6 lớp học độc đáo trên thế giới dành cho học sinh

24/06/2017 14:12 GMT+7

Thay vì ngồi trên lớp hàng giờ liền để tiếp thu những kiến thức khô khan, học sinh sẽ được đi đến những nơi xanh ươm cây cỏ, được nuôi ong hay học lướt sóng ngoài biển.

Học sinh ở Cộng hoà Bashkiria (Liên bang Nga) được dạy cách nuôi và thu hoạch mật ong - Ảnh chụp màn hình Bright Side

Cơ quan giáo dục ở nhiều nước trên thế giới đang nỗ lực hiện đại hóa chương trình giảng dạy để giúp học sinh có trải nghiệm thú vị hơn, từ đó yêu thích học tập hơn. Trang Bright Side đã tổng hợp 6 lớp học độc đáo từ các nước mà không học sinh nào muốn bỏ qua.

tin liên quan

Đón xem đáp án các môn thi THPT quốc gia 2017
Dự kiến, chiều nay 24.6, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Thanh Niên Online sẽ cập nhật nhanh nhất đáp án để phục vụ bạn đọc.
1. Nhật Bản: học cách yêu quý thiên nhiên
Mục đích của khóa học là dạy học sinh cách nhận ra những giá trị của thiên nhiên dưới góc độ thẩm mỹ. Điều này thực sự rất có ích với trẻ em thời hiện đại, khi rất nhiều em đang dành cả ngày dán mắt vào smartphone hay các thiết bị công nghệ khác.
Cũng giống các môn thông thường khác như toán hay địa lý, học sinh cũng phải thi để có điểm trong môn học cách yêu quý thiên nhiên.
2. Cộng hoà Bashkiria: học nuôi ong
Hơn 100 ngôi trường ở Cộng hòa Bashkiria (Liên bang Nga) đang dạy học sinh cách nuôi ong. Các em sẽ học cách chăm sóc các tổ ong và lấy mật. Quá trình này sẽ rèn luyện cho học sinh tính kiên nhẫn, sự tập trung và chính xác.
3. Israel: học an ninh mạng
Khi internet ngày càng thâm nhập vào nhiều mặt cuộc sống thì an ninh mạng trở thành lĩnh vực hết sức quan trọng. Nhận thức được điều này, các trường học ở Israel đã đưa môn Lý thuyết và thực tiễn của chiến tranh mạng vào giảng dạy.
Trẻ sẽ bắt đầu học về cách ứng xử trên không gian ảo, trên mạng xã hội hay các blog. Đặc biệt, những vấn đề như nghiện game cũng rất được quan tâm.
4. Armenia: múa dân gian
Người Armenia rất tự hào với các điệu múa dân gian của họ. Văn hóa Armenia có hơn 1.500 điệu múa bản địa, mỗi điệu múa đều có ý nghĩa lịch sử khác nhau.
Do đó, chính phủ Armenia đã đưa các điệu múa này vào chương trình giảng dạy bắt buộc ở các trường từ năm 2013.

Nhiều trường Úc đang dạy học sinh cách lướt sóng - Ảnh chụp màn hình Bright Side

5. Úc: học lướt sóng
Để giữ danh hiệu “bậc thầy lướt sóng” cho nước Úc, nhiều trường học ở quốc gia này đã đưa môn lướt sóng vào chương trình giảng dạy của mình.
6. Mỹ: khám phá khoa học
Sau khi kết thúc khóa học về lý thuyết khoa học, một số ngôi trường ở Mỹ sẽ cho học sinh làm một bài tập kết thúc môn. Yêu cầu là hãy sáng tạo ra thứ gì đó hay ho.
Các em sẽ có cả một năm học sau đó để hoàn thành. Sau đó, mỗi em sẽ thuyết trình sáng tạo của mình trước giáo viên và bạn học.

tin liên quan

Sinh viên tốt nghiệp tìm việc và... 'chê việc'
Cầm tấm bằng tốt nghiệp ĐH trong tay, nhiều cử nhân, kỹ sư được nhà tuyển dụng tiếp nhận nhưng đã từ chối chỉ vì lương thấp, công ty nhỏ không có tên tuổi, thậm chí do 'nhìn không hoành tráng'…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.