7 công việc lương cao cho nữ giới

15/09/2016 13:35 GMT+7

Tuy thu nhập của nữ giới vẫn còn nhiều khoảng cách so với nam giới, nhưng vẫn có một số ngành nghề mang lại thu nhập cao cho phụ nữ, theo thống kê của Cục Thống kê Lao động Mỹ đăng trên The Balance .

 Dược sĩ
Để trở thành dược sĩ không chỉ đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn về dược mà còn phải có giấy phép hành nghề. Sau khi tốt nghiệp, họ có thể làm trình dược viên tại các công ty dược, bán thuốc tại tiệm thuốc tư nhân, hoặc làm việc trong các bệnh viện, cơ sở y tế với nhiệm vụ quản lý, phân phát thuốc theo toa chỉ định từ bác sĩ.
Mức lương trung bình: 1.898 USD/tuần, hoặc 98.696 USD/năm
Luật sư
Công việc của luật sư là tư vấn, đại diện cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức về các vấn đề pháp lý và tranh chấp pháp lý. Một nữ luật sư trung bình có thể thu nhập 1.631 USD/tuần, hoặc 84.812 USD/năm.
Quản lý hệ thống thông tin
Đây không chỉ là lĩnh vực đặc thù riêng của nam giới mà hiện nay tỷ lệ nữ giới trong ngành này cũng đang tăng lên đáng kể. Trách nhiệm của họ là phân tích, phối hợp thực hiện các dự án liên quan đến máy tính, phát triển cơ sở dữ liệu, cũng như các công việc bao quát của công ty về công nghệ.
Nữ IT trung bình kiếm được 1.543 USD/tuần, hoặc 80.236 USD/năm.

tin liên quan

5 công việc lương cao cần bằng đại học ở Mỹ

Bằng đại học được xem là thứ quan trọng giúp một người có được công việc thu nhập tốt, đòi hỏi chuyên môn cao như kỹ sư hay hàng không vũ trụ. Dưới đây là 5 công việc cần bằng đại học có lương cao nhất của Mỹ.

Bác sĩ
Để trở thành bác sĩ đòi hỏi nhiều năm đào tạo, từ việc học kiến thức chuyên môn tại trường y, cho đến thực tập thực tế tại bệnh viện, cơ sở y tế. Tuy nhiên, mức thu nhập đem lại cũng rất xứng đáng với công sức và thời gian bỏ ra. Nữ bác sĩ trung bình kiếm được 1.527 USD/tuần, hoặc 79.404 USD/tháng.
Giám đốc điều hành
Hiện nay nhiều công ty thường xuyên tuyển vị trí giám đốc điều hành (CEO) với nhiệm vụ chính là giám sát bao quát các hoạt động của công ty. Nếu để ý bạn có thể thấy phụ nữ làm CEO ngày càng nhiều. Tuy công việc nhiều áp lực nhưng mức lương rất cao, khoảng 1.464 USD/tuần, hoặc 76.128 USD/năm.

tin liên quan

Giảng viên Anh chỉ trích kiểu tăng lương 'xúc phạm'

Các giảng viên đại học, cao đẳng ở Anh sẽ phát động cuộc đình công kéo dài 2 ngày để phản đối chính sách tiền lương. Họ cho rằng lương giảng viên đang ngày càng thấp so với mặt bằng xã hội.

Chuyên gia nhân sự
Các chuyên gia nhân sự không chỉ có nhiệm vụ phỏng vấn, tuyển dụng người mới cho đội ngũ nhân viên của công ty mà còn có thể tham gia vào việc đào tạo kỹ năng, giải quyết tranh chấp nhân sự. Mức thu nhập trung bình tại Mỹ cho nữ giới tại vị trí này là 912 USD/tuần, hoặc 47.424 USD/năm.
Các công việc sáng tạo
Các ngành mang tính sáng tạo như thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, trang trí nội thất thường được xem là sân chơi lớn cho nữ giới. Phụ nữ làm việc trong ngành công nghiệp thiết kế có thể kiếm được trung bình 816 USD/tuần, hoặc 42.432 USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.