với lĩnh vực đang theo đuổi.
Chẳng hạn, một số nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến sở thích của ứng viên. Ví dụ, một người làm trong công nghệ thông tin có thể sẽ dành thời gian cuối tuần để tham gia vào những sự kiện hackathon, một cuộc thi phát triển phần mềm cho các lập trình viên.
6. Tận dụng lợi thế từ trường đại học mình tốt nghiệp
Nhiều trường đại học trên thế giới có một cơ quan chuyên hỗ trợ sinh những vấn đề như xin việc, viết CV, kỹ năng phỏng vấn… Sinh viên có thể nhờ cơ quan này hướng dẫn và đọc lại CV cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.