Anh đề xuất không lấy kết quả kỳ thi quốc gia làm tiêu chuẩn đánh giá trường

Văn Khoa
Văn Khoa
28/01/2019 14:58 GMT+7

Các trường trung học thuộc Vương quốc Anh sẽ không còn bị đánh giá vì không đáp ứng tiêu chuẩn của chính quyền trong các kỳ thi quốc gia, theo đề xuất mới.

Đề xuất nói trên vừa được Bộ trưởng Giáo dục Anh Damian Hinds tiết lộ. Theo đó, các trường sẽ không bị đánh giá “kém” hoặc ‘đi xuống” dựa trên kết quả của các kỳ thi quốc gia hoặc thi lấy chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông (GCSE). Điều này sẽ giúp gỡ bỏ gánh nặng về đánh giá lâu nay bị chỉ trích không công bằng đối với những trường nhận học sinh có năng lực học thấp, theo tờ The Guardian.
“Các tiêu chuẩn sàn tạo thêm căng thẳng không cần thiết và không chắc chắn mà lại không giúp cải thiện chất lượng. Các lãnh đạo nhà trường sẽ vui mừng khi thấy những tiêu chuẩn đó bị gỡ bỏ “, ông Paul Whiteman, tổng thư ký của Hiện hội hiệu trưởng quốc gia ở Anh, cho hay, theo tờ The Guardian.
Đây cũng là một phần của chiến lược mới nhằm thu hút và giữ chân giáo viên sẽ được Bộ trưởng Hinds công bố. Các trường trung học ở Anh đang có nhu cầu tuyển dụng và giữ chân giáo viên khẩn cấp. Số lượng học sinh trung học ở Anh dự kiến sẽ tăng 15% trong thập niên tới trong khi chính quyền vừa không đạt được mục tiêu tuyển dụng thực tập sinh trong 6 năm qua, đặc biệt trong các môn toán, ngoại ngữ và vật lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.