Bách Khoa đạt kiểm định quốc tế, sinh viên được lợi gì?

Là trường trong nước đạt nhiều chuẩn kiểm định quốc tế bậc nhất hiện nay, Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) mang đến lợi ích không chỉ cho người học mà còn cả doanh nghiệp, xã hội.

Nhiều bên cùng hưởng lợi
Tháng 6.2017, Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) chính thức trở thành trường đại học đầu tiên phía Nam đạt kiểm định chất lượng quốc tế của Hội đồng Cấp cao về đánh giá nghiên cứu & giáo dục đại học (HCERES) của Pháp với mức thời gian công nhận cao nhất là 5 năm.
HCERES là thành viên của Hiệp hội Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học châu Âu (ENQA) và Hệ thống Giáo dục đại học châu Âu (EHEA), được công nhận trên toàn châu Âu. Do đó, chất lượng đào tạo của trường đạt kiểm định HCERES có thể nói không khác biệt so với các trường đại học châu Âu.
Với thành tựu này, Bách Khoa trở thành trường dẫn đầu cả nước về số lượng chương trình được các tổ chức quốc tế kiểm định và công nhận chất lượng: 23 (trên tổng số 86). Trong đó có các kiểm định quan trọng như ABET (Mỹ), CTI (châu Âu), FIBAA (châu Âu), AUN-QA (châu Á), ACBSP (Mỹ).
Từ đây, nhiều bên liên quan được hưởng lợi. TS.Vũ Thế Dũng - Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa lý giải:
- Người học gia tăng lợi thế cạnh tranh khi tìm việc làm (nhiều công ty nêu rõ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp các trường đạt kiểm định quốc tế) và học tiếp ở các trường đại học nước ngoài uy tín.
- Sinh viên đang học tập tại Bách Khoa được thụ hưởng điều kiện học tập ngày càng tốt hơn, bởi để duy trì việc công nhận đạt chuẩn chất lượng thì nhà trường phải liên tục cải tiến cơ sở vật chất, trình độ giảng viên…
- Những trường thuộc cùng hệ thống sẽ công nhận bằng cấp và tín chỉ của nhau, tăng cơ hội hợp tác giáo dục với đại học nước ngoài, thu hút sinh viên quốc tế đến học, tiến tới quốc tế hóa chương trình đào tạo.
- Doanh nghiệp có được nguồn tuyển chất lượng từ các chương trình đào tạo đạt kiểm định quốc tế.
- Xã hội được thúc đẩy phát triển thông qua các giá trị tích lũy từ người học, nhà trường, doanh nghiệp.
Đại học Bách Khoa 60 năm
Đại học Bách Khoa 60 năm
Quốc tế hóa chương trình đào tạo - cánh cửa hội nhập thế giới
Song song với việc nâng cao chất lượng và tăng cường kiểm định quốc tế, các hoạt động đào tạo của Đại học Bách Khoa cũng được quốc tế hóa mạnh mẽ.
Từ 1994 đến nay, trường đã triển khai hàng loạt chương trình đào tạo đại học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các chương trình này được các trường đại học đối tác uy tín ở Úc (The University of Queensland, The University of Adelaide), Mỹ (University of Illinois, Rutgers University), Nhật (Nagaoka University of Technology, Kanazawa University)… công nhận tương đương.
Nhờ vậy, trong hơn 20 năm qua, hàng ngàn sinh viên Bách Khoa đã chuyển tiếp thành công sang Úc, Mỹ, Nhật để học tập và nhận bằng.
Năm 2017, Bách Khoa tuyển sinh 23 chương trình đào tạo quốc tế giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, áp dụng cho các ngành Công nghệ Thông tin, Điện - Điện tử, Cơ khí, Cơ Điện tử, Ô tô, Xây dựng, Kỹ thuật Vật liệu, Giao thông, Dầu khí, Hóa học, Hóa Dược, Công nghệ Thực phẩm, Môi trường, Quản trị Kinh doanh…
Chấp nhận luật chơi của các tổ chức kiểm định uy tín và quốc tế hóa chương trình đào tạo, Đại học Bách Khoa đang mở ra cánh cửa hội nhập thế giới sâu rộng cho người học, nâng cao vị thế của nhà trường trên bình diện khu vực. Các tân kỹ sư của trường hiện nay không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn giỏi tiếng Anh, vững kỹ năng và tự tin hội nhập.
NGÀY HỘI TUYỂN SINH BÁCH KHOA QUỐC TẾ 2017
Vào lúc: 7g30 - 11g:30 Chủ Nhật 25.6.2017
Đại học Bách Khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM
Đăng ký tham dự tại: http://oisp.bku.edu.vn/tuyensinh/#dang-ky
• Nộp hồ sơ xét tuyển chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế, Tăng cường tiếng Nhật
• Hỏi đáp trực tiếp với Ban Giám hiệu nhà trường, các Trưởng/Phó Khoa về chương trình đào tạo, điều kiện xét tuyển, tiêu chuẩn tiếng Anh, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, chính sách học bổng, triển vọng nghề nghiệp…
• Tư vấn du học, thủ tục chuyển tiếp Úc, Mỹ, Nhật cùng đại diện các trường đối tác
• Nhận lịch kiểm tra tiếng Anh đầu vào
• Ưu đãi các khóa học tiếng Anh tăng cường UniLife chỉ áp dụng tại ngày hội: trải nghiệm môi trường học tiếng Anh tại Đại học Bách Khoa trước khi trở thành tân sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.