Anh đóng cửa hơn 30 trường đại học giả mạo

04/08/2016 14:31 GMT+7

Các nhà chức trách ở Anh đã đóng cửa hơn 30 trường đại học giả mạo . Phần lớn các trường này có trụ sở ở nước ngoài. Sự việc làm dấy lên lo ngại ngày càng có nhiều sinh viên cầm trên tay những tầm bằng không hợp lệ.

Đại học giả mạo khiến nhiều sinh viên Anh cầm trên tay những tấm bằng không hợp lệ - Ảnh: Shutterstock

Trong khoảng 1 năm qua, có tổng cộng 62 trường đại học giả mạo được phát hiện ở Anh, The Guardian dẫn thông tin từ Hedd, tổ chức chuyên giám sát hoạt động giáo dục đại học của Anh.
Tính đến này, cơ quan thực thi pháp luật và tiêu chuẩn thương mại ở Anh đã đóng cửa 32 trường đại học giả mạo. Đồng thời, họ cũng đang tiến hành điều tra 30 trường còn lại.

Trong số 32 trường đóng cửa, có 25 trường có trụ sở ở nước ngoài, bà Jayne Rowley, giám đốc của Hedd, cho biết. Tổ chức này cũng đang tư vấn cho 4 trường đại học hợp pháp khác. Mục đích nhằm chứng minh cho sinh viên thấy các trường này không phải là đại học giả mạo và bằng họ cấp là bằng thật.
Toàn bộ 32 trường bị đóng cửa đều không có thật. Họ tạo các website để thu hút sinh viên nhưng trụ sở giảng dạy thật thì hoàn toàn không có, bà Rowley nói thêm.

Từ năm 2011 đến nay, có tổng cộng 220 trường đại học giả mạo được phát hiện ở Anh. Trong đó, 80% đã không còn hoạt động.
Tuy nhiên, tình trạng này để lại một vấn đề. Nhiều nhà tuyển dụng lao động trước đây đã không kiểm tra tính xác thực bằng cấp của các ứng viên. Theo Hedd, chỉ có 20% nhà tuyển dụng kiểm tra lại với các trường cấp bằng. Chỉ khoảng 2/3 trong số họ yêu cầu bằng đại học, phần còn lại chỉ nhìn vào CV.

tin liên quan

Nữ sinh bị rụng tóc vì căng thẳng thi cử

Cô Katie-Anna Moore, 20 tuổi, ở Anh từng có mái tóc dày và dài. Thế nhưng chỉ trong vòng hơn 2 tháng luyện thị đại học, áp lực thi cử căng thẳng đã khiến tóc cô rụng gần hết.


Bà Rowley cho rằng những lợi ích của học trực tuyến đã giúp hình thức học này ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, chúng cũng khiến tình trạng đại học giả ngày càng trầm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.