Anh cảnh báo hậu quả khôn lường của việc thiếu giáo dục giới tính

18/02/2017 12:53 GMT+7

Các nhà chức trách Anh cảnh báo nhiều phụ nữ sẽ bị vô sinh nếu giáo dục giới tính không được dạy ở các trường học. Những bệnh lây truyền qua đường tình dục giống như 'quả bom nổ chậm', ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trẻ.

Mang thai sớm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của thanh thiếu niên - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Trong khi đó, Hiệp hội chính quyền địa phương (LGA) của Anh đang tìm cách thuyết phục các trường học đưa giáo dục giới tính vào chương trình giảng dạy. LGA cho rằng đây là cách bảo vệ sức khỏe rất quan trong cho thế hệ trẻ, theo The Telegraph.
“Việc thiếu giáo dục giới tính và trang bị kiến thức về các mối quan hệ cho học sinh sẽ khiến phát sinh nhiều vấn đề trong cuộc sống sau này. Chúng là những quả bom gây nguy hại cho sức khỏe tình dục. Chúng ta đã thấy các trường hợp bỏ học trong thời gian gần đây”, bà Izzi Seccomb, chủ tịch của LGA, cảnh báo.

tin liên quan

Bi hài chuyện giáo dục giới tính: 'Con hỏi gì bậy bạ quá!'
Trong tháng 8 vừa qua, trên nhiều trang mạng xuất hiện những hình ảnh, câu chuyện về một bé trai khoảng 5 tuổi không chịu ngủ trưa mà cứ muốn làm 'chuyện người lớn' với một bé gái cùng lớp mẫu giáo, khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

Không ít những trường hợp thiếu kiến thức về giáo dục giới tính đã gây hậu quả tai hại. Nhiều cô gái trẻ đã không thể có con hoặc rất khó có con, theo The Telegraph.
Bà Seccomb cũng nhắc đến số lượng thanh thiếu niên bị bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) cao ở mức đáng kinh ngạc. Tại Anh, trong năm 2015, có hơn 78.000 người từ 15 đến 19 tuổi mắc STI. Con số này từ 20 đến 22 tuổi là hơn 140.000 người.
Các trường học ở Anh được quyền tự do dạy hoặc không dạy về giáo dục giới tính. Chính quyền địa phương không có quyền can thiệp vào việc đó. Trong khi đó, cho dù trường có dạy thì phụ huynh vẫn có quyền rút con khỏi các buổi học giáo dục giới tính nếu họ không thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.